แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว 9 ทะเลสวย น้ำใส แถบชายฝั่งอันดามัน ประเทศไทย

 

ทะเลใต้ แถบชายฝั่งอันดามัน เป็นทะเลที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้กลุ่มจังหวัดที่ติดชายฝั่งอันดามัน ได้แก่ จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล และจะมีสถานที่ใดอยู่จังหวัดใดบ้างของประเทศไทย ทาง CheckInChill จึงอยากจะขอแนะนำที่เที่ยว “ชายฝั่งอันดามัน” มาให้ชมกันครับ

1. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งอยู่ในอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา หมู่เกาะสุรินทร์ มีด้วยกันถึง 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรี เกาะไข่ และเกาะกลาง ที่มีพื้นที่ติดกับชายแดนของประเทศพม่า หมู่เกาะสุรินทร์มีความโดดเด่นในเรื่องของธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีน้ำที่ใสสวยงาม อีกทั้งยังเป็นอ่าวขนาดใหญ่ที่มีอุณหภูมิลงตัว ทำให้เกิดแนวปะการังนานาชนิดอยู่รอบริมฝั่ง ซึ่งเป็นอีกจุดที่ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำดูความสวยงามใต้ท้องทะเล

แผนที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์

2. หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

หมู่เกาะพีพี ตั้งอยู่ในตำบลอ่าวนาง เป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา อยู่ห่างจากชายฝั่งของจังหวัดกระบี่อยู่ประมาณ 42 กิโลเมตร หมู่เกาะพีพี มีด้วยกันทั้ง 6 เกาะ คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล เกาะปิต๊ะนอก เกาะปิต๊ะใน เกาะยูง และเกาะไม้ไผ่ เกาะพีพี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก ซึ่งนอกจากจะเป็นทะเลสวยน้ำใสเหมาะแก่การพักผ่อนแล้ว สถานที่แห่งนี้เป็นสิ่งที่ธรรมชาติได้สร้างเอาไว้อย่างงดงามเพราะเมื่อเวลาน้ำลดลงต่ำสุดของแต่ละวัน พื้นทรายก็จะโผล่ขึ้นมาเป็นเหมือนกับลักษณะของ “ทะเลแหวก” ที่สามารถเดินเชื่อมกันระหว่างเกาะได้ นับได้ว่าเป็นความอัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่นักท่องเที่ยวควรต้องมาลองสัมผัสซักครั้ง

แผนที่ หมู่เกาะพีพี


3. อ่าวเขาควาย จังหวัดระนอง

อ่าวเขาควาย ตั้งอยู่ที่ ตำบลเกาะพยาม จังหวัดระนอง อยู่ภายในอุทยานแห่งชาติแหลมสน ลักษณะของอ่าวเขาควายที่เด่นชัดคือ การโค้งของอ่าวส่วนของชายหาดแบบครึ่งวงกลมคล้ายกับเขาควายที่มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร น้ำทะเลโดยรอบทั้งสวยใสสามารถลงไปว่ายน้ำเล่นได้ รวมถึงสามารถชมปะการังได้อีกด้วย อีกทั้งชายหาดยังเป็นเนื้อทรายละเอียดสีขาว นักท่องเที่ยวจึงนิยมเข้ามาเที่ยวชมและพักผ่อนกันอย่างไม่ขาดสาย

แผนที่ อ่าวเขาควาย

4. เกาะมุก จังหวัดตรัง

เกาะมุก ตั้งอยู่ใน ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง เป็นเกาะที่มีลักษณะเป็นโขดผาสูง ภายในเกาะมีการทำประมงเป็นหลักของชาวบ้าน นักท่องเที่ยวสามารถชมวิถีชีวิตของชาวเกาะมุกได้รอบเกาะ สิ่งที่โดดเด่นจะเป็นเรื่องในส่วนของถ้ำมรกตที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก รวมไปถึงหาดทรายละเอียด ขาวสะอาด ล้อมรอบไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนพร้อมชมทัศนียภาพความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

แผนที่ เกาะมุก

5. หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

หาดป่าตอง ตั้งอยู่ใน ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมเข้ามาท่องเที่ยวกันตลอดทั้งปี เนื่องด้วยเป็นพื้นที่เศรษฐกิจขนาดใหญ่ จึงทำให้ หาดป่าตอง มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว สิ่งที่โดดเด่น ของหาดป่าตอง เป็นในส่วนของความสวยงามของชายหาดที่เป็นเม็ดทรายละเอียดสีขาว น้ำทะเละใสเหมาะแก่การลงเล่น ทั้งกิจกรรมทางน้ำอีกมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีร้านอาหารและแหล่งช๊อปปิ้งมากมาย

แผนที่ หาดป่าตอง

6. เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา

เกาะสิมิลัน ตั้งอยู่ใน ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง เป็นหนึ่งใน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 9 เกาะดังนี้ เกาะบอน เกาะบางู เกาะสิมิลัน เกาะปายู เกาะห้า เกาะเมียง เกาะปายัง และเกาะหูยง โดยที่จุดเด่นของ เกาะสิมิลัน คือหาดทรายเนื้อละเอียดสีขาว ผิวน้ำทะเลใส วิวทิวทัศน์ที่งดงาม และภายใต้ท้องทะเลยังเต็มไปด้วยปะการังนานาชนิดเนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวสามารถลงดำน้ำเพื่อชมความสวยงามของพันธุ์สัตว์น้ำและปะการังภายใต้ท้องทะเลอีกด้วย

แผนที่ เกาะสิมิลัน

7. เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

เกาะหลีเป๊ะ ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสตูล เป็นเกาะเล็ก ๆ ของทางตอนใต้ทะเลอันดามัน มีลักษณะเป็นอ่าวเล็ก ๆ จะมีแนวปะการังอยู่บริเวณรอบเกาะ เสน่ห์ของของ เกาะหล๊เป๊ะ คือความเป็นอยู่วิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวบ้านที่ยึดอาชีพการประมงเป็นหลัก นักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาดำน้ำชมความสวยงามของแนวปะการัง และด้วยผืนน้ำที่สวยใสเหมาะแก่การลงเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง

แผนที่ เกาะหลีเป๊ะ

8. เกาะห้อง จังหวัดกระบี่

เกาะห้อง หรือ เกาะเหลาบิเละ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ของจังหวัดกระบี่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลในแถบทะเลอันดามันของประเทศไทย ที่มีทั้งความสวยงามทางทัศนียภาพของทะเล ที่มีน้ำใสสีเขียวมรกตและหาดทรายขาวละเอียก รวมไปถึงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ทั้งปะการัง และฝูงปลาเล็กปลาน้อย ที่นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมดำน้ำลงไปชมความสวยงามรวมไปถึงการพายเรือคายัคชมรอบบริเวณของ เกาะห้อง แห่งนี้ได้อีกด้วย

แผนที่ เกาะห้อง

9. เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต

เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต เกาะส่วนตัวที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชมความสวยงามและบรรยากาศของทะเลในแถบชายฝั่งอันดามันของประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีฟ้า รวมทั้งยังมีกิจกรรมการดำน้ำชมแนวประการังไว้ให้บริการอีกด้วย เรียกได้ว่าหากนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อน คลายร้อน ชมวิวทะเลอันงดงาม รวมไปถึงต้องการที่จะสัมผัสกับบรรยากาศสุดโรแมนติก เกาะไม้ท่อน ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว

แผนที่ เกาะไม้ท่อน

“เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ “ทะเลชายฝั่งอันดามัน ประเทศไทย” มีที่ไหนน่าสนใจกันบ้างครับ? และในครั้งถัดไปเราจะมีเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวใดมาแนะนำ ก็อย่าลืมกดแชร์กดติดตาม ไม่พลาดทุกเรื่องที่เกี่ยวกับที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก อย่างแน่นอน” >> ติดตามเราบน Facebook <<

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า