ทะเลสาบไซโกะ Lake Saiko 1 ใน 5 ทะเลสาบรอบภูเขาไฟฟูจิ

ทะเลสาบไซโกะ

หากจะกล่าวกันถึงประเทศที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวชมเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้เเล้ว ชื่อของ ญี่ปุ่น น่าจะอยู่ในดวงใจของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว เพราะสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามจำนวนมากที่เป็นเหมือนสิ่งดึงดูดใจให้มีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาเที่ยวชมกันอย่างต่อเนื่องในเเต่ละช่วง เเละสถานที่่ท่องเที่ยวที่เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นเลยก็คือตัวภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งนับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจอย่างมา ซึ่งหนึ่งในบริเวณเเห่งนี้ก็จะมี ทะเลสาบไซโกะ เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวฟูจิซัง

ทะเลสาบไซโกะ

สำหรับทะเลสาบ Lake Saiko นั้นนับว่าเป็นหนึ่งใน 5 ของทะเลสาบที่มีความสำคัญอย่างมากที่ตั้งอยู่รอบๆ ภูเขาไฟฟูจิ เเละเป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นเองเเละนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจมาเที่ยวชมกันอย่างมาก โดยบริเวณเเห่งนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมากที่สุด เพราะมันยังไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวกเเก่นักท่องเที่ยวมากนัก จึงทำให้ความเป็นธรรมชาตินั้นยังมีอยู่อย่างมาก เเละเป็นพื้นที่ยอดนิยมในการมาตั้งเเคมป์กันอย่างมากเลยทีเดียว อีกทั้งบนทะเลสาบเเห่งนี้จะมีเพียงในฝั่งทิศตะวันตกของทะเลสายเท่านั้นที่สามารถมองเห็นวิวของภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจพเเละสวยงาม เพราะส่วนอื่นๆ จะถูกบดบังไว้ด้วยทิวเขาอื่น

ทะเลสาบไซโกะ

ทะเลสาบไซโกะ นั้นนับว่าเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความมันส์ๆ ของกิจกรรมเเนวเอดเวนเจอร์มากมายหลายอย่างด้วยกันทั้งในส่วนของการพายเรือ ตั้งเเคมป์รวมทั้งการเดินป่า เเละตกปลาอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมเเบบนี้มีความน่าสนใจอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวท้องถิ่น โดยมีเส้นทางในการเข้าชมถ้าต่างๆ ที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟฟูจิอยู่หลายต่อหลายจุดด้วยกัน เเละมีถ้ามากมายที่สวยงาม เเต่น่าเสียดายที่มีเพียงไม่กี่ถ้ำที่ได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมความงดงามกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มากเเละสวยงามน่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง

เเม้ว่า Lake Saiko จะมีขนาดเล็กเเละไม่ค่อยจะอยู่ในกระเเสหลักของการท่องเที่ยวในเเถบนี้มากนักเเต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายจุดที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจด้วยกันอย่างที่ ภูเขาโคโยได ซึ่งจะเป็นภูเขาที่มีขนาดเล็กๆ อยู่ทางทิศใต้ของทะเลสาบ ซึ่งคุณสามารถขับรถผ่านขึ้นบนถนนดินตามธรรมชาติ หรือจะเดินขึ้นไปจากป้ายรถประจำทางก็ได้ ซึ่งหากเดินด้วยเท้าจะใช้เวลาในการเดินประมาณ 30 นาที โดยด้านบนของภูเขานั้นจะทำให้คุณนั้นสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิได้อย่างงดงามเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกจุดที่บรรดาตากล้องให้ความนิยมมาถ่ายภาพของฟูจิซังกันอย่างมากเลยทีเดียว เเต่ภูเขาลูกนี้ไม่ได้เปิดให้ขึ้นชมตลอดเวลา โดยมันจะเปิดให้ขึ้นชมในเวลา 8.30 น. เเละปิดในเวลา 17.00 น. เเถมคุณต้องเสียค่าขึ้นชมคนละ 150 เยนอีกด้วย ส่วนทางด้านของน้ำพุร้อนยูราริ ก็ถือว่าเป็นเเหล่งออนเซนที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะมันจะเปิดให้บริการห้องออนเซนทั้งในเเบบกลางเเจ้งเเละในร่ม โดยมีห้องเเบบเเยกชายหญิงเท่านั้น ซึ่งมีสองชั้นด้วยกัน โดยเฉพาะในส่วนของชั้นที่สองนั้นจะมีความน่าสนใจอย่างมากก็ต้องที่มันสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างงดงามเลยทีเดียว โดยมีทั้งเเบบห้องรวมเเละห้องส่วนตัว ถือว่าน่ามาลองใช้บริการอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ยังเขินอายกับการเเช่ออนเซนเเบบญี่ปุ่น โดยมีค่าใช้จ่ายในราคา 1,700 เยนต่อ 50 นาที

ทะเลสาบไซโกะ

โดยสำหรับ ทะเลสาบไซโกะ นั้นก็ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากอยู่อีกเเห่งอย่าง พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านอิยาชิโนซาโตะ ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมที่เคยเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านมาก่อน โดยมันตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของทะเลสาบ โดยหมู่บ้านเเห่งนี้เคยประสบกับภัยพิบัติในการโดนไต้ฝุ่นถล่มในช่วงปี ค.ศ.1966 ก่อนที่จะมีการบูรณะในเวลาต่อมาเเละเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เเทนที่ โดยมีบ้านอยู่ทั้งหมดกว่า 20 หลัง จัดเเสดงเรื่องราวการใช้ชีวิตของชาวบ้านในอดีตบริเวณนี้ โดยจะมีการดัดเเปลงบ้านเเต่ละหลังให้เป็นร้านค้า เเละร้านอาหาร เเถมมีการโชว์ทักษะต่างๆ ทั้งการทำเครื่องปั้นดินเผา ผ้าทอ หรือธูป รวมทั้งกระดาษวาชิ เเละถ่านหินชาร์โคล โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมกินกรรมการทำได้อีกด้วย

ทะเลสาบไซโกะ

โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในบริเวณของ Lake Saiko ก็น่าจะเป็นถ้าจำนวน 3 ถ้าที่มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมกันทั้งในส่วนของ ถ้ำค้างคาว โดยมีพื้นที่กว้างมากที่สุดถึง 350 ตารางเมตร เป็นที่อยู่อาศัยของบรรดาค้างคาวในฤดูหนาว โดยภายในจะมีห้องขนาดใหญ่เเละเส้นทางอุโมงค์เล็กๆ เเยกย่อยออกไปมากมาย เหมาะกับการอยู่อาศัยของค้างคาวเป็นอย่างยิ่ง โดยคุณต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 300 เยน เเต่หากคุณมาเที่ยวชมความสวยงามของอีกถ้าหนึ่งอย่าง ถ้ำน้ำแข็ง เเล้วจะพบกับอุณหภูมิที่ตำอย่างมาก เรียกว่าต่ำกว่าจุดเยือกเเข็งเเม้ว่าจะอยู่ในฤดูร้อนก็ตามที โดยครั้งในในช่วงศตวรรษที่ 19 ที่นี่เคยเป็นที่เก็บน้ำเเข็งเพื่อใช้ตลอดทั้งปีอีกด้วย ภายในนั้นจะเป็นทางเดินวงกลมที่ค่อนข้างลื่นอย่างมาก ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดิน โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 290 เยน ส่วนถ้ำสุดท้ายนั้นจะเป็น ถ้ำลม ซึ่งภายในมีการดัดเเปลงโดยทำเป็นชั้นวางของต่างๆ เพราะในอดีตถ้าเเห่งนี้ทำหน้าที่ในการเก็บสิ่งของต่างๆ ที่ต้องใช้ความเย็นในการรักษา อาทิรังไหม เป็นต้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจของทั้งสามถ้าในบริเวณทะเลสาบเเห่งนี้

ส่วนการเดินทางมายัง ทะเลสาบไซโกะ นั้นหากใช้สถานี Kawaguchiko บริเวณ ทะเลสาบคาวากูจิโกะ เป็นจุดเริ่มต้นนั้นก็ให้คุณใช้บริการของรถบัสสาย Saiko Line ที่จะวิ่งจากทิศใต้ของทะเลสาบคาวากูจิโกะ ไปยังบริเวณรอบๆ ทะเลสาบไซโกะ โดยจะป่านสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆ เเห่งดังที่ได้กล่าวไปเเล้ว

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า