30 ที่เที่ยวนครนายก [มีนาคม 2024] สัมผัสธรรมชาติ ใกล้เมืองกรุง พักผ่อนชิล ๆ วันเดียวก็ไปได้

เที่ยวแบบไม่ไกล ใกล้กรุงเทพฯ ขอแนะนำจังหวัดนครนายก จังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอันขึ้นชื่อ ป่าไม้เขียวขจี ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ แถมมีพื้นที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อีกด้วย นักท่องเที่ยวจังหวัดใกล้เคียงนิยมขับรถไปเที่ยว ทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับ และค้างคืน จัดเป็นเมืองในฝันที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนสูดอากาศสดชื่น มีรีสอร์ทกระจายตัวอยู่ทั่วจังหวัด โดยเฉพาะในอำเภอเมืองนครนายก เพราะมีแม่น้ำนครนายกไหลผ่าน ทำให้มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย อาทิ เล่นน้ำ ล่องแก่ง ปิคนิคริมแม่น้ำ เป็นต้น เบื่อบ้านเบื่อคอนโดก็จัดทริปไปพักผ่อนที่จังหวัดนครนายกถือว่าไม่เลวเลยล่ะ ลงเล่นน้ำคลายร้อน หาของอร่อยทาน เช็คอินชิลล์ เลยถือโอกาสแนะนำ 30 ที่เที่ยว นครนายก 2024 สัมผัสธรรมชาติ ใกล้เมืองกรุง พักผ่อนชิลๆ วันเดียวก็ไปได้ ให้คุณไว้ลิสต์สถานที่เพื่อแพลนเที่ยว วันหยุดว่างๆ ออกไปสูดอากาศที่นครนายกกันได้ แถมขับรถไม่ไกล 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว ไปดูกันว่าจะมีที่เที่ยวที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามมาดูกัน

(สารบัญ) 30 ที่เที่ยว นครนายก 2567 สัมผัสธรรมชาติ ใกล้เมืองกรุง พักผ่อนชิลๆ วันเดียวก็ไปได้ ซ่อน

น้ำตกสาริกา

น้ำตกสาริกา โดย Shutterstock

เริ่มต้นด้วยที่แรก น้ำตกสาริกา สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดนครนายก ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก เป็นส่วนหนึ่งในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดย น้ำตกสาริกา เป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม ชุ่มช่ำและเย็นสบาย มีความสูงถึง 9 ชั้น หน้าผาที่มีความสูงมากที่สุดถึง 200 เมตร และในแต่ละชั้นจะมีแอ่งน้ำที่นักท่องเที่ยวสามารถลงไปเล่นได้ หากนักท่องเที่ยวคนไหนที่ต้องการจะท่องเที่ยวน้ำตกสาริกาแห่งนี้ แนะนำให้มาในช่วงฤดูฝน หรือปลายฝนต้นหนาวเนื่องจากปริมาณน้ำจะค่อนข้างเยอะเหมาะแก่การลงเล่นและมีบรรยากาศที่ชุ่มช่ำอุดมสมบูรณ์ ซึ่งถ้าเป็นในช่วงฤดูแล้งน้ำจะมีค่อนข้างน้อยไม่เหมาะกับการท่องเที่ยวเท่าไหร่

📍  ที่อยู่ : ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/9rT3HW58Ze9MJkZM9

น้ำตกสาริกา โดย Shutterstock

น้ำใสไหลเย็น, น้ำตกสาริกา โดย Shutterstock

น้ำตกสาริกา โดย Shutterstock


วัดถ้ำสาริกา

วัดถ้ำสาริกา โดย safarway

วัดบนภูเขาขนาดเล็ก วัดถ้ำสาริกา ตั้งอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 3050 ทางไปน้ำตกสาริกา ในอดีตเคยเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต เมื่อปี พ.ศ. 2455 มีลักษณะเป็นเพิงหินเล็กๆ ภายใต้ก้อนหินขนาดใหญ่ ลึกเข้าไปในหินประมาณ 3 เมตร ไม่มีหินงอกหินย้อย ปัจจุบันเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวและคนจังหวัดนครนายกเองต่างแวะเวียนมาอยู่ตลอด บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ โดดเด่นด้วยรูปหล่อหลวงปู่มั่นขนาดเล็กกว่าองค์จริงเล็กน้อย ประดิษฐานในช่องถ้ำสาริกา พุทธศาสนิกชนที่นับถือหลวงปู่มั่น มักมากราบไหว้ขอพร ด้านบนหินมีต้นไทรขนาดใหญ่แผ่รากคลุมหิน ทางวัดได้สร้างศาลาคอนกรีตคลุมหน้าถ้ำเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่มาสักการะ โดยพระอาจารย์เจือ กิจตธโร อดีตท่านเจ้าอาวาสที่สร้างวัดขึ้นสำหรับปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชน อีกทั้งภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ให้กราบไหว้อีกมากมาย ทั้งพระะบรมสารีริกธาตุ, พระจุฬามณีเจดีย์, เจ้าแม่กวนอิม, ปู่ฤาษี และอื่นๆ ก่อนไปเที่ยวน้ำตกสาริกา แวะไหว้หลวงปู่มั่นกันก่อนนะ

📍  ที่อยู่ : ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 17.00 น.
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 086-478-8497
🔗   Facebook : วัดถ้ำสาริกา
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/AvZMnqeMUgsKacyy7

หลวงปู่มั่น, วัดถ้ำสาริกา โดย Tatcha RIDDHIMAT

พระประธานในพระอุโบสถ, วัดถ้ำสาริกา โดย Phornthip Seesanea (PS.thip)

วัดถ้ำสาริกา โดย Nam Panchiangwong


สวนพุทธชยันตี 2,600 ปี

สวนพุทธชยันตี 2,600 ปี โดย lemaret pierrick, Shutterstock

สวนพุทธชยันตี 2,600 ปี หรือชื่อเต็มว่า พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ สวนพุทธชยันตี 2,600 ปี จัดสร้างขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันที่พระพุทธเจ้าแสดงโอวาทปาติโมกข์แก่พระภิกษุ 1,250 รูปที่มาประชุมกันโดยมิได้นัดหมาย ณ วัดเวฬุวัน โดยสวนแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณริมถนนทางไปน้ำตกสาริกา ทางหลวงหมายเลข 3050 ภายในมีพระพุทธรูปปางแสดงโอวาทปาติโมกข์ 1 องค์ ขนาดหน้าตัก 9 เมตร และพระพุทธรูปจำนวน 1,250 องค์ ขนาดหน้าตัก 90 เซนติเมตร แสดงให้เห็นถึงวันจาตุรงคสันนิบาต คุณสามารถเดินเที่ยวชมและสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลกันได้ นอกจากนี้ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อาทิ พระพิฒเนศ พระพรหมณ์ พระศิวะ เป็น สามารถกราบไหว้ตามศรัทธาได้เลย หรือทำบุญเพื่อบำรุงสถานที่ต่อไป

📍  ที่อยู่ : ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 16.00 น.
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 081-906-6974
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/7GCoaM4UQCj6B6MA7

สวนพุทธชยันตี 2,600 ปี โดย Preecha Somsuay, Shutterstock

สวนพุทธชยันตี 2,600 ปีโดย lemaret pierrick, Shutterstock

พระพิฆเนศ,​ สวนพุทธชยันตี 2,600 ปี โดย thaisign, Shutterstock


Vintage Garden

Vintage Garden โดย Vintage garden

คาเฟ่วินเทจสมชื่อ Vintage Garden คาเฟ่บนทางหลวงหมายเลข 3049 ติดถนนใหญ่เลย โลเคชั่นถึงก่อนวังตระไคร้และเขื่อนขุนด่านฯ เป็นคาเฟ่และร้านอาหาร ถูกแบบในสไตล์ Glass House กระจกรอบอาคาร เพดานทรงจั่วสูง ของตกแต่งแนววินเทจ มีไม้ฟอกอากาศเพิ่มความสดชื่น บริการเครื่องดื่ม ขนม และอาหาร เครื่องดื่มมีทั้งเมนู Coffee และ Non-Coffee, ขนมจะเป็นเค้ก เบเกอร์รี่ และโทสต์หลากรสชาติ ส่วนอาหาร เสิร์ฟอาหารไทย ทั้งแบบจานเดียวและเป็นกับข้าว รวมถึงสลัดและของทานเล่น โซนที่นั่งจะเป็น indoor ทั้งหมด นั่งห้องแอร์เย็นฉ่ำ มีมุมถ่ายรูปรอบร้าน อาหารอร่อย บรรยากาศดี ถือเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่น่าแวะที่มานครนายกไม่ควรพลาด

📍  ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 3049 ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการ วันธรรมดา เวลา 10.00 – 20.00 น. วันหยุด เวลา 09.00 – 21.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 091-716-5132
🔗   Facebook : Vintage garden
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/J1ecBkoBQq6u6LAy7

Vintage Garden โดย Vintage garden


Tree House Cafe

Tree House Cafe โดย Tree House Cafe นครนายก

Tree House Cafe คาเฟ่เล็กๆ ในโครงการ เดอะฟอเรสโฮม รีสอร์ท ก่อนถึงวังตะไคร้ บรรยากาศดี เงียบสงบ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้สีเขียว ให้คุณได้สูดอากาศสดชื่นท่ามกลางธรรมชาติ อาคาร Glass House สีดำดิบเท่ เสิร์ฟเครื่องดื่ม, ขนม และอาหารทานเล่น เครื่องดื่มมีทั้งชา, กาแฟ, มิลค์เชค, สมูทตี้, โฟล์ท และโซดา ส่วนขนม Recommend มาก ไปทานมาแล้วคืออร่อย ไม่ว่าจะเค้ก ไอศครีม วาฟเฟิล และบิงซู ของทานเล่นจะเป็นเฟรนฟราย ไส้กรอก และนักเก็ต ที่นั่งมีอินดอร์ห้องแอร์ และเอาท์ดอร์ใต้ร่มไม้ มองวิวสวนเพลินตา สายขนมลองลิ้มลองรสชาติที่ทรีคาเฟ่นครนายกกันได้นะ

📍  ที่อยู่ : 414/1 หมู่ 9 ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00 – 18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00 – 19.00 น.
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 037-385-086
📱  LINE : @treehousecafe
🔗   Facebook : Tree House Cafe นครนายก
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/NUfrdVMBW8yNHRHw7

Tree House Cafe โดย Tree House Cafe นครนายก


น้ำตกวังตะไคร้

น้ำตกวังตะไคร้ โดย Shutterstock

น้ำตกวังตะไคร้ ตั้งอยู่บนพื้นที่อุทยานวังตะไคร้ ในตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก เป็นน้ำตกที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก บรรยากาศเย็นสบาย มีน้ำไหลให้เล่นตลอดทั้งปี อีกทั้งยังมีกิจกรรมทางน้ำอาทิเช่น การล่องแพ ไว้ให้บริการกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย เรียกได้ว่าใครที่กำลังมองหา สถานที่พักผ่อน คลายร้อนในช่วงซัมเมอร์นี้ น้ำตกวังตะไคร้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดนครนายก ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

📍  ที่อยู่ : ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 037-385-164
🔗   Facebook : วังตะไคร้
🌎  Website : wangtakrai.com

🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/17HpB8FrJbzt16G98

น้ำตกวังตะไคร้ โดย Shutterstock

น้ำตกวังตะไคร้ โดย Shutterstock

น้ำตกวังตะไคร้ โดย Shutterstock

น้ำตกวังตะไคร้ โดย Shutterstock


น้ำตกนางรอง

น้ำตกนางรอง โดย Casper1774 Studio, Shutterstock

อีกหนึ่งน้ำตกขึ้นชื่อของจังหวัดนครนายก น้ำตกนางรอง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โลเคชั่นอยู่ระหว่างอุทยานวังตะไคร้และเขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีน้ำตกลงมาผ่านหินลดหลั่นเป็นชั้นๆ ไม่สูงมาก ไหลลงมาสู่แอ่งน้ำข้างล่าง น้ำเย็นชื่นใจ สามารถลงเล่นน้ำได้ ธรรมชาติรอบๆ อุดมสมบูรณ์ มีป่าไม้สีเขียว เหมาะแก่พักผ่อนหย่อนใจ เอาเสื่อมาปูนั่งปิคนิคดูลูกหลานเล่นน้ำ บริเวณด้านล่างมีร้านอาหาร และร้านขายของไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว แนะนำให้มาช่วงปลายฝนต้นหนาว จะมีน้ำค่อนข้างมาก หากมาหน้าร้อน น้ำจะน้อย และหากมาช่วงฤดูฝน น้ำจะเชี่ยวมาก ไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำ มีค่าบำรุงสถานที่ รถยนต์เล็ก 50 บาท รถตู้ 100 บาท มอเตอร์ไซต์ 10 บาท และบุคคล 5 บาท

📍  ที่อยู่ : ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 16.00 น.
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/xjMjNEXKus5J4Mqr9

น้ำตกนางรอง โดย Vasin Lee, Shutterstock

น้ำตกนางรอง โดย Take Photo, Shutterstock

น้ำตกนางรอง โดย aDam Wildlife, Shutterstock


เขื่อนขุนด่านปราการชล

เขื่อนขุนด่านปราการชล โดย Shutterstock

เขื่อนขุนด่านปราการชล ตั้งอยู่ในตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี ถูกสร้างขึ้นมาตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เพื่อเก็บกักน้ำและเป็นการควบคุมปริมาณน้ำเพื่อไม่ให้เกิดภาวะน้ำท่วม ซึ่งภายในเขื่อนเป็นพื้นที่ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยแนวภูเขาและธรรมชาติ ประกอบด้วยวิวทิวทัศน์อันสวยงาม อีกทั้งยังบริเวณของเขื่อนยังมีความยาวถึง 2,720 เมตร ที่นักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่บนสันเขื่อนได้ รวมไปถึงกิจกรรมล่องเรือชมบรรยากาศภายในเขื่อน เรียกได้ว่าเขื่อนขุนด่านปราการชล ของจังหวัดนครนายกแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนบรรยากาศดีในช่วงวันหยุดของใครหลายๆคน ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

📍  ที่อยู่ : บ้านท่าด่าน หมู่ 2 ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 17.00 น.
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 037-349-557
🔗   Facebook : เขื่อนขุนด่านปราการชล
🌎  Website : khundan.com
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/jdz2E71Gbaq9u6wN9

เขื่อนขุนด่านปราการชล โดย Shutterstock

จุดลงเรือไปเขาช่องลม, เขื่อนขุนด่านปราการชล โดย Shutterstock

บรรยากาศยามเย็น, เขื่อนขุนด่านปราการชล โดย Shutterstock


น้ำตกช่องลม

น้ำตกช่องลม โดย Shutterstock

ถัดเข้ามาในเขื่อน จะมีน้ำตกเล็กๆ ซ่อนตัวอยู่ ชื่อว่า น้ำตกช่องลม ซึ่งต้นน้ำมาจากเขาใหญ่ การเดินทางต้องนั่งเรือเข้ามา ใช้เวลาประมาณ 15 นาที โดยใช้บริการล่องเรือชมเขื่อน ค่าบริการขึ้นอยู่กับจำนวนคน เปิดเวลา 09.00 – 17.00 น. ภายในอุดมสมบูรณ์มาก รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ผืนป่า และทุ่งหญ้าสีเขียว จะเจอกับลำธารเล็กๆ ที่มีน้ำไหลผ่านหินก้อนน้อยใหญ่ลงไปยังเขื่อน ชาวบ้านเรียกว่า คลองช่องลม ส่วนน้ำตก ถ้าไปช่วงน้ำน้อย ต้องเดินเท้าเข้าไปชม ส่วนช่วงที่มีน้ำมาก คือ ช่วงเดือนพฤศจิกายน เรือจะสามารถเข้าไปใกล้น้ำตกได้เลย แนะนำว่าต้องมา เพราะมุมถ่ายรูปสวยมาก ธรรมชาติสุดๆ จุดขึ้นเรืออยู่บริเวณสันเขื่อน https://goo.gl/maps/PDxPiu78dyuiBXhYA

📍  ที่อยู่ : บ้านท่าด่าน หมู่ 2 ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 17.00 น.
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/7iy12UzZ9Tk9LYPq6

น้ำตกช่องลม โดย Shutterstock

น้ำตกช่องลม โดย Shutterstock

น้ำตกช่องลม โดย Shutterstock


สะพานทุ่งนามุ้ย

สะพานทุ่งนามุ้ย โดย Shutterstock

สะพานทุ่งนามุ้ย ตั้งอยู่ในตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก เป็นสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวเป็นรูปตัวเอส มีความยาวกว่า 150 เมตร ที่พาดผ่านบนผืนทุ่งนาอันเขียวชอุ่ม ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของจังหวัดนครนายก ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเดินเที่ยวชมแบบชิลล์ๆ เช็คอินถ่ายรูป แบบเก๋ๆ กับบรรยากาศที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติของทิวเขา จนได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง อีกทั้งยังมีสินค้าและผลิตภัณฑ์ปลอดสารพิษจากข้าวบ้านให้เลือกอุดหนุนกันอีกด้วย และที่สำคัญ สะพานทุ่งนามุ้ย แห่งนี้ ไม่มีการเรียกเก็บค่าเข้าชมอีกด้วย แต่สามารถช่วยค่าทำนุบำรุงสะพานไม้ไผ่ตามจุดที่มีกล่องหยอดเงินตามกำลังได้เลยครับ ช่วงเวลาแนะนำ นาสีเขียว เดือนกันยายน-ตุลาคม นาออกรวงสีเหลืองทอง เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม

📍  ที่อยู่ : 88 หมู่ 11 ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เวลา 07.00 – 18.00 น.
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/eH2uXhra6RKBC1SJ6

นั่งเล่นชมวิวทุ่งนา, สะพานทุ่งนามุ้ย โดย Shutterstock

ต้นอ่อนข้าวสีเขียว, สะพานทุ่งนามุ้ย โดย Shutterstock

นาข้าวสีเหลืองทอง, สะพานทุ่งนามุ้ย โดย Shutterstock


ทุ่งหญ้าสีทอง เขาหล่น

ทุ่งหญ้าสีทอง เขาหล่น โดย Shutterstock

อยากถ่ายรูปเก๋ๆ ต้องแวะที่นี่ ทุ่งหญ้าสีทอง เขาหล่น อยู่ในตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เขาหล่นเป็นภูเขาที่เต็มไปด้วยต้นหญ้า มีต้นไม้ขึ้นประปราย อยู่บริเวณเนินเขาเล็กๆ มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวเลียบเชิงเขา สัมผัสธรรมชาติ ชมทัศนียภาพโดยรอบ เห็นทิวเขาสลับซับซ้อน สะพานจะพาคุณไปยังจุดชมวิว หากไปเที่ยวช่วงหน้าฝน ทุ่งหญ้าจะมีสีเขียวชุ่มฉ่ำ และถ้าไปเที่ยวช่วงหน้าหนาว ทุ่งหญ้าจะมีเหลืองทองอร่าม เหมาะแก่การถ่ายรูปสุดๆ ในส่วนของลานจอดรถด้านหน้า มีหน้าผาหินสีน้ำตาลแดง ใครอยากฮิป ต้องถ่ายรูปมุมนี้เลย อีกทั้งยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ต่างๆ ให้สนุกสนานมากมาย สำหรับสายเอาท์ดอร์ อาทิ ขี่ ATV, ปีนผา, บีบีกัน เป็นต้น แต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจ้าาา

📍  ที่อยู่ : ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/Y8tQi7rLG7DJyhen9

หญ้าลู่ลมปลิวเล่นแสงแดด, ทุ่งหญ้าสีทอง เขาหล่น โดย Shutterstock

ทุ่งหญ้าสีทอง เขาหล่น โดย Shutterstock

วิวด้านบน, ทุ่งหญ้าสีทอง เขาหล่น โดย Shutterstock


สะพานทุ่งนาน้อยเขาหล่น

สะพานทุ่งนาน้อย โดย Tao Wong

อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ต้องแวะ อยู่ใกล้ๆ กับทุ่งหญ้าสีทอง เขาหล่น คือ สะพานทุ่งนาน้อยเขาหล่น ทุ่งนาสีเขียวผืนใหญ่ รายล้อมไปด้วยภูเขา มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวตัดผ่าน สามารถเดินเล่น รับลมเบาๆ บรรยากาศดี ให้อารมณ์โลคอล มุมถ่ายรูปเพียบ มีการตกแต่งพื้นที่ กระท่อม ชิงช้า จุดชมวิว กองฟาง เกวียน จักรยาน และอื่นๆ ภายในจำหน่ายเครื่องดื่มและอาหาร ชา กาแฟ ส้มตำ อาหารตามสั่ง ของทานเล่น ราคาไม่แพง สั่งมาทานกันได้ รสชาติใช้ได้ อย่าลืมพกร่ม ใส่หมวก สวมเสื้อคลุม ใส่แว่นกันแดดด้วยนะ แดดค่อนข้างแรงเลยล่ะ

📍  ที่อยู่ : ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/dVxzX79kfNpKSEzy8

สะพานทุ่งนาน้อย โดย thanin khemachit

สะพานทุ่งนาน้อย โดย Sompong Chordchusri

สะพานทุ่งนาน้อย โดย Chuck Deck


2nd November Cafe & O’Ganic farm

2nd November Cafe & O’Ganic farm โดย Atsushi Tan

ขับเลยสะพานทุ่งนาน้อยเขาหล่นเข้าอีกหน่อย ในเขาหล่นผจญภัย จะเจอกับคาเฟ่ 2nd November Cafe & O’Ganic farm ร้านลับที่ไม่ลับเพราะรีวิวเยอะมาก คาเฟ่สุดกรีน ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้และสวน การตกแต่งน่ารัก มีมุมถ่ายรูปเพียบ ทั้งโซนเต็นท์ รถบ้าน และมุมปิคนิค บริการเครื่องดื่ม อาหาร และขนม มีทั้งเมนู Coffee และ Non-Coffee, อาหารจะเป็นพวกสปาเก็ตตี้, สเต็ก, พิซซ่า รวมถึงอาหารตามสั่งและอาหารว่าง ส่วนขนมที่ร้านนี้อลังการมาก ไม่ว่าเป็นเค้ก ครัวซองค์ ทาร์ต และบราวนี่ เพราะจัดเต็มไปด้วยเครื่องแน่นๆ สตรอเบอร์รี่-บลูเบอร์รี่พูนๆ ที่นั่งมีโซนอินดอร์เอาท์ดอร์เลือกนั่งตามสะดวก มาเที่ยวนครนายก แล้วกำลังมองหาคาเฟ่นั่ง แวะมาที่นี่กันได้นะ

📍  ที่อยู่ : ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการ เวลา 08.30 – 18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 081-697-3751
🔗   Facebook : 2nd November Cafe & O’Ganic farm
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/8XBZnumH58wGR4Z8A

บรรยากาศภายในร้าน, 2nd November Cafe & O’Ganic farm โดย Thanakit Aramphattharawong

ขนมและเครื่องดื่มของร้าน, 2nd November Cafe & O’Ganic farm โดย 2nd November Cafe

แคมป์ถ่ายรูป, 2nd November Cafe & O’Ganic farm โดย teicarrara_thailand

รถบ้าน, 2nd November Cafe & O’Ganic farm โดย Atsushi Tan


อุทยานพระพิฆเนศ

อุทยานพระพิฆเนศ โดย Shutterstock

อุทยานพระพิฆเนศ ตั้งอยู่ในตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก เป็นอุทยานที่ตั้งประดิษฐานพระพิฆเนศปางเสวยสุขที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีขนาดหน้าตักกว่า 9 เมตร สูงถึง 15 เมตร โดยพระพิฆเนศ เป็นเทพในศาสนาพราหมณ์ ที่หลายคนในสังคมไทยยอมรับและเคารพนับถือ ซึ่งทางอุทยานพระพิฆเนศ ได้จัดสถานที่ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว ได้เข้ามากราบไหว้บูชา จนถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของใครหลายคน

📍  ที่อยู่ : ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 07.00 – 18.00 น.
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/5pUEZRK7y4DpbBgx7

อุทยานพระพิฆเนศ โดย Jutarut Vimanchan

อุทยานพระพิฆเนศ โดย Kamol Wisuthseriwong

อุทยานพระพิฆเนศ โดย Phitharat Sitthirung

อุทยานพระพิฆเนศ โดย Naruepol Nangtala

อุทยานพระพิฆเนศ โดย ชะเอม กรรณิการ์


ซุ้มต้นไผ่ นครนายก

ซุ้มต้นไผ่ นครนายก โดย Shutterstock

ซุ้มต้นไผ่ นครนายก ตั้งอยู่ในตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา เป็นจุดถ่ายภาพ เช็คอิน ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เนื่องจากบริเวณด้านหน้าของวัดจุฬาภรณ์วนาราม มีต้นไผ่ขึ้นเป็นทางยาวทั้งสองข้างทางแล้วโค้งเข้าหากันเป็นซุ้มอย่างร่มรื่น สวยงามเป็นระยะทางยาว จนถือได้ว่าใครที่มีโอกาสผ่านไปผ่านมาหรือมาเที่ยวจังหวัดนครนายกแห่งนี้ ต้องห้ามพลาดเด็ดขาดกับซุ้มต้นไผ่ นครนายก ที่เป็นอีกหนึ่งจุดพักผ่อนได้อย่างดีเลยทีเดียว ไหนๆ ก็แวะไปถ่ายรูป ก็เลยเข้าไปไหว้พระที่วัดจุฬาภรณ์วนารามกันด้วยนะ เสริมความเป็นสิริมงคล

📍  ที่อยู่ : ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก, 26110
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน
🔗   Facebook : วัดจุฬาภรณ์วนาราม
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/D14TXmHAbmjmMWwf7

ซุ้มต้นไผ่ นครนายก โดย Shutterstock

ซุ้มต้นไผ่ นครนายก โดย Shutterstock

ซุ้มต้นไผ่ นครนายก โดย Shutterstock


วัดหลวงพ่อปากแดง

วัดหลวงพ่อปากแดง โดย Phansak พิพัฒน์ฯ

วัดหลวงพ่อปากแดง หรือ วัดพราหมณี ตั้งอยู่ในตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก เป็นวัดเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยรัชการที่ 5 ซึ่งภายในวัดมีพระประธานศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อปากแดง พระพุทธรูปปางสมาธิ ที่สร้างด้วยโลหะสัมฤทธิ์ และสาเหตุที่ถูกเรียกว่า หลวงพ่อปากแดง นั่นมาจาก ที่บริเวณปากของพระพุทธรูปมีสีแดงสด โดยผู้เฒ่าผู้แก่ให้คำยืนยันว่าเห็นหลวงพ่อปากเป็นสีแดงตั้งแต่ตนเองเกิด โดยไม่มีใครนำสีไปทาไว้ นับว่าเป็นสิ่งที่น่าแปลกใจมาก จนวัดแห่งนี้กลายเป็นที่เคารพสักการะบูชาของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจนทุกวันนี้ โดยผู้คนมักเข้ามากราบไหว้กันอย่างไม่ขาดสาย เพื่อขอพรเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

📍  ที่อยู่ : ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 07.00 – 18.00 น.
🔗   Facebook : วัดหลวงพ่อปากแดง
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/NNuSqRcMtedrjoXj6

หลวงพ่อปากแดง, วัดหลวงพ่อปากแดง โดย Shutterstock

วัดหลวงพ่อปากแดง โดย tourismthailand

วัดหลวงพ่อปากแดง โดย Ton Takul tor

วัดหลวงพ่อปากแดง โดย Paitoon SRIFA


วัดมณีวงศ์

วัดมณีวงศ์ โดย Civictor Holland

แวะไหว้พระกันที่วัดมณีวงศ์ ตั้งอยู่ในตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดดเด่นไปด้วยอุโบสถสีทองอร่าม ภายในมีลวดลายแกะสลัก กำแพงประดิษฐานหลวงพ่อสิวลี (พระประธาน) เป็นพระพุทธรูปปางปาลิไลยก์ อิริยาบถประทับบนก้อนศิลา พระบาทวางอยู่บนดอกบัว และพระหัตถ์ซ้ายวางคว่ำ พระหัตถ์ขวาวางหงาย มีช้างหมอบใช้งวงจับกระบอกน้ำ อีกด้านหนึ่งมีลิงถือรวงผึ้งถวาย พระปางนี้ เป็นพระประจำคนเกิดวันพุธกลางคืน ข้างๆ มีวิหารสไตล์จีน คล้ายศาลเจ้า ด้านบนมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีทอง หลวงพ่อพันล้าน เสาของวิหารมีรูปปั้นมังกร นอกจากนี้ ภายในวัดยังมีวังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราช เป็นสถานปฏิบัติธรรม ประชาชานิยมมากราบไหว้สักการะ พระรัตนมณีมหาบาดาล ตั้งอยู่ในถ้ำพญานาคเมืองบาดาลใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รอบๆ มีศิลปกรรมต่างๆ ทั่วบริเวณวัด สามารถชมความสวยงาม และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันได้

📍  ที่อยู่ : 75 หมู่ 2 ต.ดงละคร อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 07.00 – 17.00 น.
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 088-942-5594
🔗   Facebook : วัดมณีวงศ์
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/enwNobZGyMqcQDxJ9

วัดมณีวงศ์ โดย Nattapon Jinda

วัดมณีวงศ์ โดย Kanjanasit Yingthaworn

วัดมณีวงศ์ โดย nisakorn masunthasuwan

วัดมณีวงศ์ โดย ชาลี

วัดมณีวงศ์ โดย Kokiat Rungsiyanuwat


วัดคีรีวัน

วัดคีรีวัน โดย Nokkapoot Lovely

มาต่อกันที่วัดคีรีวัน เป็นวัดเก่าแก่ ตั้งอยู่ในตำบลศรีนาวา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ให้คุณได้ชมความสวยงามของวิหารพระโพธิพันปี ปราสาทสีน้ำตาลแดง สถาปัตยกรรมแบบขอม ซึ่งประดิษฐานหลวงพ่อโพธิ์ 1,000 ปี เป็นพระพุทธรูปปางนาคปรกแกะจากไม้ต้นโพธิ์ สักการะองค์พระแก้วมรกตจำลองขนาดใหญ่ ทำจากเรซิ่น หน้าตักกว้าง 49 นิ้ว สูง 33 นิ้ว ประดับตกแต่งด้วยเพชรแท้ 7 กะรัต พลอยแท้และทับทิมกว่า 2,000 เม็ด ประดิษฐานอยู่ในพระวิหารบนยอดเขา ถือเป็นพระแก้วองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดให้เข้าชม เวลา 06.00 -18.00 น. เดินทางง่าย ขับรถไปแบบสบายๆ อยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 9 กิโลเมตรเท่านั้น

📍  ที่อยู่ : ต.ศรีนาวา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 18.00 น.
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 096-123-6022
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/UGqUAVJhKjQeGapZ8

วัดคีรีวัน โดย cherluck saha

วัดคีรีวัน โดย Peeradet Sirikate

วัดคีรีวัน โดย Mr Seafo

วัดคีรีวัน โดย lek urai

วัดคีรีวัน โดย Norapat trakoonchaisri

วัดคีรีวัน โดย Prasit Kamsodsaikul


แก่งสามชั้น

แก่งสามชั้น โดย Shutterstock

แก่งสามชั้น ตั้งอยู่ในตำบลสาริกา อำเภอเมือง อีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดนครนายก ที่มีสายน้ำไหลเย็น29 ชุ่มช่ำตลอดทั้งปี ซึ่งนักท่องเที่ยวมักจะเข้ามาพักผ่อน ผ่อนคลาย ไปกับกิจกรรมการเล่นน้ำ ล่องแก่ง รวมถึงการนั่งพักผ่อน ทานอาหาร ใกล้ชิดกับธรรมชาติ อีกทั้งบริเวณโดยรอบยังมีรีสอร์ท ที่พัก ร้านอาหาร ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย เรียกได้ว่าแก่งสามชั้นแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะแก่การพาครอบครัวมาพักผ่อนคลายร้อนเป็นอย่างมาก

📍  ที่อยู่ : ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 17.30 น.
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/nhqS2VuQeSJWcoTF7

แก่งสามชั้น โดย Kriengsak Promsang

แก่งสามชั้น โดย Somsak Lampongpan

แก่งสามชั้น โดย Shutterstock


อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ

อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ โดย Shutterstock

อยากได้วิวภูเขาสะท้อนผิวน้ำ แนะนำให้ไปเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ ตั้งอยู่ในตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก โดดเด่นไปด้วยทิวทัศน์ที่งดงาม ภูเขาสลับซับซ้อน ต้นไม้สีเขียวสบายตา บวกกับลมพัดเย็นสบาย ด้านข้างอ่างเก็บน้ำมีถนนลาดยาง สามารถมาออกกำลัง เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน หรือมาพักผ่อนหย่อนใจแบบชิลๆ ถ่ายรูปชมวิว แนะนำให้มาช่วงเช้า หรือช่วงเย็นๆ อากาศจะไม่ร้อนมากนัก พกเก้าอี้แคมป์มานั่งเล่นก็ได้ฟีลเชียวล่ะ

📍  ที่อยู่ : ต.เขาพระ อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/PPWatzfkVeoPdR3W6

อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ โดย Shutterstock

อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ โดย Shutterstock

อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ โดย Shutterstock


อ่างเก็บน้ำทรายทอง

อ่างเก็บน้ำทรายทอง โดย Shutterstock

เลยอ่างเก็บน้ำห้วยปรือไปหน่อย จะเจอกับอ่างเก็บอีกแห่งของจังหวัดนครนายก ชื่อว่า อ่างเก็บน้ำทรายทอง เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กเช่นกัน ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าอ่างเก็บน้ำห้วยปรือ โอบล้อมไปด้วยขุนเขา ทัศนียภาพสวยงาม บรรยากาศสบายๆ เหมาะแก่มาพักผ่อน ไม่ว่าเดินเล่น ถ่ายรูป ชมวิว หรือจะนั่งปิคนิคยามเย็น เอาเก้าอี้แคมป์มาตั้ง เม้ามอยกับเพื่อนฝูง ถัดเข้าไปมีน้ำตกทรายทอง น้ำตกเล็กๆ รวมถึงมีรีสอร์ทระเบียงไพรแวลลีย์ ให้บริการที่พักและลานกางเต็นท์ ใครที่เป็นสายแคมป์ปิ้ง ไปกางเต็นท์เปลี่ยนบรรยากาศ นอนข้างลำธารก็ดีงามเลยนะ

📍  ที่อยู่ : ต.เขาพระ อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/dfvtAdSee5rdAGG27

อ่างเก็บน้ำทรายทอง โดย Shutterstock

วิวยามเย็น, อ่างเก็บน้ำทรายทอง โดย Shutterstock


เอเดนฟาร์ม

เอเดนฟาร์ม โดย Phupakorn Dangrungroj

สถานที่ท่องเที่ยวแนวเกษตรอินทรีย์ เอเดนฟาร์ม เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวน่าแวะ ตั้งอยู่บนถนนรังสิต-นครนายก กม.71 จุดสังเกตอยู่ข้างปั๊มแก๊ส LPG ด้านในแบ่งออกเป็นโซนๆ การจัดสถานที่มีสีสันสดใส มุมถ่ายรูปเยอะมาก มีทั้งร้านอาหาร, คาเฟ่, ทุ่งนา, สวน, อุทยานหอยทาก และอื่นๆ เหมาะแก่มาพักผ่อนหย่อนใจ เดินเล่นชมสวน นั่งรับประทานอาหาร ดื่มกาแฟ ถ่ายรูป และมีกิจกรรมอื่นๆ ให้คุณได้เพลิดเพลิน สามารถใช้เวลาที่นี่ได้ 2-3 ชั่วโมงเลยล่ะ มาเที่ยวนครนายก แวะเที่ยวกันที่เอเดนฟาร์มได้นะ

📍  ที่อยู่ : ถนนรังสิต-นครนายก ต.ท่าช้าง อ.องครักษ์ จ.นครนายก, 26000
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน วันธรรมดา เวลา 10.00 – 17.00 น. วันหยุด เวลา 10.00 – 18.00 น.
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 081-375-0342
🔗   Facebook : เอเดนฟาร์ม
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/Vv9fGYrN46GPKT6h9

เอเดนฟาร์ม โดย Shutterstock

เอเดนฟาร์ม โดย วันชนะ เทพทองดี

เอเดนฟาร์ม โดย Shutterstock


อ่างเก็บน้ำวังบอน

อ่างเก็บน้ำวังบอน โดย Shutterstock

อ่างเก็บน้ำวังบอน ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ อ่างเก็บน้ำที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขาและป่าไม้สีเขียว บรรยากาศดี ร่มรื่น เงียบสงบ เหมาะแก่การไปพักผ่อน สายแคมป์ มักนิยมมากางเต็นท์ นอนดูวิวทะเลสาบ พายเรือคายัค มีน้ำตกเล็กๆ ที่ชื่อว่า น้ำตกยายเภา มาช่วงน้ำเยอะ สามารถพายเรือไปถึงน้ำตกได้เลย ภายในมีเจ้าหน้าที่ดูแล ห้องน้ำ-ห้องอาบ มีบริการพร้อม ใครที่ต้องการกางเต็นท์ ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อลงทะเบียนก่อนนะ แล้วชวนแก๊งค์เพื่อนไปกางเต็นท์กันน ! เอ้อ อย่าลืมพกจักรยานไปปั่นเล่นด้วยนะ

📍  ที่อยู่ : ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก, 26130
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 18.00 น.
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/H2rYV5icAc3WB7zD6

ถนนเลียบอ่างเก็บน้ำ, อ่างเก็บน้ำวังบอน โดย Shutterstock

อ่างเก็บน้ำวังบอน โดย Shutterstock

กางเต็นท์พักแรม, อ่างเก็บน้ำวังบอน โดย Shutterstock


น้ำตกเหวนรก

น้ำตกเหวนรก โดย Shutterstock

น้ำตกเหวนรก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ เกิดจากลำธารหลายสายไหลมารวมกัน และไหลตกลงจากหน้าผาสูงชัน กลายเป็นม่านน้ำสีขาว เมื่อแสงแดดสะท้อนละอองน้ำ คุณจะเห็นสายรุ้งสวยงาม แนะนำให้ชมในช่วงเวลา 10 โมงเช้า น้ำจะมากช่วงหน้าฝน เดือนกันยายนถึงตุลาคม เสียงสายน้ำดังกึกก้องทั่วบริเวณ ทั้งนี้ชื่อ เหวนรก มาจากเหตุการณ์ช้างป่าตกลงข้างล่างเหวอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากบริเวณน้ำตกเป็นแหล่งหากินของช้างป่า การเที่ยวชมนั้น ชั้นแรกสามารถเข้าชมได้เลย ส่วนชั้น 2-3 อยู่บริเวณสภาพป่าสมบูรณ์สูง และเป็นพื่นที่หากินของสัตว์ป่า หากต้องการเข้าชม ควรติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยาน น้ำตกเหวนรกเปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น. มีค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

📍  ที่อยู่ : ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก, 26130
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น.
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 044-249-305
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/YUQQuWGjSy9RDMFB7

สะพานไม้, น้ำตกเหวนรก โดย Shutterstock

บันไดเดินไปชมน้ำตก, น้ำตกเหวนรก โดย Shutterstock

น้ำตกเหวนรก โดย Shutterstock


ทุ่งบัวแดง นครนายก

ทุ่งบัวแดง นครนายก โดย Shutterstock

ผ่านไปแถวบ้านนา ให้ไปแวะถ่ายรูปสวยๆ กันที่ทุ่งบัวแดง นครนายก จุดชมวิวในตำบลทองหลาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ริมทางหลวงหมายเลข 3051 ดอกบัวสีแดงบานเล่นแสงแดดยามเช้าในบึงน้ำ ชาวบ้านได้สร้างสะพานเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับดอกบัวอย่างใกล้ชิด ดูแต่ตามืออย่าต้องของจะเสีย ไม่ควรเด็ดหรือดึงดอกบัวเด็ดขาด ช่วงเวลาที่ดอกบัวเริ่มบานคือ เดือนสิงหาคมจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี บานเต็มที่ในเดือนพฤศจิกายน และต้องมาดูในตอนเช้าเท่านั้น เพราะหลังจาก 10 โมงเช้า ดอกบัวจะหุบ นอกจากนี้ยังมีสินค้าจากชาวบ้านจำหน่าย สามารถอุดหนุนเพื่อเป็นกำลังแก่ชาวบ้าน ซื้อไปฝากญาติพี่น้องกันได้ แถมทุ่งบัวแดง นครนายก ยังเข้าชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วยนะ

📍  ที่อยู่ : ทางหลวงหมายเลข 3051 ต.ทองหลาง อ.บ้านนา จ.นครนายก, 26110
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 089-981-9099
🔗   Facebook : ทุ่งบัวแดง นครนายก
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/wC9rf4yAEaRt4VdA9

ทุ่งบัวแดง นครนายก โดย Shutterstock

ทุ่งบัวแดง นครนายก โดย Shutterstock

ทุ่งบัวแดง นครนายก โดย Shutterstock


น้ำตกกะอาง

น้ำตกกะอาง โดย Sineewan Sriya

น้ำตกกะอาง เดิมชื่อน้ำตกงูจงอาง เพราะแต่ก่อนมีงูจงอางชุกชุมมาก ปัจจุบันมีถนนตัดผ่าน และได้เปลี่ยนชื่อเป็นน้ำตกกะอาง โดยเป็นน้ำตกเล็กๆ ไหลผ่านหินลงมายังแอ่งน้ำด้านล่าง น้ำใสไหลเย็น บรรยากาศชิลๆ มีร่มไม้ใหญ่ นักท่องเที่ยวนิยมมาปิคนิค เล่นน้ำ และพักผ่อนหย่อนใจ แนะนำให้ช่วงฤดูฝน จะมีน้ำมาก ส่วนหน้าร้อนไม่แนะนำ แทบไม่มีน้ำเลย หากใครพกอาหารไปรับประทานข้างน้ำตก รบกวนช่วยกันรักษาความสะอาด เก็บขยะให้เรียบร้อยนะคะ ใกล้กันมีสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดนครนายก (บ้านนา) และวัดศรีกะอาง ประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่บนเนินเขา แวะไปกราบไหว้เสริมความสิริมงคลกันได้ สาธุบุญ

📍  ที่อยู่ : ต.ศรีกะอาง อ.บ้านนา จ.นครนายก, 26110
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 16.00 น.
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/8cZFKyXKrSnu7YXT7 

น้ำตกกะอาง โดย JRR Radom

น้ำตกกะอาง โดย ณัฐพงศ์ แป้นสกุล

พระพุทธรูปขนาดใหญ่, วัดศรีกะอาง โดย moly luxky


ร้านกาแฟสวนป้าอินทร์

ร้านกาแฟสวนป้าอินทร์ โดย ร้านกาแฟสวนป้าอินทร์

คาเฟ่ในสวนสวย นามว่า ร้านกาแฟสวนป้าอินทร์ พิกัดตลาดต้นไม้คลอง 15 เป็นคาเฟ่ที่ร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพรรณ บรรยากาศสบายๆ มีน้ำตกเล็กๆ พร้อมฝูงปลาคาร์ฟแวกว่าย จัดเป็นคาเฟ่ฟีลดีน่าแวะแบบสุดๆ ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ ชา กาแฟ สมูทตี้ บิงซู โทสต์ อาหารไทย อาหารอิตาเลี่ยน และอื่นๆ คุณสามารถนั่งจิบกาแฟ ทานอาหาร พร้อมชมต้นไม้แบบสบายตา วันหยุดพาชวนเพื่อน พาครอบครัวมาเยือนกันได้ หรือพาสัตว์เลี้ยงแสนรักมาเดินเล่นก็ได้นะ (สัตว์เลี้ยงนั่งได้เฉพาะโซน Open Air เท่านั้น) รวมถึงที่นี่ยังมีโซนจำหน่ายต้นไม้ทั้ง 2 ฝั่ง ถูกใจคนรักต้นไม้อย่างแน่นอน มีไม้ใบให้เลือกเพียบ แคคตัส พืชอวบน้ำ สามารถเลือกซื้อเลือกหากลับไปฝากญาติสนิทมิตรสหาย หรือซื้อกลับไปปลูกเองที่บ้านเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านตัวเองก็ดีเลยล่ะ

📍  ที่อยู่ : ต.คลองใหญ่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก, 26120
🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการ เวลา 07.00 – 18.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 061-323-6291
🔗   Facebook : ร้านกาแฟสวนป้าอินทร์
🗺   แผนที่ Google Map : https://g.page/suanpaincoffee?share

ร้านกาแฟสวนป้าอินทร์ โดย ร้านกาแฟสวนป้าอินทร์


หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ

หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ โดย Google

หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ เป็นสถานที่ที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ เพราะถนนทั้งเส้นเรียงรายไปด้วยร้านขายต้นไม้มากมายหลายร้าน ตั้งแต่ต้นไม้ขนาดเล็กไปจนถึงต้นไม้ขนาดใหญ่ รวมถึงอุปกรณ์ทำสวน ปุ๋ย และของตกแต่งอื่นๆ นอกจะละลานตาไปด้วยต้นไม้สีเขียวแล้ว ยังมีไม้ดอกสร้างสีสันสวยงาม เห็นแล้วอยากจะซื้อกลับบ้านให้หมด ที่คนรักต้นไม้ไม่ควรพลาดเลยล่ะ บอกเลยกระเป๋าฉีก มีหมื่นหมดหมื่น ใครที่อยากได้ต้นไม้สวยๆ ราคาย่อมเยา ขับรถไปดูที่นี่ได้เลย โลเคชั่นเลี้ยวซ้ายก่อนข้ามสะพานคลอง 15 นะ ยาวๆ แถมยังมีคาเฟ่หลายแห่งให้นั่ง วันหยุดไปหาเดินเล่นช็อปปิ้งต้นไม้กันได้ เพราะระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เลย

📍  ที่อยู่ : คลอง 15 ถนนรังสิต-นครนายก ต.คลองใหญ่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก, 26120
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 06.00 – 18.00 น. (แต่ละร้านมีเปิดปิดแตกต่างกัน)
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/b9nvtFooXwrNWuHn9

สวนป้าผาด, หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ โดย Peeranat Nongpong

หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ โดย Peepoom Peeranazz

สวนวิศรุต, หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ โดย วิศรุต เรืองฤทธิ์

สวนอารยา, หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ โดย สวนอารยา


มองเทรอส์คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม

มองเทรอส์คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม โดย Kokiat Rungsiyanuwat

วันหยุดเสาร์อาทิตย์อยากหาที่ชิลๆ เดินเล่นกินข้าว ขอแนะนำ มองเทรอส์คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม คาเฟ่สีเขียวสุดร่มรื่น ทำเลอยู่ระหว่างคลอง 15 และ 16 เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับครอบครัว เพราะมีทั้งคาเฟ่และฟาร์มเลย แบ่งพื้นที่ออกเป็นหลายส่วน อาทิเช่น โซนเครื่องดื่มและอาหาร, แปลงนา, สไลด์เดอร์โคลน, กรงนก, เล้าเป็ด, แปลงผัก เป็นต้น ที่นี่มีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ สามารถอยู่ได้ตลอดทั้งวัน สั่งน้ำสั่งอาหารมาทาน พร้อมชมวิว มีมุมถ่ายรูปเยอะ นอกจากร้านอาหารและคาเฟ่แล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการให้อาหารเป็ด/ไก่, ทำไข่เค็ม, ดำนา, ปลูกผัก, ระบายสีตุ๊กตาปูน, สไลด์เดอร์โคลน และอื่นๆ อีกมากมาย พาลูกหลานเด็กน้อยมาสัมผัสวิถีชนบทกันได้ ใครที่กำลังหากิจกรรมทำร่วมกับลูกๆ ที่มองเทรอส์คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ เลยล่ะ

📍  ที่อยู่ : 77 ต.บึงศาล อ.องครักษ์ จ.นครนายก, 26120
🕰  เวลาทำการ : เปิดบริการ เวลา 09.00 – 18.30 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 087-979-7341
🔗   Facebook : Montreux cafe’ and farm
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/cP6iCjQocR9FrQQU9

มองเทรอส์คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม โดย Herwig Unger

มองเทรอส์คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม โดย smileynuizzz

มองเทรอส์คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม โดย Montreux cafe’ and farm

มองเทรอส์คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม โดย Pattanapong Pradit

มองเทรอส์คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม โดย smileynuizzz


ชานชาลา Twenty-Two Cafe’

ชานชาลา Twenty-Two Cafe’ โดย ชานชาลาTwenty-two café คาเฟ่องครักษ์ นครนายก

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่บรรยากาศดี ชานชาลา Twenty-Two Cafe’ ตั้งอยู่ในอำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก จัดเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่น่าสนใจอีกแห่ง ด้วยการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชานชาลารถไฟ และอีกหลากสไตล์ มีบึงน้ำกลางร้าน แถมยังร่มรื่นไปด้วยต้นไม้สีเขียว บรรยากาศสบายๆ ให้บริการอาหาร, ขนม และเครื่องดื่ม อาหารมีทั้งเมนูต้ม, ผัด, แกง, ทอด, ยำ ไปจนถึงอาหารจานเดียว เมนูแนะนำ เมี่ยงปลาทู ชุดไตปลาแห้งผักสด ส่วนเครื่องดื่ม จะเป็นชา, กาแฟ, นม, และสมูทตี้ เมนูเครื่องดื่มแนะนำ Espresso Strawberry Latte, Matcha Strawberry Latte, Red Passion Fruit และปิดท้ายด้วยขนม เสิร์ฟไอศครีม โทสต์ วาฟเฟิล ถูกใจสายหวาน สำหรับโซนที่นั่งมีให้เลือกเยอะมาก อินดอร์ เอาท์ดอร์ ริมน้ำ ทุกจุดตกแต่งสวยงามน่านั่ง ถ่ายรูปได้แบบรัวๆ เลยนะ อีกทั้งวันเสาร์-อาทิตย์ ที่นี่ยังมีดนตรีสดมาโชว์ร้องเพลงเพราะๆ สร้างบรรยากาศได้ดีทีเดียว

📍  ที่อยู่ : 104 หมู่ 6 ต.พระอาจารย์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก, 26120
🕰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 – 19.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00 – 21.00 น.
📞   เบอร์โทรศัพท์ : 063-536-6289
🔗   Facebook : ชานชาลา Twenty-Two Cafe’
🗺   แผนที่ Google Map : https://goo.gl/maps/hTSAqwBMuKhVAwhX6

ชานชาลา Twenty-Two Cafe’ โดย Mega BAS

ชานชาลา Twenty-Two Cafe’ โดย ชานชาลาTwenty-two café คาเฟ่องครักษ์ นครนายก

ชานชาลา Twenty-Two Cafe’ โดย FaNgZ WTF

ชานชาลา Twenty-Two Cafe’ โดย Waszabii II

ชานชาลา Twenty-Two Cafe’ โดย ชานชาลาTwenty-two café คาเฟ่องครักษ์ นครนายก

ชานชาลา Twenty-Two Cafe’ โดย PlolaBear Pla


เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ 30 ที่เที่ยวจังหวัดนครนายก สถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ อีกทั้งยังอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางได้อย่างสะดวก มีที่ไหนน่าสนใจหรือถูกใจกันบ้างครับ และในครั้งถัดไปทาง CheckInChill ของเราจะมีเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวใดมาแนะนำ ก็อย่าลืมกดแชร์กดติดตาม ไม่พลาดทุกเรื่องที่เกี่ยวกับที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก อย่างแน่นอน

สามารถกดติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ CheckInChill คอยติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับการที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก กับเช็คอินชิลล์กันด้วยนะคะ ขอบคุณค่า 💗

อ่านเพิ่มเติม

https://www.checkinchill.com/content/%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81/

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า