เช็คลิสต์ ที่เที่ยวฤดูหนาว เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่ควรพลาด! อัปเดตปี 2022


ลมหนาวพัดมาอีกแล้วเนอะบ้านเรา สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่าเข้าใกล้ฤดูหนาวเข้ามาอีกนิดแล้วนะคะ ทำให้คิดถึงบรรยากาศ หนาว ๆ เย็น ๆ หิมะฟู ๆ สีขาวทั่วไปหมด ก็เลยอยากพาเพื่อน ๆ วาร์ปไปเที่ยวกันดีกว่า คอนเทนต์นี้เราจะไปตะลุยเที่ยว “ดินแดนหิมะ” เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศญี่ปุ่นคือ ฮอกไกโด (北海道) กัน! เกาะฮอกไกโดสภาพอากาศทั่วไปจะเย็นสบายตลอดทั้งปีค่ะ ขึ้น ๆ ลง ๆ ไม่เกิน 25 องศาเซลเซียส ส่วนช่วงปลาย ๆ ปีแบบนี้อากาศเริ่มเย็นลง หิมะเริ่มตกหนักตั้งแต่เดือนธันวาคมไปจนถึงกุมภาพันธ์ปีถัดไป ใครชอบสภาพอากาศติดลบ! หนีร้อนเมืองไทยไปเล่นหิมะนุ่ม ๆ ที่ไหนกันได้บ้าง ใส่เสื้อแขนยาวสักสามชั้น แล้วไปเที่ยวกับเรา ตะโกนก้องภูเขา  ฮอกไกโดจ๋า เช็คอินชิลล์มาแล้วจ้า!


กระเช้าโรปเวย์อุสุซัง (Usuzan Ropeway) 

เริ่มต้นการท่องเที่ยวแบบเบา ๆ กันก่อนเนอะพวกเรา ที่เที่ยวเมืองฮอกไกโดที่เราจะไปกันคือ “กระเช้าอุสุซัง” กระเช้าลอยฟ้าเที่ยวชมความงามธรรมชาติ เทือกเขา ป่าไม้ และทะเลสาบ ในรูปว่าสวยแล้วของจริงสวยกว่านี้อีก สถานที่ท่องเที่ยว “กระเช้าลอยฟ้าอุสุซัง” ตั้งอยู่ที่ทะเลสาบโทยะ มีไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางระหว่างตีนเขาไปยังยอดภูเขาฟุโมโตะ ในช่วงเดือนธันวาคมสภาพอากาศค่อนข้างจะหนาวติดลบ มองจากกระเช้าลงมาจะเห็นวิวทะเลหิมะปกคลุมเต็มไปหมดเลย เพื่อน ๆ สามารถไปสัมผัสทะเลหิมะได้ตั้งแต่ เวลา 8.30 – 16.00 น. (แต่ละวันเวลาเปิดปิดไม่เหมือนกัน เพื่อน ๆ อย่าลืมเปิดเว็บไซต์ดูเวลาอัพเดทวันต่อวันอีกครั้งนะคะ) นอกจากนั่งกระเช้าลอยฟ้าชมวิวแล้ว ข้างบนเมื่อถึงจุดหมายมี อาคารชมวิวทะเลสาบโทยะ และ อาคารชมวิวพื้นที่ราบปากปล่องภูเขาไฟ ใช้เวลาในการเดินเที่ยวชม 40 – 60 นาที ใครชอบไปทริปเดินดูสถานที่ท่องเที่ยวแบบไม่เร่งรีบ เช็คอินชิลล์ว่า “กระเช้าลอยฟ้าอุสุซัง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัด ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่ควรพลาดเลยนะ ค่าบริการบุคคลทั่วไป ผู้ใหญ่ 1,800 เยน และ เด็ก 900 เยน

©hokkaido_magazine

📍 พิกัด | 〒052-0102 北海道有珠郡壮瞥町昭和新山184-5

🌐 Website | http://usuzan.hokkaido.jp/

♥️ Facebook | Usuzan Ropeway 有珠山ロープウェイ

💙 Instagram | usuzanropeway

🗺 Google map | https://goo.gl/maps/QqwuDPVMwptP91GH8


สวนสัตว์อะซาฮิยาม่า (Asahiyama Zoo)

เช็คอินชิลล์อยากพาเพื่อน ๆ เข้าสู่โลกของสัตว์โลกน่ารัก “สวนสัตว์อาซาฮิยามะ” สวนสัตว์ชื่อดังของเกาะฮอกไกโดที่ใครมาเยือนเมืองนี้แล้ว ล้วนต้องมากันค่ะ เป็นสวนสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุด ติดอันดับต้น ๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ เราจะไม่รู้สึกว่าพวกน้อง ๆ โดนขังในกรงเพื่อให้เราดู แต่กลับรู้สึกว่าเราเข้าไปเยี่ยมบ้านของน้อง ๆ มากกว่า เพราะว่าที่สวนสัตว์ต้องการให้สิ่งแวดล้อมให้เหมือนกับธรรมชาติมากที่สุด  “สวนสัตว์อาซาฮิยามะ” ตั้งอยู่ที่เมือง อะซะฮิกะวะ (Asahikawa) จังหวัด ฮอกไกโด มีค่าเข้าชมราคา 820 เยน เปิดบริการทุกวัน 10:30–15:30 นาฬิกา ไฮไลต์ของที่นี้ที่ใคร ๆ ก็อยากมาดูก็คือ“พาเหรดน้องเพนกวิน” ตัวอ้วนกลม นุ่มนิ่ม ที่ตั้งแถวเดินเรียงกันมา ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เก็บภาพความประทับใจ ซึ่งการแสดงนี้มีเฉพาะตอนฤดูหนาวเท่านั้นนะคะ พลาดไม่ได้! ส่วนบริเวณอื่น ๆ ก็มีอีกมากมายบ่อหมีขั้วโลก, แพนด้าแดง, บ้านแมวน้ำหลอดแก้ว, เสือดาวขนฟู และน้องสัตว์ตัวน้อยใหญ่ ๆ อีกมากมาย ไปเดินดูกันให้ทั่วเลย ผู้ใหญ่ก็ชอบ เด็กน้อยก็สนุก เที่ยวได้ทั้งครอบครัวเลยล่ะ

©visithokkaido_tw

📍 พิกัด | 〒078-8205 北海道旭川市東旭川町倉沼

🌐 Website | https://www.city.asahikawa.hokkaido.jp/asahiyamazoo/

♥️ Facebook | 旭川市旭山動物園(Asahiyama Zoo)

💙 Instagram | asahiyamazoo1

🗺 Google map | https://goo.gl/maps/AkHRD2jJVNgL9tKx7


Ice Village of Hoshino Resorts TOMAMU

สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ใน “วันเดอร์แลนด์บ้านหิมะ” ท่ามกลางป่าธรรมชาติเมืองฮอกไกโด บอกเลยว่าใครอยากมาต้องรีบมา เพราะว่าที่เที่ยวสวยแต่มีเวลาจำกัด! มีเพียงช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนมีนาคมเท่านั้น หมู่บ้านน้ำแข็งหรือ “Ice Village” ตั้งอยู่ที่สกีรีสอร์ท Hoshino Resort Tomamu ซึ่งปี 2020 นี้เปิดบริการตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2020 ถึง 14 มีนาคม 2021 เข้าไปเที่ยวกันได้ตั้งแต่ 17:00 – 22:00 นาฬิกา เช็คอินชิลล์ขอพาทัวร์ภายในหมู่บ้านน้ำแข็งสักเล็กน้อย ภายในบริเวณนี้มีจุดเด่นที่ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปไว้ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึง โดมบ้านน้ำแข็งสีขาวเหมือนบ้านชาวเอสกิโม ที่ก่อขึ้นจากหิมะและน้ำแข็งจริง ๆ  นอกจากนี้ยังมี Ice Milk CafeIce Bar, Ice Church (14 ก.พ. ชวนแฟนไปแต่งงานได้เลย💒) และโซนอื่น ๆ อีกเพียบ เอาเป็นว่าคุ้มค่ากับค่าเข้าเพียง 500 เยน มากเลยค่ะ หนาวสะใจ! มาเที่ยวก็ดี ของกินก็มี ถ่ายรูปก็เลิศ ปัง!

📍 พิกัด | 〒079-2204 北海道勇払郡占冠村中トマム

🌐 Website | http://www.snowtomamu.jp/special/icevillage/

♥️ Facebook | Hoshino Resorts Tomamu, Japan

💙 Instagram | hoshinoresorts_tomamu

🗺 Google map | https://goo.gl/maps/z3xrCViytfnL1f3W6


Ningle Terrace in Furano

เหมือนหลุดเข้ามาในโลกแห่งเทพนิยาย กระท่อมไม้กลางป่าใหญ่ในวันที่หิมะโปรยปราย “Ningle Terrace” (นิงเกิ้ลเทอเรส) หมู่บ้านกระท่อมไม้ ตั้งอยู่ภายในบริเวณป่าข้าง ๆ โรงแรม Furano Prince Hotel ที่เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนนิยมมาถ่ายรูป เลือกซื้อสินค้าแฮนเมด (งานไม้,เทียนหอม,น้ำผลไม้หมัก) และคาเฟ่กาแฟสด พร้อมขนมอบใหม่อุ่น ๆ จากเตา ห๊อมหอม ในหมู่บ้านนิงเกิ้ลเทอเรสจะมีกระท่อมไม้เล็ก ๆ น่ารัก ตั้งเรียงรายไปเป็นแถวยาวเรื่อย ๆ มีร้านค้ามากกว่า 15 ร้าน ล้อมรอบด้วยต้นไม้หนาแน่น แต่ถ้าเพื่อน ๆ มาช่วงฤดูหนาวแบบนี้ ทุกอย่างในหมู่บ้านนี้จะปกคลุมด้วยหิมะขาวไปหมดเลย นอกจากนี้ยังได้สัมผัสกับธรรมชาติของเกาะฮอกไกโดแบบของจริง ทั้งสัตว์ป่า, นก และกระรอก ใครที่มีแพลนจะมาเที่ยว แนะนำให้ใส่รองเท้าที่เหมาะสำหรับการเดินลุย ๆ ด้วยนะคะ จะได้เดินท่ามกลางหิมะสะดวก ๆ กัน ถ้าทนหนาวไม่ไหว อย่าลืมเข้าไปจิบกาแฟอุ่น ๆ  นมร้อน ๆ ในคาเฟ่กระท่อมไม้กันก่อนได้นะ

©chadmarcuspage©eikotokyo2©yuyoung_kimuco©bman_utd2003

📍 พิกัด | 〒076-8511 北海道富良野市中御料

🌐 Website | https://www.princehotels.co.jp

♥️ Facebook | ニングルテラス

💙 Instagram | ภาพรีวิวเพิ่มเติม

🗺 Google map | https://goo.gl/maps/3wp9weYk1TdSf4y86


เทศกาลไฟ Sapporo White Illumination , Odori Park

©jrailpass

กลางคืนหนาว ๆ เหงา ๆ ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี เราก็เลยพาไปงานไฟดีกว่า “Sapporo White Illumination” งานไฟประดับยิ่งใหญ่ระดับจังหวัด เทศกาลสำคัญที่ทุกคนตั้งตารอถ้าเมืองไทยเราคงจะเรียกว่า “งานฤดูหนาว” แหละ งาน Sapporo White Illumination จัดขึ้นที่สวนสาธารณะโอโดริ เป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองท่องเที่ยวอย่างซัปโปโระ เมืองเอกของจังหวัดฮอกไกโดนั่นเองค่ะ สวนสาธารณะโอโดริและร้านค้าใกล้เคียง ร่วมกันประดับไฟสร้างสวยงามรวมกันมากกว่า 1,000 ดวง เป็นรูปสัตว์และรูปต่าง ๆ ใครไปฮอกไกโดตอนช่วงฤดูหนาวอย่าลืมจูงมือเเฟนไปเดินเล่นถ่ายรูปกันนะคะ นี่เคยไปเดินมา ยิ่งท้องฟ้ามืด แสงไฟยิ่งสวย หิมะตกเบา ๆ บรรยากาศโรแมนติกมากเลย ฮือ >w< งานไฟฤดูหนาวนี้จะเปลี่ยนสถานที่เรื่อย ๆ นะคะ ใครไปช่วงไหนกัน อย่าลืมเช็ดตารางการจัดแสดงอัพเดทอีกที แต่ว่าอยู่แถวละแวกเดียวกันหมด ไม่ผิดหวัง มีรูปถ่ายสวย ๆ เก็บไว้เยอะมากแน่นอนค่ะ

📍 พิกัด | 〒060-0042 北海道札幌市中央区大通西1丁目

🌐 Website | https://www.white-illumination.jp

♥️ Facebook | さっぽろホワイトイルミネーション

💙 Instagram | sapporo_illumination_official

🗺 Google map | https://goo.gl/maps/9CVUY35mv9Q4139x6


ธารน้ำแข็งอะบาชิริ (Abashiri Drift Ice Sightseeing & Icebreaker Ship)

©tetsuya_z303

ที่สุดของการเที่ยวช่วงฤดูหนาว ล่องเรือเปิดประสบการณ์ชื่นชมธรรมชาติท่ามกลาง “ธารน้ำแข็งอะบาชิริ” ชมวิวผืนน้ำทะเลกลายเป็นน้ำแข็งสีขาว ไกลสุดลูกหูลูกตา ถ้าตั้งสติไม่ดีนี่นึกว่าไปเที่ยวขั้วโลกเหนือเลย><  บังคับทุกคนที่เข้ามาอ่าน! ใครที่จะไปล่องเรือผจญภัยดูธารน้ำแข็งควรใส่เสื้อกันหนาวหนา ๆ แล้วค่อยล่องเรือไปเที่ยวกันนะคะ ไม่งั้นเป็นหวัดแน่ ๆ เราจะได้ล่องเรือบนเรือขนาดใหญ่ มี 3 ชั้น ใครชอบท้าอากาศหนาวเรียนเชิญไปที่ดาดฟ้าเรือชั้นบน มีทั้งด้านหน้าและท้ายเรือเลยค่ะ สามารถยืนเกาะขอบเรือดูน้ำแข็งได้เลย ไม่ใช่แค่ตะลุยพื้นน้ำแข็งกับอากาศหนาวติดลบเท่านั้นนะ ถ้าโชคดีหน่อยเราจะเจอสัตว์ป่าน่ารัก เช่น แมวน้ำและนกอินทรีจากบนเรือด้วย ส่วนบริเวณท่าเรือ  มีร้านค้าท้องถิ่น Hamakko Market ใครหิวก็แวะไปได้นะคะ ถือว่ามาหาประสบการณ์ท้าลมหนาวต่างแดนสักครั้งในชีวิตกัน โปรดเช็คเวลาอีกครั้งก่อนเดินทางนะคะ (ค่าบริการล่องเรือ 3,300 เยน)

©akari.miura©misskaylakayla

©misskaylakayla

📍 พิกัด | 〒093-0003 北海道網走市南3条東4丁目5-1

🌐 Website | https://ms-aurora.com/abashiri/en/

♥️ Facebook | 流氷観光砕氷船おーろら

💙 Instagram | ภาพรีวิวเพิ่มเติม

🗺 Google map | https://goo.gl/maps/JW6c7XdvbYP95GP8A


ทะเลสาบมาชู

มาเมืองฮอกไกโดก็จะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเยอะเป็นพิเศษหน่อยนะคะ เรามาต่อกันที่ทะเลสาบปล่องภูเขาที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในทะเลสาปที่สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเลย “ทะเลสาบมาชู” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติอากัง นี่ไม่อยากโม้ให้ฟังเลยค่ะว่าเป็นทะเลสาบที่น้ำใสที่สุดในโลก! แต่เรามาในช่วงฤดูหนาวกัน จากทะเลสาปน้ำใส ๆ สีฟ้า เราจะเห็นเป็นทะเลสาปน้ำแข็งและภูเขาล้อมรอบปกคลุมไปด้วยหิมะแทนค่ะ เพื่อน ๆ สามารถไปชมวิวทะเลสาบที่จุดชมวิวได้ถึง 3 ที่ด้วยกัน แต่ว่าเราจะขอพาไปจุดชมวิวที่3 เพราะว่านอกจากจะชมวิวทะเลสาปแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเตรียมไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ห้องน้ำ, ร้านค้าขนาดใหญ่ และบูธอาหารของอร่อยเมืองฮอกไกโดที่เตรียมไว้เสิร์ฟความอร่อยไว้เพียบ

©honey_travel0822©vincentkwee©trip_hokkaido.jp

📍 พิกัด | 〒088-3200 北海道川上郡弟子屈町弟子屈原野

🌐 Website | http://www.masyuko.or.jp

💙 Instagram | lake_mashu

🗺 Google map | https://goo.gl/maps/x2Yf4L7HiFu8Q2Gg6


ซัปโปโรทีวีทาวเวอร์ (さっぽろテレビ塔)

©takakitakahiro

หนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองฮอกไกโดเลยนะคะ “Sapporo TV Tower” หรือ “ซัปโปโรทีวีทาวเวอร์” ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Odori ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1957 จนถึงปัจจุบัน จุดชมวิวแลนด์มาร์คของเมืองโอโดริ เกาะฮอกไกโดแบบ 360 องศา ชมความงามของเมืองท่องเที่ยวได้แบบเบิร์ดอายวิวที่สูงจากพื้นดินถึง 90 เมตร ซัปโปโรทีวีทาวเวอร์ล้อมรอบด้วยวิวบ้านเมืองและสวนสาธารณะ เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปที่จุดชมวิวนี้ได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืนเลยนะคะ กลางวันจะมองเห็นวิวเมืองโอโดริคู่ไปกับท้องฟ้าสีสดใส ส่วนตอนกลางคืนจะได้บรรยากาศชมเเสงไฟยามค่ำคืนที่ประดับเอาอย่างสวยงามค่ะ ส่วนค่าเข้าสถานที่(ผู้ใหญ่)เพียงคนละ 720 เยน เวลาทำการ 9:00A.M –  22:00P.M นอกจากชั้นบนสุดเป็นจุดชมวิวแล้ว ที่บริเวณชั้นอื่น ๆ มีร้านค้า ของฝาก ไว้จำหน่ายอีกด้วยค่ะ

©kawazu-blog

📍 พิกัด | 〒060-0042 北海道札幌市中央区大通西1丁目

🌐 Website | http://www.tv-tower.co.jp

♥️ Facebook | さっぽろテレビ塔公式ページ

💙 Instagram | ภาพรีวิวเพิ่มเติม

🗺 Google map | https://goo.gl/maps/9CVUY35mv9Q4139x6


Otaru Music Box Museum

©so_ma13,unbonami1995,kyoka_sym

ใครมาฮอกไกโดแล้วพลาดที่เที่ยวนี้ไปคงเสียดายแย่ “พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ” ตึกอิฐบล็อกสีแดงหลังใหญ่ตรงทางทิศใต้ของถนน Sakaimachi  เพื่อน ๆ สามารถสังเกตุได้ง่ายขึ้นคือตึกสีแดงทรงเก่า ๆ หน่อยจะมีนาฬิกาไอนำ้ขนาดใหญ่ตั้งอยู่หน้าพิพิธภัณฑ์ ข้างในจะมีอะไรบ้าง ตามมาได้เล้ย! ภายใน พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ (Otaru Music Box Museum) ข้างในจะตกแต่งด้วยดีไซน์ไม้ มีทั้งกล่องดนตรี, เครื่องประดับและของที่ระลึก ให้เลือกซื้อเยอะมาก เดินชมเพลินมากเลยค่ะ มีสินค้าจัดเรียงให้ช้อปปิ้งอย่างเมามันถึง 2 ชั้น จุดเด่นของที่นี่คือ มีกล่องดนตรีมากกว่า 3,400 แบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปสัตว์ตัวน้อยน่ารัก, ม้าหมุน, ของกิน, และแบบอื่น ๆ อีกเพียบ นอกจากจะซื้อเป็นของฝากแล้ว  เราคิดว่ากล่องเพลงนี้ จะเก็บความทรงจำ การเดินทาง ไม่ว่าหมุนฟังที่ไหนก็ทำให้เราหวนคิดถึงฮอกไกโดตลอดไปเลยค่ะ

©yasuda.seiji©traveler.ayaka©sumakin12
©satophoto08

📍 พิกัด | 〒047-0015 北海道小樽市住吉町4−1

🌐 Website |  https://www.otaru-orgel.co.jp

♥️ Facebook | 小樽オルゴール堂

💙 Instagram | orgel_doh_official

🗺 Google map | https://goo.gl/maps/3oJSKB7uBvjp28CA6


นี่ต้องแพ็คกระเป๋าเดินทางกี่ใบคะ ถึงขนเอาเสื้อหนาว ๆ ไปสู้กับอากาศติดลบได้ เพื่อน ๆ ที่มีแพลนจะไปท่องเที่ยวที่เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น อย่าลืมเซฟคอนเทนต์นี้กันไว้เลยนะคะ รับรองว่าเที่ยวสนุก เที่ยวเยอะ มีที่ถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ แล้วอย่าลืมมาอัพเดทที่เว็บไซต์เราบ่อย ๆ ที่เช็คอินชิลล์ แหล่งรวมที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ทุกที่ทั่วโลก เราคัดมาให้แล้ว หรืออีกหนึ่งช่องทางการติดต่อผ่านทาง Facebook : ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ทุกที่ทั่วโลก – เช็คอินชิลล์ แล้วเจอกันคอนเทนต์หน้าค่ะ -3-


โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Tags :
Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า