“โทยะ” เมืองแห่งทะเลสาบ และภูเขาไฟ บนเกาะฮอกไกโด !

“โทยะ” เมืองที่โอบล้อมไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ล้อมรอบไปด้วยภูเขาไฟ ทะเลสาบที่ใสราวกับกระจก ชื่อว่า ทะเลสาบโทยะ ซึ่งเป็นทะเลสาบปล่องภูเขาไฟ ที่มีทัศนียภาพสวยงามน่าจดจำ ถ้าหากมาเที่ยวในจังหวัดฮอกไกโด พลาดไม่ได้กับการเที่ยวชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ชมหมีสีน้ำตาล สัตว์ประจำภูมิภาค แช่ออนเซ็นชื่อดังที่ย่าน โทยาโกะออนเซ็น เอาล่ะ พร้อมไปชมความสวยงามกันรึยังคะ งั้นเราไปทัวร์โทยะกันเลยดีกว่า ไปกันเลยยย

#ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya)

ทะเลสาบโทยะ เป็นทะเลสาบปล่องภูเขาไฟขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในเมืองโทยะ เเละเป็นอีกหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่มีความสำคัญ เเละเป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักท่องเที่ยวที่ได้มาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยมันเป็นทะเลสาบรูปวงกลมที่มีเส้นรอบวงยาวประมาณ 40 กิโลเมตร โดยเกิดจากการเป็นปากปล่องภูเขาไฟดั้งเดิม เเละตั้งอยู่ไม่ไกลจากทะเลสาบชิโกสึมากนัก ทำให้กลายมาเป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างมากอีกเเห่งของเมืองโทยะ เเละฮอกไกโด

ความพิเศษที่น่าสนใจของทะเลสาบโทยะ ก็คือ ในช่วงฤดูหนาวนั้นน้ำในทะเลสาบจะไม่จับตัวกันเป็นน้ำเเข็งเเต่อย่างใด เพราะมีอุณหภูมิที่ค่อนข้างสูง โดยกลางทะเลสาบจะมีเกาะขนาดเล็กๆ ตั้งอยู่ตรงกลาง ชื่อว่า เกาะนากาจิมะ โดยเป็นจุดที่นั่งท่องเที่ยวให้ความสนใจในการมาท่องเที่ยวชมไม่น้อย เเละเป็นจุดเเวะพักของเรือล่องทะเลสาบโทยะ ซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีทั้งในส่วนของการเดินเล่น หรือเช่าจักรยานปั่นรอบทะเลสายเเห่งนี้ โดยในช่วงเดือนเมษายนถึงปลายเดือนตุลาคม จะมีอีกไฮไลท์ที่มีความน่าสนใจก็คือการจุดพลุในช่วงเวลา 20.45 น. ของทุกๆ คืน ซึ่งเป็นภาที่มีความสวยงามเเละสร้างความประทับใจเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

บริเวณโดยรอบของทะเลสาบโทยะ เต็มไปด้วยที่พักมากมาย เเละเป็นเเหล่งออนเซ็นที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก ซึ่งเเหล่งออนเซนเหล่านี้จะมีห้องที่สามารถชมความสวยงามของทะเลสาบโทยะได้อย่างชัดเจนอีกด้วย โดยทะเลสาบนั้นเปิดให้นักท่องเที่ยวที่สนใจได้เข้าไปเที่ยวชมฟรีทุกวัน ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งในยามเช้าเเละก่อนพลบค่ำนั้นเป็นช่วงเวลาที่น่ามาสัมผัสกับพระอาทิตย์ขึ้นลงที่ทะเลสาบเเห่งนี้เป็นอย่างยิ่ง

การเดินทางไปทะเลสาบโทยะ

ใช้บริการของรถบัสจากป้ายหน้าสถานี JR Toya Station โดยไปลงที่ทายาโกะออนเซ็น โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที เเละเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางประมาณ 330 เยน โดยที่รถบัสจะออกทุกชั่วโมง

แผนที่ Google Map ทะเลสาบโทยะ :

#เรือชมทะเลสาบโทยะ (Lake Toya Cruise)

การนั่งเรือชมทะเลสาบโทยะ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการท่องเที่ยวเมืองโทยะที่มีความสำคัญ และน่าสนใจอย่างมาก พร้อมกับดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมกันได้เป็นจำนวนมาก โดยสามารถมาชมความสวยงามของทะเลสาบโทยะได้เป็นอย่างดี เเละสามารถมาสัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติที่มีอยู่อย่างมากมายในทะเลสาบเเห่งนี้

โดยที่เรือชมทะเลสาบโทยะนั้น เป็นเรือที่มีขนาดใหญ่เป็นอย่างยิ่ง โดยสามารถจุคนได้มากกว่า 100 คนเลยทีเดียว เเละมีเส้นทางในการเดินเรือที่น่าสนใจ โดยนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจในกิจกรรมชนิดนี้สามารถไปขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือนากาโนชิม่า ที่ตั้งอยู่ด้านหลังของโรงเเรมเเกรนด์โทยะ โดยเรือทั้งหมดจะจอดเรือที่ท่าเรือเเห่งนี้เเละมีเส้นทางในการล่องเรือชมความสวยงามในทั้งสาบโทยะ โดยจะออกจากท่าเรือ ก่อนที่จะมุ่งตรงไปวนรอบเกาะนากาจิมะซึ่งเป็นเกาะที่ตั้งอยู่กลางทะเลสายเเห่งนี้ เเละจะเป็นจุดที่เรือจะเทียบท่าเเละให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปเดินเล่นบนเกาะเเห่งนี้เป็นระยะเวลาประมาณ 30 นาที เรือเที่ยวถัดไปก็จะมารับเเล้วก็สามารถขึ้นไปเที่ยวชมบรรยากาศของทะเลสาบโทยะก่อนที่จะกลับไปจอดที่ท่าเรือนากาโนชิม่า เเต่สำหรับในช่วงฤดูหนาวนั้นเรือจะไม่จอดให้ลงที่เกาะนากาจิมะ ด้วยเรื่องของความปลอดภัย

สำหรับการล่องเรือชมทะเลสาบโทยะ ในเเต่ละเที่ยวจะใช้เวลาประมาณ 50 นาที เเต่หากลงไปเดินลงบนเกาะเกาะนากาจิมะ ก็บวกเวลาเพิ่มไปอีกครึ่งชั่วโมง โดยภายในเรือเเต่ละลำนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งในส่วนของห้องกันลม เเละมีฮีตเตอร์สำหรับในฤดูหนาวอีกด้วย พร้อมห้องน้ำ และมีตู้อัตโนมัติสำหรับขายเครื่องดื่มต่างๆ ด้วย โดยเรือจะเปิดบริการทุกวันในช่วงของปลายเดือนเมษายนถึงสิ้นเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นฤดูร้อนในเวลา 8.00 น. จนถึงเวลา 16.30 น. โดยเรือจะออกทุกๆ 30 นาที ส่วนในช่วงฤดูหนาว ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนเมษายน ตั้งเเต่เวลา 9.00 น. ถึงเวลา 16.00 น. โดยเรือจะออกชั่วโมงละลำ โดยเสียค่าบริการผู้ใหญ่ 1,320 เยน เเละเด็ก 660 เยน

การเดินทางไปเรือชมทะเลสาบโทยะ :

ใช้บริการของรถบัสจากป้ายหน้าสถานีรถไฟ JR Toya Station โดยให้มาลงที่ป้ายทายาโกะออนเซ็น โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 15 นาที เเละเสียค่าโดยสารคนละ 330 เยน ส่วนใครที่มาจากเมืองซัปโปโร สามารถใช้บริการรถบัสที่ตรงไปยังทายาโกะออนเซ็นได้เลย

แผนที่ Google Map เรือชมทะเลสาบโทยะ :

#โทยาโกะออนเซ็น (Toyako Onsen)

โทยาโกะออนเซ็น เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่งของเมืองโทยะ โดยมันเป็นเเหล่งบ่อน้ำพุร้อนออนเซนที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างยิ่ง ตั้งอยู่ตามชายฝั่งของทะเลสาบโทยะ ทำให้มีบรรดาทีพักทั้งเเบบสมัยใหม่ที่มีความหรูหรา เเละในเเบบดั้งเดิมเเบบเรียวกัง จำนวนมากมาเปิดบริการให้กับนักท่องเที่ยวกันอย่างมาก ซึ่งเเต่ละเเห่งนั้นจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลสาบโทยะได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

หากนักท่องเที่ยวต้องการมาชมความสวยงาม และมาลองแช่ออนเซ็นที่ย่านโทยาโกะออนเซ็น โดยไม่ได้เข้าพักตามโรงเเรมหรือเรียวกังนั้นก็สามารถทำได้ โดยต้องเสียค่าบริการครั้งละ 500 เยน ถึง 1,000 เยน เเละต้องตรวจสอบช่วงเวลากันอีกครั้งกับเเหล่งออนเซนที่จะไปใช้บริการ เเละโดยส่วนใหญ่เเล้วจะมีที่สำหรับเเช่ออนเซนเท้าตั้งอยู่ที่ด้านหน้าของที่พักเเต่ละเเห่งอีกด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถไปลองเเช่ได้ฟรีอีกด้วย เเละมีเส้นทางในการเดินไปเรื่อยๆ ที่มีความสวยงามเเละร่มรื่น ได้บรรยากาศของเมืองออนเซนอย่างเเท้จริง

ความน่าสนใจของโทยาโกะออนเซ็น ยังมีอีกหลายจุดด้วยกันทั้งในส่วนของการลองสัมผัสกับการล่องเรือชมความสวยงามของทะเลสาบโทยะ หรือจะเป็นในส่วนของช่วงฤดูหนาวที่จะมีการจัดเทศกาลเเสงไฟที่มีความสวยงาม เเละน่าสนใจจาการทำเป็นอุโมงค์ทางเดินซึ่งประดับไปด้วยไฟที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยที่เเหล่งออนเซนเเต่ละเเห่งนั้นจะมีเวลาในการเปิด-ปิดที่เเตกต่างกันออกไป เเต่สำหรับค่าบริการเเล้วจะอยู่ในช่วง 500 เยน ถึง 1,000 เยน เเต่ถ้าหากพักค้างคืนที่โรงเเรมหรือเรียวกังก็ไม่ต้องเสียค่าออนเซนเเต่อย่างใด นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

การเดินทางไปโทยาโกะออนเซ็น :

ใช้บริการของรถบัสจากป้ายหน้าสถานี JR Toya Station โดยไปลงที่ทายาโกะออนเซ็น โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที เเละเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางประมาณ 330 เยน โดยที่รถบัสจะออกทุกชั่วโมง

แผนที่ Google Map โทยาโกะออนเซ็น :

#พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ภูเขาไฟ (Volcano Science Museum)

พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ภูเขาไฟ นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชม โดยตั้งอยู่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของเมืองโทยะ ในตัวเมืองโทยะเลย โดยเป็นศูนย์ที่จะให้ความรู้เเก่ผู้ที่สนใจเเละนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองโทยะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับภูเขาไฟอุซุ ซึ่งเป็นภูเขาไฟลูกสำคัญในเมืองเเห่งนี้เเละในภูมิภาคฮอกไกโด

ภายในของพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ภูเขาไฟ มีการจัดเเสดงในเรื่องราวของภูเขาไฟทั่วๆ ไปก่อนที่จะมาลงรายละเอียดเกี่ยวกับภูเขาไฟในญี่ปุ่น เเละเจาะลึกเเสดงรายละเอียดของภูเขาไฟอุซุในเมืองโทยะเเห่งนี้ โดยเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการระเบิดของภูเขาไฟในช่วงปี ค.ศ.1977 ถึงปี ค.ศ.2000 โดยจะมีการเเสดงภาพเคลื่อนไหวของการระเบิดผ่านวีดีโอ เเละมีคำบรรยายภาษาอังกฤษอีกด้วย พร้อมกับมีการจำลองสภาพของภูเขาไฟเเละพื้นที่โดยรอบรวมทั้งทะเลสาบโทยะที่มีชื่อเสียงให้นักท่องเที่ยวเเละผู้ที่สนใจได้ชมกันอีกด้วย เเละมีการโซว์สภาพดินของเเต่พื้นที่บริเวณโดยรอบของภูเขาไฟ เเละบรรดาพันธุ์ไม้เเละสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบของตัวภูเขาไฟ

โดยส่วนที่น่าจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จากผู้ที่มาเข้าชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ภูเขาไฟ ก็คือ ส่วนที่จัดเเสดงเรื่องราวเเละสิ่งของต่างๆ ที่เหลือมาจากการระเบิดของภูเขาไฟ โดยมีการสร้างฉากจำลองเป็นถนนในช่วงเวลานั้นที่ได้รับความเสียหาย เเละมีรถยนต์จริงๆ ที่ได้รับความเสียหายจากการระเบิดในครั้งนั้นมาจัดเเสดง พร้อมกับข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ อีกหลายชิ้นด้วยกัน เเละมีกาปล่อยไอความร้อนเหมือนที่ออกมาจากปากปล่องภูเขาไฟให้ได้สัมผัสอีกด้วย โดยที่นี่นั้นเปิดให้เข้าชมทุกวันในเวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 17.00 น. โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 600 เยน เเต่ส่วนใหญ่โรงเเรมที่พักในเมืองโทยะจะมีคูปองส่วนลดในการเข้าชมพิพิธภัณฑ์เเจกฟรีให้เเก่ผู้ที่เข้ามาพักอีกด้วย

การเดินทางไปพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ภูเขาไฟ :

เดินต่อมาจากสถานีรถบัสของเมืองโทยะเพียงเเค่ 1 บล็อคก็จะถึงสถานที่่เเห่งนี้เเล้ว

แผนที่ Google Map พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ภูเขาไฟ :

#กระเช้าอุสุซัง (Usuzan Ropeway)

กระเช้าอุสุซัง เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเเละเป็นจุดที่จะพานักท่องเที่ยวขึ้นสู่ยอดภูเขาไฟอุสุ ซึ่งนับว่าเป็นจุดท่องเที่ยวที่สามารถชมความสวยงามของวิวทัศน์ได้อย่างดงาม ทำให้เป็นที่นิยมในการมาเที่ยวชมอีกเเห่ง

การเดินทางด้วยกระเช้าอุสุซัง จะพานักท่องเที่ยวขึ้นมาชมทัศนียภาพอันสวยงามอย่างทะเลสาบโทยะ เเละสามารถมองเลยขึ้นไปได้ถึงภูเขาโชวะชินซัน พร้อมกันนี้ก็ยังมีจุดชมวิวที่สำคัญซึ่งสามารถชมความสวยงามของมหาสมุทร และหลุมขนาดใหญ่ซึ่งเกิดจากปะทุของภูเขาไฟ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสถึงความสวยงามของธรรมชาติที่มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมากในเเต่ละปี

การขึ้นมาชมความสวยงามของด้านบนด้วยกระเช้าอุสุซัง ในช่วงฤดูใบไม่ร่วงนั้นนับว่าเป็นภาพที่มีความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก เพราะนักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นใบไม้เปลี่ยนสีได้สุดลูกหูลูกตาทั้งสีเเสด สีส้ม สีเเดง เเละสีเหลือง เเละในฤดูกาลอื่นๆ ก็นับว่ามีความสวยงามไม่เเพ้กัน ซึ่งด้านบนก็มีจุดท่องเที่ยวเเละวิวทิวทัศน์ที่งดงามอยู่มากมายหลายจุดที่น่ามาชม โดยสำหรับการมาใช้บริการกระเช้าเเห่งนี้นั้น สามารถมาใช้ได้ทุกวันในเวลาตั้งเเต่ 9.00 น. จนถึงเวลา 16.00 น. โดยจะปิดในช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะตกหนัก โดยต้องเสียค่าโดยสารเเบบไป-กลับที่ 1,500 เยนต่อคน นับว่าเป็นอีกหนึ่งในจุดที่น่ามาเที่ยวชม

การเดินทางไปกระเช้าอุสุซัง :

ใช้บริการของรถบัสโดยสารจากโทยาโกะออนเซ็น โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็จะถึงเเล้ว โดยเสียค่าโดยสารคนละ 340 เยน โดยรถบัสจะออกทุกๆ 2 ชั่วโมง หรือไม่เช่นนั้นก็ให้คุณเรียกใช้บริการของเเท็กซี่ เเล้วมาถึงบริเวณเชิงภูเขาไฟโชวะชินซัน จากนั้นก็เดินผ่านร้านขายของที่ระลึกมากมายมายังสถานีรถกระเช้า ซึ่งมีเส้นทางเดินทางเดียว ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการหลงทางแต่อย่างใดจากนั้นก็สามารถใช้บริการของกระเช้าได้เลย

แผนที่ Google Map กระเช้าอุสุซัง :

#ภูเขาไฟอุสุ (Mount Usu)

ภูเขาไฟอุสุ เป็นภูเขาไฟที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างยิ่ง เเละยังไม่ดับสนิท พร้อมกับที่มันเคยปะทุขึ้นมาอย่างเรื่อยๆ ทั้งในปี ค.ศ.1910, ค.ศ.1944-45, ค.ศ.1977 เเละล่าสุดเมื่อปี ค.ศ.2000 ที่มีการปะทุครั้งใหญ่เเละส่งผลกระทบไปทั่วบริเวณ ซึ่งยังคงหลงเหลือเศษซากของความเสียหายอยู่มากมายหลายเเห่งด้วยกัน

ภูเขาไฟอุสุ มีความสูงถึง 733 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลด้วยกัน โดยตั้งอยู่ออกไปทางเหนือของเมืองยะโกะออนเซน เป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยที่ปัจจุบันนั้นยังมีการปะทุที่มีเถ้าถ่านจำนวนมากพวยพุ่งออกมาตลอดเวลาเท่านั้น ทางการญี่ปุ่นจึงมีการติดตั้งระบบเฝ้าระวังเอาไว้ทั่วไปอีกด้วย ทำให้มีการเเจ้งเตือนไดทุกครั้งตั้งเเต่ปี ค.ศ.2000 เป็นต้นมา โดยทำให้ภูเขาเเห่งนี้มีความสำคัญอีกเเห่งของฮอกไกโด เเละกลายมาเป็นเเหล่งท่องเที่ยวอีกเเห่งที่น่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง

บนภูเขาไฟอุสุนั้น มีเส้นทางในการเดินท่องเที่ยวรอบปากปล่องภูเขาไฟ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเเละเดินทางมาท่องเที่ยวชมความงดงามของปากปล่องภูเขาไฟเเห่งนี้ ทำให้กลายมาเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันสามารถชมความงดงามของวิวทิวทัศน์ที่ไกลสุดลูกหูลูกตา นับว่าเป็นอีกกจุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยสถานที่เเห่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมได้ทุกวัน เเต่จะมีการปิดตามประกาศเเจ้งเตือนของทางการญี่ปุ่น หากภูเขาไฟมีการเคลื่อนไหว

การเดินทางไปภูเขาไฟอุสุ :

ใช้บริการของรถบัสโดยสารจากโทยาโกะออนเซ็น โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็จะถึงเเล้ว โดยเสียค่าโดยสารคนละ 340 เยน โดยรถบัสจะออกทุกๆ 2 ชั่วโมง หรือไม่เช่นนั้นก็ให้คุณเรียกใช้บริการของเเท็กซี่ เเล้วมาถึงบริเวณเชิงภูเขาไฟโชวะชินซัน จากนั้นก็เดินผ่านร้านขายของที่ระลึกมากมายมายังสถานีรถกระเช้า ซึ่งมีเส้นทางเดินทางเดียว ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการหลงทางแต่อย่างใดจากนั้นก็สามารถใช้บริการของกระเช้าได้เลย โดยขึ้นมายังสถานี เเล้วก็ออกเดินไปยังสวนหมีเเห่งนี้

แผนที่ Google Map ภูเขาไฟอุสุ :

#หลุมอุสุซังตะวันตก (Usuzan West Craters)

หลุมอุสุซังตะวันตก เป็นอีกจุดในบริเวณโดยรอบของภูเขาไฟอุสุที่มีความน่าสนใจเเละเป็นอีกจุดในการมาเที่ยวชม ซึ่งมันเกิดขึ้นมาเมื่อปี ค.ศ.2000 จากการปะทุของภูเขาไฟอุสุ ในเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สร้างความเสียกายเป็นอย่างมากให้กับบริเวณโดยรอบของภูเขาไฟ เเต่ก็ทำให้เกิดอีกหนึ่งจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ และมาเที่ยวชมกันโดยตลอด

หลุมอุสุซังตะวันตก ตั้งอยู่ทางตะวันตก โดยมีเส้นทางในการเดินชมความสวยงามอย่างเส้นทางคมพิรายาม่าที่มีความสวยงาม และจะพานักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยวมาเที่ยวชมได้อีกด้วย โดยเส้นทางเดินนั้นจะเริ่มต้นจากศูนย์นักท่องเที่ยวโทยาโกะ ที่ตั้งอยู่ในเขตของโทยะโกะออนเซ็น ก่อจะมุ่งตรงไปทางด้านของลานจอดรถนิชิยม่า ซึ่งระหว่าสองทางนั้นสองข้างทางจะมีเเต่สภาพของเศษปรักหักพังของบรรดาบ้านเรือนเเละสิ่งก่อสร้างมากมายที่ถูกทำลายจากการปะทุของภูเขาไฟ โดยใช้เวลาในการเดินประมาณ 40 นาทีก็จะมาถึง

ส่วนบริเวณอื่นๆ ในหลุมอุสุซังตะวันตก ทีมีความน่าสนใจก็อย่างที่หอชมวิวจากยอดภูเขาคมพิรายาม่า ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นความสวยงามของทัศนียภาพเป็นทะเลสาบโทยะ เเละหลุมอื่นๆ อีกมากมายทางด้านตะวันตก ซึ่งมีความสวยงามเเละสามารถมาเที่ยวชมได้ฟรี โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ โดยจะเปิดให้เข้าชมทุกวันในเวลา เดิน 7.00 น. จนถึงเวลา 18.00 นับว่าเป็นอีกหนึ่งในเเหล่งท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

การเดินทางไปหลุมอุสุซังตะวันตก : 

ใช้บริการของรถบัสจากป้ายหน้า Toyako Station  โดยเป็นรถบัสที่มีเส้นทางในการไป โทยาโกะออนเซ็น เเต่ให้คุณลงที่ป้าย Nishiyama Yuhodo โดยใช้เวลาในการโดยสารรถประมาณ 15 นาที เเละเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 280 เยน ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีความสวยงามและแปลกตาเป็นอย่างมาก แต่การมาเที่ยวชมนั้นก็ต้องปฏิบัติตามการแจ้งเตือนของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

แผนที่ Google Map หลุมอุสุซังตะวันตก :

#ภูเขาไฟโชวะชินซัน (Showa Shinzan)

ภูเขาไฟโชวะชินซัน เป็นภูเขาไฟที่เพิ่งจะเกิดมาได้ไม่นานมานี้ โดยว่ากันว่าเป็นภูเขาไฟที่มีอายุน้อยที่สุดในญี่ปุ่นเลยทีเดียว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานีด้านล่างของกระเช้าอูสุซัน ทำให้เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเเละมักจะเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของภูเขาไฟเเห่งนี้ เพราะเดินทางสะดวกเเละใกล้กับเเหล่งท่องเที่ยวหลักอีกด้วย

ภูเขาไฟโชวะชินซัน เกิดมาจากการเกิดเเผ่นดินไหวในสมัยโชวะ ช่วงปี ค.ศ.1943 – 1945 เเละมีการก่อตัวขึ้นมาบนพื้นที่ราบซึ่งเเต่เดิมนั้นเป็นทุ่งข้าวสาลี โดยมีความสูงมากกว่า 290 เมตรเลยทีเดียว โดยในปัจจุบันนั้นมีควันกำมะถันลอยอยู่เหนือปล่องภูเขา เเละจากการที่มันตั้งอยู่ไม่ไกลจากภูเขาไฟอุสุมากนัก จึ้งทำให้สามารถมองเห็นกันได้ด้วยตาเปล่า เเละเป็นอีกหนึ่งในความสวยงามที่เเฝงไว้ด้วยความอันตราย เพราะมีการคาดการณ์กันว่าภูเขาไฟทั้งสองลูกนั้นมีทางเชื่อมลาวาเดียวกัน เเละพร้อมจะปะทุอีกได้ทุกเมื่อ

มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชื่นชอบการเดินทางมาชมความสวยงามของภูเขาไฟโชวะชินซัน ซึ่งสามารถมองเห็นภูเขาไฟลูกนี้ได้อย่างชัดเจนจากจุดชมวิวของกระเช้าอูสุซัน หรือในเวลาที่ขึ้นกระเช้าอูสุซัน ก็สามารถชมความสวยงามเเละเเปลกตาของภูเขาไฟลูกนี้ได้อีกด้วย อีกทั้งหากใช้เวลาในการปีนขึ้นไปบนด้านบนก็จะเป็นมุมมองที่เเปลกตา เพราะจะเห็นภูเขาไฟอุสุสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เเละมีวิวของทะเลสาบโทยะอีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างมากอีกเห่งของเมืองโทยะ

การเดินทางไปภูเขาไฟโชวะชินซัน :

หากมาจากทายาโกะออนเซ็น สามารถขับรถยนต์ส่วนตัว หรือจะเรียกใช้บริการเเท็กซี่ โดยใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 10 นาที โดยอาจจะต้องเสียค่าโดยสารประมาณ 2,000 เยน ก็จะถึงเเล้ว หรือไม่เช่นนั้นก็สามารถใช้บริการของรถบัส โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 15 นาที เสียค่าโดยสาร 340 เยน โดยรถบัสจะออกทุกๆ 2 ชั่วโมง

แผนที่ Google Map ภูเขาไฟโชวะชินซัน :

#สวนหมีภูเขาไฟโชวะชินซัน (Showa-Shinzan Bear Park)

สวนหมีภูเขาไฟโชวะชินซัน ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสถานีกระเช้าภูเขาไฟอุสุ โดยเป็นสถานที่ซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสถานที่ซึ่งใช้สำหรับการขยายพันธุ์หมีสีน้ำตาล ซึ่งมีปริมาณไม่มากนักในฮอกไกโด เเละเป็นสัตว์สัญลักษณ์ของภูมิภาคเเห่งนี้อีกด้วย จึงทำให้สถานที่เเห่งนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวโทยะเป็นอย่างมาก

ภายในของสวนหมีภูเขาไฟโชวะชินซัน จะเป็นอาคารที่มีความมิดชิดเป็นอย่างมาก เเละมีกระจกใสสำหรับการชมหมีสีน้ำตาลที่โตเต็มวัยเเล้ว เเละมาขออาหารจากนักท่องเที่ยว นอกจากนี้เเล้วก็ยังมีในส่วนของห้องที่เรียกว่ากรงมนุษย์ เมื่อนักท่องเที่ยวจะอยู่ในกรงที่รายล้อมไปด้วยหมีจำนวนหลายตัว นับว่าเป็นประสบการณ์ในการชมหมีที่มีความเเตกต่างเเละน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับจุดโดดเด่นที่สุดคือในโซนของการอนุบาลลูกหมี ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมเเละสัมผัสได้อีกด้วย นับว่าเป็นสถานที่ซึ่งน่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมไม่น้อยเลยทีเดียว

นอกจากนี้เเล้วในสวนหมีภูเขาไฟโชวะชินซัน ยังมีการเเสดงข้อมูลเเละประวัติต่างๆ เกี่ยวกับหมีสีน้ำตาลในฮอกไกโด ทำให้เป็นอีกหนึ่งในสิ่งที่มีความน่าสนใจ โดยมีร้านขายขนมปังเเละแอปเปิ้ลที่มีความอร่อยให้เเก่นักท่องเที่ยวได้ป้อนให้กับเหล่าบรรดาหมีสีน้ำตาลอีกด้วย เเละที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 16.00 น. โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 800 เยน

การเดินทางไปสวนหมีภูเขาไฟโชวะชินซัน :

ใช้บริการของรถบัสโดยสารจากโทยาโกะออนเซ็น โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็จะถึงเเล้ว โดยเสียค่าโดยสารคนละ 340 เยน โดยรถบัสจะออกทุกๆ 2 ชั่วโมง หรือไม่เช่นนั้นก็ให้คุณเรียกใช้บริการของเเท็กซี่ เเล้วมาถึงบริเวณเชิงภูเขาไฟโชวะชินซัน จากนั้นก็เดินผ่านร้านขายของที่ระลึกมากมายมายังสถานีรถกระเช้า ซึ่งมีเส้นทางเดินทางเดียว ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการหลงทางแต่อย่างใดจากนั้นก็สามารถใช้บริการของกระเช้าได้เลย โดยขึ้นมายังสถานี เเล้วก็ออกเดินไปยังสวนหมีเเห่งนี้

แผนที่ Google Map สวนหมีภูเขาไฟโชวะชินซัน :

#เส้นทางชมภูเขานิชิยามะ (Mount Nishiyama Crater)

เส้นทางชมภูเขานิชิยามะ เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเเละเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในการมาเที่ยวชมความสวยงามของทิวทัศน์ที่ติดตาตรึงใจ เเละสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งมีความสวยงาม และได้รับการโปรโมทเป็นอย่างมาก

เส้นทางชมภูเขานิชิยามะ เป็นเส้นทางทางเดินที่จะพานักท่องเที่ยวเข้าไปชมปากปล่องภูเขาไฟนิชิยา ที่เพิ่งจะปะทุขึ้นมาเมื่อปี ค.ศ.2000 เเละสร้างความเสียหายให้กับบริเวณโดยรอบเป็นอย่างมาก โดยนักท่องเที่ยวจะสังเกตได้จากเศษซากอาคารหลายๆ หลังตลอดเส้นทางในการเดินชมที่มีความยาวประมาณ 800 เมตร สลับกับธรรมชาติที่มีความสวยงาม โดยใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 40 นาทีก็จะขึ้นไปถึงยังจุดสูงสุดของภูเขาเเห่งนี้ซึ่งสามารถชมความสวยงามได้เเบบ 360 องศาเลยทีเดียว นับว่าเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างมากของโทยะที่ในเเต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก

สำหรับการเดินเที่ยวชมความสวยงามของเส้นทางชมภูเขานิชิยามะ นั้นอาจจะต้องปฏิบัติตามข้อเเนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งขัด โดยในบางช่วงเวลาอาจจะไม่อนุญาตให้เข้ามาชม เมื่อมีการตรวจพบการปะทุ ซึ่งถือว่าเป็นภูเขาไปที่ยังไม่สงบ โดยสามารถเข้ามาเที่ยวชมได้ทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 7.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น. โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงเเค่เริ่มต้นเส้นทางเดินจากลานจอดรถเท่านั้นเอง เเละในช่วงต้นเดือนธันวาคม และประมาณเดือนเมษายน จะปิดไม่ให้เข้าชม

การเดินทางไปเส้นทางชมภูเขานิชิยามะ :

ใช้บริการของรถไฟโดยให้มาลงที่สถานีรถไฟ JR Toya จากนั้นก็ให้คุณใช้บริการของรถบัส Donan Bus มาลงที่บริเวณลานจอดรถ ส่วนใครที่มาจากทาง Bus Terminal ก็ให้ใช้บริการของรถบัส มาลงที่ป้าย Nishiyama foot path นับว่าเป็นการเดินทางที่มีความสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง และเป็นที่นิยมเป็นอย่างยิ่งจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ให้ความนิยมมาเที่ยวชม

แผนที่ Google Map ภูเขานิชิยามะ :

โอ้โห !!! ช่างเป็นเมืองที่สวยงามจริงๆ เลยเนอะ ความสวยงามทางธรรมชาติของเมืองโทยะที่มองดูแล้วสบายตา เมืองที่โอบล้อมไปด้วยทะเลสาบ ขุนเขา และภูเขาไฟ ทั้งที่ดับไปแล้วและยังไม่ดับ ได้สูดอากาศท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้ คงต้องมีความสุขมากๆ อย่างแน่นอน สำหรับใครที่สนใจไปเที่ยวเที่ยวเมืองนี้ ถ้ามีโอกาสได้ไปสักครั้ง รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางขุนเขา และสายน้ำ แช่ออนเซ็นกลางแจ้ง พร้อมชมวิวทะเลสาบโทยะ นึกแล้วต้องฟินสุดๆ เลยล่ะ ใครชอบก็กดไลท์ กดติดตาม กดแชร์ กันได้นะคะ ที่ Facebook Fanpage : >>CheckInChill<< สำหรับเมืองหน้าเราจะพาไปกันที่ไหนนั้น ก็รอติดตามกันดูนะคะ บ๊ายบายยย

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า