“โนโบริเบทสึ” เยือนหุบเขานรก เที่ยวชมหมู่บ้านสมัยเอโดะ รวมแหล่งออนเซนของฮอกไกโด

“โนโบริเบทสึ” (Noboribetsu) เมืองที่ตั้งอยู่บนเกาะฮอกไกโด หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของใครหลาย ๆ คน เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงโดดเด่นทางด้านของบ่อน้ำพุร้อน และออนเซน อีกทั้งยังมีบรรยากาศและวิวทิวทัศน์ที่หลากหลายทางธรรมชาติแตกต่างกันไปแต่ละฤดูกาล ทั้งนี้ทาง CheckInChill ของเรา จึงอยากนำสถานที่ต่าง ๆ ของ โนโบริเบทสึ มาให้ชม สามารถติดตามข้อมูลที่ท่องเที่ยวด้านล่างได้เลยครับ

Jigokudani

Jigokudani หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของฮอกไกโด โดยตั้งอยู่เหนือย่านบ่อน้ำร้อนโนโบริเบทสึ โดยที่น้ำร้อนที่เดือดอยู่ตลอดเวลาของหุบเขาเเห่งนี้จะไหลตามลำธารออกมาเเละกลายมาเป็นต้นน้ำของเเหล่งออนเซนต่างๆ ในโนโบริเบทสึ โดยจะมีจุดเด่นอยู่ที่การมีเเร่ธาตุกำมะถันในปริมาณที่มาก เเละทำให้น้ำมีสรรพคุณต่างๆ ที่น่าสนใจ

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชม หุบเขาจิโงคุดานิ นั้นจะต้องไต่เนินเขาขึ้นมาเรื่อยๆ เป็นระยะเวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงก็จะมาพบกับจุดน่าสนใจจุดเเรกซึ่งก็คือบ่อโอยุนุมะ ซึ่งเป็นบ่อน้ำร้อนที่มีกำมะถันผสมอยู่ โดยมีอุณหภูมิถึง 50 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

เเละเมื่อเดินต่อไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับบ่อขนาดเล็กๆ อีกหลายบ่อ ซึ่งมีอยู่หลายบ่อด้วยกันที่มีอุณหภูมิสูงกว่า เเละยังมีบ่อโคลนอีกด้วย โดยสำหรับน้ำที่ไหลออกมาจากบ่อโอยุนุมะ จะกลายมาเป็นลำธารโอยุนุมะกาว่า โดยไหลผ่านป่าเป็นระยะทางหลายร้อยเมตรเลนทีเดียว โดยนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเอาเท้าเเช่ในลำธารเเห่งนี้ได้ เหมือนเป็นการออนเซนเท้าไปในตัว

บรรยากาศในการเดินเที่ยวใน Jigokudani นั้นจะเต็มไปด้วยควันเเละหมอกที่พวยพุ่งออกมาจากบ่อต่างๆ ทำให้มีบรรยากาศที่คล้ายคลึงกับจินตนาการว่าเป็นนรกเลย ทำให้หุบเขาเเห่งนี้มีชื่อเรียกกันติดปากในหมู่ชาวญี่ปุ่นว่า หุบเขานรก โดยช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาเที่ยวชมยังสถานที่เเห่งนี้ก็คือในช่วงของฤดูใบไม้ร่วงที่มีใบไม้เปลี่ยนสีจำนวนมาก ทำให้มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เเละช่วยสร้างสีสันให้กับการมาเที่ยวชมเป็นอย่างมาก

แผนที่ Jigokudani

 

สำหรับการเดินทางมายัง หุบเขาจิโงคุดานิ นั้นสามารถเดินด้วยเท้าจาก Noboribetsu Onsen busteminal เพียงเเค่ 5 นาทีก็จะถึงทางขึ้นเเล้ว เพราะหุบเขาเเห่งนี้ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของบ่อน้ำร้อนโนโบริเบทสึ เเละต้องใช้เวลาในการไต่เนินเขาจากด้านล่างขึ้นไปอีกประมาณครึ่งชั่วโมง ถึงจะเข้าสู่บริเวณหุบเขานรกอย่างเเท้จริง

Noboribetsu Marine Park Nixe

Noboribetsu Marine Park Nixe อควาเรียมที่มีความงดงามเเละเต็มไปด้วยความน่าสนใจเกี่ยวกับท้องทะเล เเละมีสัตว์มากมายหลากหลายสายพันธุ์เลยทีเดียวทำให้เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ซึ่งดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวแถบโนโบริเบทสึ แถมยังสามารถเดินทางมาถึงได้อย่างง่ายดายอีกด้วย จนกลายเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและที่มาจากต่างประเทศ

โครงสร้างของ สวนน้ำโนโบริเบทสึ นั้นมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะได้รับการออกเเบบให้เป็นเเบบปราสาทในยุโรปที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

โดยมีการเเบ่งโซนออกเป็นหลายโซนด้วยกัน อย่างในส่วนของอควาเรียมจัดแสดงสัตว์น้ำ ซึ่งจะมีทางเดินใต้น้ำลงไปที่มีสัตว์อาศัยอยู่ในกระเเสน้ำอุ่นมากมายทั้งในส่วนของบรรดา เพนกวิน สิงโตทะเล เเละเเมวน้ำ

รวมทั้งมีการเเสดงโชว์ของบรรดาปลาโลมาที่มีความแสนรู้และสร้างความน่าสนใจและสนุกสนานให้กับผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมอีกด้วย นับว่ามีหลากหลายกิจกรรมที่มีความน่ามาชมและน่ามาทำอย่างยิ่ง

แผนที่ Noboribetsu Marine Park Nixe

การเดินทางมายัง สวนน้ำโนโบริเบทสึ นั้นสามารถใช้บริการของรถไฟ โดยมาลงที่สถานีรถไฟ JR Noboribetsu จากนั้นเดินทางออกมาจากตัวสถานีเเล้วให้เลี้ยวไปทางขวา ก็จะสามารถมองเห็นตัวปราสาทเเห่งนี้เเล้ว โดยใช้เวลาในการเดินประมาณ 5 นาทีก็จะถึงเเล้ว

Noboribetsu Onsen

Noboribetsu Onsen นั้นเป็นเเหล่งออนเซนที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากอีกเเห่งในฮอกไกโด โดยมีบ่อน้ำร้อนจำนวนมากมายที่มีมีน้ำร้อนที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น เเถมยังมีสรรพคุณที่ดีอย่างมากอีกด้วย โดยจะเต็มไปด้วยที่พักเเบบญี่ปุ่นที่เรียกว่าเรียวกังจำนวนมากมาย ที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเเช่ออนเซนได้อย่างสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง เเละมีเรียวกังที่น่าสนใจเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

ย่านบ่อน้ำร้อนโนโบริเบทสึ มีออนเซนที่น่าสนใจหลายเเห่งด้วยกันอย่างที่ โรงแรมไดอิจิ ทาคิโมโตะคัน ซึ่งเป็นจุดที่ออนเซนได้อย่างสะดวกสบายเเละมีการตกเเต่งที่ทันสมัยที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยมีหลายบ่อน้ำร้อนที่มีเเร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพถึง 7 ชนิดด้วยกัน โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายถึง 2,000 เยน เเต่หากเข้าพักที่เรียวกังก็เสียเงินทั้งหมด 9,000 เยนต่อคน

โรงแรมโนโบริเบทสึแกรนด์ ก็มีบ่อน้ำร้อนถึง 3 ชนิดด้วยกันทั้งเหล็ก กำมะถันเเละเหลือ โดยมีทั้งในร่มเเละกลางเเจ้ง พร้อมกับน้ำตกเเละสวนหย่อนขนาดเล็กๆ ที่มีความสวยงามเเละน่ามาใช้บริการ

ส่วนทางด้านของโรงแรมยูโมโตะโนโบริเบทสึ ก็เป็นเรียวกังขนาดใหญ่ที่มีบ่อน้ำร้อนถึง 4 ชนิดด้วยกัน โดยมีทั้งสระว่ายน้ำเเละห้องซาวน่า ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

มาถึงในส่วนของโรงแรมโนโบริเบทสึ เซกิซุอิเท ที่มีขนาดใหญ่เป็นอย่างยิ่ง โดยมีบ่อน้ำร้อน 2 บ่อด้วยกัน โดยมีความน่าสนใจเป็นมากตรงที่มีวิวทิวทัศน์ที่งดงาม

ทางด้านของห้องอาบน้ำสาธารณะซางิริยู ก็ตั้งอยู่ใจเเหล่งออนเซนเเห่งนี้ โดยเป็นบ่อน้ำร้อนที่มีขนาดเล็ก เเละมีจำนวน 3 บ่อ โดยมีน้ำเเร่ 2 ชนิดด้วยกัน

โรงแรมโนโบริเบทสึ มานเซคากุ ก็เป็นออนเซนที่มีความเก่าเเก่เเละดูลึกลับซับซ้อนเป็นอย่างยิ่ง โดยมีทั้งในส่วนของน้ำพุ อ่างจากุซซี่ เเละมีห้องซาวน่าอีกด้วย

และอีกสถานที่ก็คือ โรงแรมคาโชอูเต ฮานาย่า เป็นเรียวกังเเบบดั้งเดิมที่อยู่ใกล้กับย่านบ่อน้ำร้อน ที่มีขนาดเล็กกว่าที่อื่นๆ โดยในบ่อน้ำร้อนนั้นเป็นเเบบซัลฟูริก

แผนที่ Noboribetsu Onsen

การเดินทาง สามารถเดินทางมายัง ย่านบ่อน้ำร้อนโนโบริเบทสึ ได้โดยใช้บริการของรถบัสประจำทางจากป้ายหน้าสถานี JR Noboribetsu Station โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที เสียค่าโดยสาร 340 เยน โดยรถจะออกชั่วโมงละ 1-2 คัน

Noboribetsu Date Jidaimura

Noboribetsu Date Jidaimura เป็นหมู่บ้านที่รวบรวมความน่าสนใจเเละบรรยากาศอันเก่าเเก่ในสมัยเอโดะเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมกันอย่างมากมาย เเละเป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะสามารถมาสัมผัสกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมอันเก่าแก่ในยุคสมัยหนึ่งของญี่ปุ่นเลยทีเดียว ทำให้มีมนต์เสน่ห์และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้มาเที่ยวชมสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างยิ่ง

โดยที่ หมู่บ้านดาเตะจิไดมุระ เป็นการจำลองวิถีชีวิตของชาวเอโดะที่มีความสมจริงเป็นอย่างยิ่ง โดยภายในพื้นที่ของหมู่บ้านนั้นจะมีสิ่งก่อสร้างมากมายที่มีความสวยงามเเละสมจริงอย่างเช่นที่ หอสังเกตการณ์ที่มีความสูงเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งมีโรงละครที่งดงาม เเละมีวัดที่มีเเบบเก่าเเก่ รวมไปถึงบรรดาร้านค้าที่มีอย่างมากมาย เเต่ที่น่าสนใจมากที่สุดก็น่าจะเป็นในส่วนของหมู่บ้านนินจา เเละหมู่บ้านซามูไร

นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมใน Noboribetsu Date Jidaimura นั้นจะสามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของยุคสมัยเอโดะที่มีความสวยงามเเละมีเเต่ผู้คนที่เเต่งกายตามยุคสมัยเอโดะ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเช่าชุดต่างๆ เพื่อเเต่งเป็นชาวเอโดะเหล่านี้ได้อีกด้วย โดยมีทั้งชุดเเบบชาวบ้านธรรมดา หรือจะเป็นชุดซามูไร รวมไปถึงนินจาก็มีอีกด้วย พร้อมกับมีการเเสดงทางวัฒนธรรมที่น่าชมอีกด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวชมที่นี่ได้ทุกวันตั้งเเต่เวลา 9.00 น. จนถึงเวลา 17.00 น. โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 2,900 เยนสำหรับผู้ใหญ่ เเละ 1,500 เยนสำหรับเด็ก นับว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

แผนที่ Noboribetsu Date Jidaimura

ส่วนการเดินทางมายัง หมู่บ้านดาเตะจิไดมุระ นั้นสามารถใช้บริการของรถไฟมาลงที่สถานีรถไฟ JR Noboribetsu-Noboribetsu Jidaimaru หรือจะไปลงที่สถานีรถไฟ JR Noboribetsu-Sanai Byoin Mae จากนั้นให้คุณใช้บริการของรถบัส Donan จากป้ายหน้าสถานี โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 8 นาที ให้มาลงที่ป้ายรถบัส เเล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาทีก็จะถึงเเล้ว

Noboribetsu Bear Park

ศูนย์อนุรักษ์หมีสีน้ำตาลโนโบริเบทสึ Noboribetsu Bear Park ตั้งอยู่บนยอดเขาโนโบริเบ็ทสึ เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจเเละได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งจากบรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังเมืองโนโบริเบทสึ โดยที่เป็นอีกจุดที่ได้รับการโปรโมทให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเเนะนำให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวฮอกไกโด

สำหรับหมีสีน้ำตาลที่อาศัยอยู่ใน ศูนย์อนุรักษ์หมีสีน้ำตาลโนโบริเบทสึ นั้นเป็นหมีพันธุ์หายากที่กำลังใกล้จะสูญพันธุ์เเล้ว เเละมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่เกาะฮอกไกโดเเละที่ไซบีเรียในรัสเซีย ทำให้เป็นสัตว์อีกชนิดที่หาชมได้ยากเป็นอย่างยิ่ง

ซึ่งสำหรับพื้นที่ภายในของศูนย์นั้นจะมีการเเบ่งพื้นที่ออกเป็นหลายส่วนด้วยกัน เเต่ส่วนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือส่วนที่อยู่ของหมี โดยมีการจำลองบรรยากาศให้มีสภาพคล้ายคลึงกับธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง โดยมีหมีอาศัยอยู่จำนวนมากกว่าร้อยตัวทีเดียว เเละมีการจัดเเสดงที่เกี่ยวข้องกับหมีสีน้ำตาลที่ให้ข้อมูลครบถ้วนเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ห้องจัดเเสดงของหมีที่มีให้ชมมากกว่า 100 ตัวเเล้ว ใน Noboribetsu Bear Park ยังมีทั้งในส่วนของร้านอาหารที่เปิดให้บริการเเก่นักท่องเที่ยวกันอีกด้วย เเละมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกที่ได้รับความสนใจจากบรรดานักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี โดยสถานที่เเห่งนี้เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 8.30 น. จนถึงเวลา 16.30 น. โดยต้องเสียค่าเข้าชมที่เรท 2,520 เยนสำหรับผู้ใหญ่ เเละ 1,260 เยนสำหรับเด็ก นับว่าเป็นอีกหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวชมอย่างยิ่ง

แผนที่ Noboribetsu Bear Park

ส่วนทางด้านของการเดินทางมายัง ศูนย์อนุรักษ์สีน้ำตาลโนโบริเบทสึ นั้นสามารถใช้บริการของรถบัสโดยให้มาลงที่ สถานีรถบัส Noboribetsu onsen หลังจากนั้นก็ให้เดินข้ามมายังฝั่งตรงข้าม โดยให้เดินไปยัง Ropeway เเล้วใช้บริการกระเช้าขึ้นไปด้านบนก็จะถึงศูนย์อนุรักษ์สีน้ำตาลโนโบริเบทสึ เเล้ว โดยเป็นอีกจุดที่มีความน่าสนใจเพราะสามารถชมวิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว

Porotokotan Museum

Porotokotan Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอีกเเห่งของฮอกไกโด ตั้งอยู่ในตัวเมืองโนโบริเบทสึ เป็นสถานที่ซึ่งจัดเเสดงเรื่องราวของชนเผ่าไอนุ ซึ่งเป็นชนเผ่าพื้นเมืองดั้งเดิมของฮอกไกโด

โดยมีการจำลองหมู่บ้านของชาวไอนุในอดีตถึง 5 เเห่งมาไว้ในพิพิธภัณฑ์เเห่งนี้ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ตามเเนวชาวฝั่งทะเลสาบโพดรโตะที่มีชื่อเสียง

โครงสร้างของตัว พิพิธภัณฑ์โปโรโทโคทัน นั้นเป็นพิพิธภัณฑ์กลางเเจ้งที่มีความน่าสนใจ โดยภายในบ้านเเต่ละหลังนั้นจะมีความน่าสนใจเเละเเสดงออกถึงวัฒนธรรมเเละวิถีชีวิตของชาวไอนุ

โดยที่บ้านหลังใหญ่นั้นจะมีการเเสดงออกทุกๆ ชั่วโมง โดยเป็นการเต้นรำเเบบพื้นบ้าน ที่มีเพลงพื้นบ้าน เเละมีการเป่าฮาร์ปอีกด้วย เเละที่สำคัญที่สุดก็คือศิลปะในการเต้นรำเเบบพื้นบ้านจัดขึ้นเพื่อส่งวิญญาณหมีที่ตายไปเเล้ว โดยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ทางด้านวัฒนธรรม จากองค์การยูเนสโกอีกด้วย

ในขณะที่บ้านหลังอื่นๆ ของ Porotokotan Museum จะมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ ที่มีความน่าสนใจ เเละมีการจัดเเต่งข้าวของทุกชิ้นเหมือนจริงเป็นอย่างยิ่งเเละมีการสาธิตสิ่งประดิษฐ์ที่ทำด้วยมือ เเละมีการเล่นเครื่องดนตรีอื่นๆ โดยนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย นอกจากนี้เเล้วก็มีกิจกรรมทั้งในส่วนของ การเเกะสลัก รวมทั้งการเย็บปักถักร้อย รวมไปถึงการเต้ารำ เเละมีอาหารพื้นบ้านของชาวไอนุให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิมอีกด้วย โดยที่บริเวณใกล้ๆ กันนั้นก็มีสวนพฤษศาสตร์ที่ได้รวบรวมพรรณไม้ไว้มากกว่า 60 ชนิด โดยเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งเเต่เวลา 8.45 น. จนถึงเวลา 17.00 น. โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 800 เยน

แผนที่ Porotokotan Museum

ส่วนทางด้านของการเดินทางมายัง พิพิธภัณฑ์โปโรโทโคทัน นั้นสามารถใช้บริการของรถไฟจากทั้งซัปโปโรหรือฮาโกดาเตะ โดยให้มาลงที่สถานีรถไฟ Shiraoi Station หลังจากนั้นก็เดินต่อไปอีกประมาณ 15 นาทีก็จะถึงเเล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ “เมืองโนโบริเบทสึ” จาก เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น แหล่งท่องเที่ยวที่ใครๆก็อยากไปสัมผัสซักครั้ง ยิ่งได้แช่ออนเซนท่ามกลางอากาศหนาวและธรรมชาติที่งดงาม ต้องบอกเลยว่าฟินสุด ๆ และในครั้งถัดไปทาง CheckInChill ของเราจะมีเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวใดมาแนะนำ ก็อย่าลืมกดแชร์กดติดตาม ไม่พลาดทุกเรื่องที่เกี่ยวกับที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก อย่างแน่นอน” >> ติดตามเราบน Facebook <<

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า