ท่องเที่ยวเมืองน่ารัก !! “บิเอะ” ชมบ่อน้ำสีฟ้า ปั่นจักรยานวิวพาโนรามา ถ่ายรูปสวนดอกไม้หลากสี

“บิเอะ” เป็นเมืองขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในกิ่งจังหวัดคามิกาว่า อยู่ตรงกลางระหว่าง อาซาฮิกาว่า ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของฮอกไกโด รองลงมาจากซัปโปโร) และฟุราโนะ เมืองที่มีชื่อเสียงด้านโลเคชั่นการถ่ายทำละครอิงประวัติศาสตร์ บนเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ตำแหน่งของเมืองบิเอะนั้นสามารถไปยังเมืองอื่นๆ ได้ง่าย เช่น ซัปโปโร และโอบิฮิโระ ส่วนการเดินทางไปยังสนามบินจากเมืองบิเอะนั้น ไปสนามบินอาซาฮิกาว่า ใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาที ส่วนสนามบินนิวชิโตเซะ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

เมืองบิเอะ เป็นเมืองที่โอบล้อมไปด้วยทัศนียภาพของธรรมชาติ ทุ่งกว้าง และเนินเขา ซึ่งเป็นจุดเด่นของเมืองนี้เลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นฉากหลังของโฆษณาทางโทรทัศน์ และรายการทีวี อยู่บ่อยครั้ง สีสันสดใสของทุ่งนา สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวนับพันไปเยือน โดยเฉพาะในช่วงเดือน กรกฎาคม และสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงฤดูร้อน อุณหภูมิสูงสุด-ต่ำสุด อยู่ที่  25.5°C /14.7°C ตอนเช้าจะมีอากาศหนาว ส่วนในตอนกลางวันจะมีอากาศร้อน และเมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของหอศิลป์ภาพถ่ายของช่างภาพชื่อดัง ชาวญี่ปุ่น ที่มีชื่อว่า ‘ชินโซ มาเอดะ’ ซึ่งโด่งดังในเรื่องของการถ่ายภาพภูมิทัศน์ และได้รับรางวัลมากมาย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองบิเอะนั้น เน้นไปในการท่องเที่ยวชมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ และเก็บความทรงจำที่ยอดเยี่ยมผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การชมสวนดอกไม้ชิกิซาอิโนโอกะ, ถ่ายรูปทิวทัศน์ของเมือง, สัมผัสความเป็นอยู่ของเกษตรกรญี่ปุ่น, เที่ยวชมธรรมชาติ, ปั่นจักรยานชมเมือง ฯลฯ วันนี้เช็คอินชิลล์จะพาไปทัวร์เมืองบิเอะกันว่าจะมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรที่น่าสนใจบ้าง สำหรับคนที่รักธรรมชาติไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ เอาเป็นว่าไปกันเลยดีกว่าเนอะ ไปเลยยย

❀ ตัวเมืองบิเอะ (Biei)

สำหรับเมืองขนาดเล็กอย่างบิเอะ ที่ตั้งอยู่ระหว่างอาซาฮิกาว่า เเละฟุราโนะ นับว่าเป็นเมืองที่มีความน่าสนใจ และมีความงดงามของทั้งภูเขาเเละทุ่งนาที่มีความกว้างใหญ่เป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับเสน่ห์ที่ชวนให้หลงใหลเป็นอย่างมากจากเนินเขาเเละทุ่งดอกไม้ที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยมีจุดท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวชมความสวยงามมากมายหลายจุดด้วยกันในเมืองเเห่งนี้

โดยจุดท่องเที่ยวในตัวเมืองบิเอะนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็เห็นจะเป็นที่ Patchwork Road ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของใจกลางเมือง ซึ่งมีบรรยากาศในเเบบชนบทที่มีความสวยงามตลอดทั้งปี เเละมีหอชมวิวโฮกุเซ ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารปิรามิดที่มีความสวยงามเเละน่าสนใจมาเที่ยวชมอย่างมาก ส่วนที่ เนินเขาซีเรบุ (Zerebu Hill) นั้นก็เต็มไปด้วยดอกไม้ที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมอีกเเห่งของเมืองเเห่งนี้

ส่วนทางด้านของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกเเห่งของบิเอะ ก็คือเส้นทาง Panorama Road ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมือง ก็มีความสวยงามของทุ่งดอกไม้ โดยมีจุดชมวิวที่สำคัญคือ เนินเขาชิคิไซ (Shikisai Hill) ซึ่งจะสามารถมองเห็นทุ่งดอกลาเวนเดอร์ได้อย่างขัดเจนเลยทีเดียว โดยที่ฟาร์มคันโนะ (Kanno Farm) นั้นก็นับว่ามีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมอีกเเห่ง นอกจากนี้เเล้วในส่วนของ ห้องจัดแสดงทาคุชินคัน ก็เป็นจุดท่องเที่ยวอีกจุดที่น่าสนใจเพราะจะมีนิทรรศการภาพถ่ายวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของญี่ปุ่นในส่วนต่างๆ ของประเทศมาจัดเเสดงเอาไว้อย่างมาก นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ก็มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

การเดินทางไปตัวเมืองบิเอะ

ใช้บริการของรถไฟเจอาร์จากอาซาชิกาวะ หรือฟุราโน่ ก็ได้ โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 40-60 นาที โดยมีรถไฟออกทุกๆ 1 ชั่วโมง ซึ่งจากอาซาชิกาวะ จะเสียค่าโดยสาร 540 เยน เเต่หากมาจากฟุราโน่จะเสียค่าโดยสาร 640 เยน ส่วนใครที่เดินทางมาโดยเครื่องบินเเละมาลงที่สนามบิน อาซาชิกาวะ ก็สามารถใช้บริการของรถบัส Lavender-go bus  โดยใช้เวลาเพียงเเค่ 15 นาทีก็จะถึงตัวเมืองเเล้ว โดยเสียค่าบริการประมาณ 370 เยน

แผนที่ Google Map ตัวเมืองบิเอะ :

❀ สระอะโออิเคะ (Aoiike Blue Pond)

สระอะโออิเคะ มีชื่อเรียกเล่นๆ อีกอย่างว่า ‘บ่อน้ำสีฟ้า’ โดยตั้งอยู่ริมฝั่งเเม่น้ำบิเอะกาวะ ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเมือง โดยอยู่บริเวณนอกเมืองน้ำพุชื่อดังอย่างชิโรกาเนะ ไม่มากนักเเละห่างจากเทือกเขาโทคาชิเพียงเเค่ระยะทาง 2 กิโลเมตรเท่านั้นเอง ทำให้เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเมืองบิเอะเป็นอย่างยิ่ง

ความโดดเด่นของสระอะโออิเคะ ซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญกันมากที่สุดนั้นก็เห็นจะเป็นในเรื่องของสีของน้ำที่เป็นสีฟ้าเพราะเกิดมาจากเเร่ธาตุตามธรรมชาติในบริเวณ โดยเกิดขึ้นหลังจากที่มีการกันเขื่อนเพื่อป้องกันโคลนถล่มจากภูเขาโทชิอิ ทำให้เกิดการปฏิกิริยา เเละทำให้น้ำในบ่อน้ำนั้นมีสีฟ้าใสสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวนั้นมีความงดงามเป็นอย่างมาก เมื่อตัดกับสีขาวๆ ของบรรดาหิมะที่ตกลงมาบนพื้นดิน นับว่าเป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

สระอะโออิเคะนั้นเเวดล้อมไปด้วยป่าไม้ที่มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่าง โดยนักท่องเที่ยวต้องเดินผ่านป่าเข้าไปจึงจะพบกับบ่อน้ำเเห่งนี้ เเม้ว่าสถานที่เเห่งในจะยังไม่ค่อยมีชื่อเสียงหรือเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางมากนัก เเต่ก็นับได้ว่าน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่งอีกเเห่ง โดยเปิดให้เข้าชมทุกวันตอลดเวลา โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

การเดินทางไปสระอะโออิเคะ

ใช้บริการของรถไฟโดยมาลงที่สถานี JR Biei เเละให้คุณโดยสารรถบัสสาย Biei-Shirogane Onsen จากป้ายหน้าสถานีรถไฟมาลงที่ป้าย Shirogane Aoiike Iriguchi  โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมง เสียค่าโดยสารคนละ 600 เยน เเละเดินต่อไปอีกเพียงเล็กน้อยก็จะถึงเเล้ว หรือไม่เช่นนั้นก็ให้ขับรถยนต์มาเองตามเส้นทางหมายเลข 966 โดยมีระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตรจากตัวเมืองบิเอะ โดยจะมีลานจอดรถบริการไว้อยู่ทางฝั่งซ้ายมืออีกด้วย

แผนที่ Google Map สระอะโออิเคะ :

❀ น้ำตกชิโรฮิเงะ (Shirahige Waterfall)

น้ำตกชิโรฮิเงะ นับว่าเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมากที่สุด 1 ใน 5 ของฮอกไกโด เเละเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกเเห่งที่มีความงดงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง จนกลายเป็นอีกหนึ่งในสถานที่เเนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังเมืองบิเอะ

น้ำตกชิโรฮิเงะ มีความสูงประมาณ 30 เมตร โดยความพิเศษของน้ำตกเเห่งนี้ก็คือน้ำที่ไหลลงมานั้นจะเป็นน้ำบาดาลที่ผุดขึ้นมาจากรอยเเตกจากหน้าผาสูง เเละไหลลงมาสู่เเม่น้ำบิเอะทางด้านล่าง เเละมีความสวยงามด้วยสีสันของน้ำที่เป็นสีฟ้าอมเขียวที่เกิดมาจากเเร่โคบอลต์ ทำให้มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนั้นจะมีความงดงาม และน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง เพราะสีสันของใบไม้ที่เป็นสีส้ม เหลือง เเละเเดงนั้นจะตัดกับความงดงามของน้ำสีฟ้า เกิดเป็นภาพที่งดงาม เเละเป็นช่วงเวลายอดนิยมของการเดินทางมาท่องเที่ยวยังสถานที่เเห่งนี้อีกด้วย

เเม้ว่าน้ำตกชิโรฮิเงะ จะยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างชาติอาจจะยังไม่รู้จักมากมายนัก เเต่สถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้ก็นับว่ามีความสวยงาม และน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่งอีกเเห่ง โดยการเดินทางอาจจะยังคงลำบากซักเล็กน้อย เเต่ก็เป็นจุดที่น่ามาเที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีเป็นอย่างยิ่ง และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับการโปรโมทเป็นอย่างมากจากเมืองบิเอะให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งในอนาคตอันใกล้นี้

การเดินทางไปน้ำตกชิโรฮิเงะ

ใช้บริการของรถบัสสาย Biei-Shirogane Onsen จากป้ายหน้าสถานี JR Biei มาลงยังป้าย Shiragane Onsen โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมง เสียค่าบริการ 600 เยน โดยมีรถบัสให้บริการ 5 เที่ยวต่อวัน ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์นั้นสามารถใช้เส้นทางหมายเลข 966 โดยมีระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตรจากตัวเมืองบิเอะ โดยจะมาถึงสระอะโออิเคะก่อนจากนั้นก็ขับต่อไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตรก็จะมาถึง Shirogane Onsen Hotel ซึ่งมีบริการลานจอดรถฟรีที่นี่

แผนที่ Google Map น้ำตกชิโรฮิเงะ :

เป็นยังไงกันบ้าง ฟินกันไหมคะ อิอิ เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีบรรยากาศแบบชนบท โรงนา ทุ่งกว้าง และดอกไม้พัดปลิวไสว สวยงามมากๆ ถ้าได้ปั่นจักรยานสัมผัสธรรมชาติ รับลมเย็น สูดอากาศสดชื่น วิวภูเขา และทุ่งกว้างสุดลูกหูลูกตา คงจะรู้สึกดีมาก ผ่อนคลาย เป็นเมืองที่เหมาะแก่การไปพักผ่อนจริงๆ ให้ธรรมชาติช่วยบำบัด สำหรับคนที่รักในธรรมชาติ และรักการถ่ายรูป ไม่ควรพลาดเมืองบิเอะเป็นอย่างยิ่ง ควรไปเยือนสักครั้งในชีวิต แล้วคุจะหลงรักเมืองนี้หัวปักหัวปำเลยล่ะ ชอบกดไลท์ ใช่กดแชร์ และกดติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ : >>CheckInChill<< ในคราวหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหน ก็รอติดตามชมกันด้วยนะคะ ไปดีกว่า บ๊ายบายยย

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า