8 สถานที่แคมป์ปิ้งโดนๆ จุดกางเต้นท์ บรรยากาศดี บนพื้นที่อุทยานแห่งชาติของเมืองไทย

หน้าฝนเริ่มหมดไป หน้าหนาวก็ใกล้เข้ามา และแน่นอนว่าในช่วงที่บรรยากาศเริ่มหนาวเย็น ใครหลายๆ คนก็อาจที่จะกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนแบบสัมผัสธรรมชาติเพื่อเติมพลังให้กับชีวิต และในวันนี้ ทาง CheckInChill ของเรา อยากที่จะขอแนะนำ สถานที่แคมป์ปิ้ง กางเต้นท์ บนอุทยานแห่งชาติของเมืองไทย ว่าแต่จะมีสถานที่ใดบ้าง สามารถติดตามชมด้านล่างได้เลยครับ

1. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตั้งอยู่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ครอบคลุมถึงอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หนึ่งในอุทยานแห่งชาติของประเทศไทยที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของป่าไม้และสัตว์ป่า โดยมีสภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี จึงเหมาะที่จะเป็นพื้นที่กางเต้นท์พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งที่ถูกโอบล้อมไปด้วยบรรยากาศของทะเลหมอกท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติภูเขาอย่างสวยงาม ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีลานพื้นที่กางเต็นท์ที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ ลานสนดอย, ลานสายหมอก, ลานลมหนาว, ลานลมดอย และลานชมวิว

แผนที่

สถานที่ตั้ง : หมู่ 5 ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

2. ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

ดอยเสมอดาว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน พื้นที่ป่าอุดมสมบูรณ์ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญของจังหวัดน่าน ปกคลุมด้วยเทือกเขาสลับซับซ้อน มีจุดเด่นคือวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอยู่มากมาย โดยสภาพอากาศจะเริ่มหนาวเย็นในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคม ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวต่างนิยมเข้ามาพักผ่อนกับที่จุดแคมป์ปิ้ง กางเต็นท์ นอนดูดาวท่ามกลางหุบเขา พร้อมทั้งชมบรรยากาศความสวยงามของของพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าบริเวณผาที่ถูกปกคลุมด้วยผืนทะเลหมอก จนถือได้ว่า ดอยเสมอดาว เป็นอีกจุดที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาที่เที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง

แผนที่

สถานที่ตั้ง : ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

3. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตั้งอยู่ใน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งถือได้ว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นพื้นที่ป่าอันอุดมสมบูรณ์ที่ผู้คนต่างนิยมเข้ามาท่องเที่ยว พักผ่อน และสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติแบบชิวๆ กับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนฝูง โดยภายในอุทยานจะมีบริการบ้านพักและพื้นที่ลานกางเต็นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวหลายจุดด้วยกัน ซึ่งได้แก่บริเวณอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน , เขาพะเนินทุ่ง และบริเวณแคมป์บ้านกร่าง อีกทั้งยังมีกิจกรรมมากมายสำหรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมแอดเวนเจอร์ , นั่งเรือชมความสวยงามของอ่างเก็บน้ำ รวมไปถึงสามารถทำกิจกรรมตกปลาได้อีกด้วย

แผนที่

สถานที่ตั้ง : 

4. อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ตั้งอยู่ใน อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นอุทยานที่มีลักษณะเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนที่กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศลาว พื้นที่ถูกปกคลุมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ โดยอุณหภูมิจะเริ่มหนาวเย็นในช่วงเดือนพฤศจิกายถึงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งมีจุดท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งที่น่าสนใจ ได้แก่ น้ำตกภูสอยดาว หรือจะเป็นทุ่งดอกไม้สีม่วงที่เรียกว่า ดอกหงอนนาค ที่ขึ้นอยู่เต็มลานต้นสนในช่วงหน้าฝนที่นักท่องเที่ยวต่างนิยมเข้ามาชมความสวยงาม ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จะมีลานกางเต็นท์ไว้ให้บริการ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ รวมไปถึงร้านค้าร้านอาหารที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

แผนที่

สถานที่ตั้ง : ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์

5. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นอุทยานที่มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งจังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเลย และจังหวัดเพชรบูรณ์ ลักษณะภูมิอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ที่มีความสูงอยู่ประมาณ 1,820 เมตรจากระดับน้ำทะเล เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนชมความงามและสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สำคัญหลายแห่ง ได้แก่ ลานหินปุ่ม ลานหินแตก น้ำตกร่มเกล้า-ภราดร เป็นต้น ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีบ้านพักและพื้นที่กางเต็นท์ไว้คอยให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนสัมผัสกับบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวของไทยที่ควรมาสัมผัสพร้อมกับสูดโอโซนให้เต็มปอดเพื่อเติมพลังให้กับชีวิตอีกรูปแบบหนึ่งเลยก็ว่าได้

แผนที่

สถานที่ตั้ง : ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

6. อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก

อุทยานดอยผ้าห่มปก หรือชื่อในปัจจุบันคือ อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก โดยมีพื้นที่เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาแดนลาว ซึ่งทอดยาวเป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อน ที่มีระดับความสูงอยู่ที่ 400 – 2,285 เมตร ซึ่งวัดได้จากระดับน้ำทะเล จนถือได้ว่าเป็นเขาที่มีความสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ และช่วงที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนแคมป์ปิ้ง จะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ ซึ่งจะอยู่ในช่วงที่มีอุณหภูมิหนาวเย็นอยู่ที่ 14 – 19 องศาเซลเซียส แต่หากอยู่บนยอดดอยจะอุณหภูมิต่ำที่สุดอยู่ประมาณ 2 องศาเซลเซียส หากใครที่อยากสัมผัสกับบรรยากาศหนาวเย็น พร้อมชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและปุยเมฆหมอก ก็พลาดไม่ได้ที่จะเก็บ อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการท่องเที่ยว

แผนที่

สถานที่ตั้ง : ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

7. อุทยานแห่งชาติพุเตย

อุทยานแห่งชาติพุเตย หรือ ยอดเขาเทวดา เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลอยู่ที่ 1000 เมตร ซึ่งมีลักษณะเป็นป่าสนสองใบที่มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ และมีเทือกเขาน้อยใหญ่สลับไปมาอย่างสุดสายตา โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาพักผ่อน สัมผัสอากาศหนาว และชมวิวทิวทัศน์ความสวยงามของธรรมชาติได้ในช่วงปลายปีของทุกๆปี ที่เรียกได้ว่าไม่แพ้กับบรรยากาศที่เที่ยวของทางภาคเหนืออย่างแน่นอน และที่สำคัญ อุทยานแห่งชาติพุเตย ยังอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯมาก ซึ่งมีระยะทางเพียงแค่ 210 กิโลเมตรเท่านั้น และยังสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย จนเรียกได้ว่านักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนแบบไม่ต้องเดินทางไกล อุทยานแห่งชาติพุเตย ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

แผนที่

สถานที่ตั้ง : ตำบลวังยาว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี

8. น้ำตกหัวยแม่ขมิ้น

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ตั้งอยู่บนเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ตำบลแม่กระบุง อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี โดยน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นจะมีทั้งหมด 7 ชั้น เป็นเส้นทางในการศึกษาธรรมที่มีความสมบูรณ์ของป่าไม้เป็นอย่างมาก มีน้ำตกไหลเย็นตลอดทั้งปี และโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวนักท่องเที่ยวมักจะนิยมเข้ามากางเต้นท์บริเวณลานกว้าง ที่ทางอุทยานเตรียมไว้ต้อนรับในทุกๆ ปี ผู้เข้าพักจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเขื่อนศรีนครินทร์ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม โดยมีค่าบริการเข้าชมอุทยานฯ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท และสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการกางเต้นท์จะมีค่าบริการเพิ่มเติมอยู่ที่ 30 บาท ต่อคน/ต่อคืน เท่านั้น เรียกได้ว่าใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อน ท่ามกลางธรรมชาติ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกด้วย

แผนที่

สถานที่ตั้ง : ตำบลแม่กระบุง อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ “สถานที่แคมป์ปิ้ง กางเต้นท์ บนอุทยานแห่งชาติของเมืองไทย” ที่เราแนะนำมาให้ชมกัน หวังว่าจะเป็นทางเลือกสำหรับหลายคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก แบบใกล้ชิดธรรมชาติหรืออยากสูดอากาศบริสุทธิ์ในช่วงหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนะครับ  และในครั้งถัดไปเราจะมีเรื่องราวสถานที่พักใดมาแนะนำ ก็อย่าลืมกดแชร์กดติดตาม ไม่พลาดทุกเรื่องที่เกี่ยวกับที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก อย่างแน่นอน” >> ติดตามเราบน Facebook <<

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า