รวมที่เที่ยว งานลอยกระทง ปี 2562 ทั่วเมืองไทย

ลอยกระทง เทศกาลงานประเพณีอันเก่าแก่ของประเทศไทย ที่ถูกสืบสานมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่ง เทศกาลลอยกระทง ในปีนี้ถูกจัดขึ้นให้ตรงกับ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 โดยแต่ละพื้นที่ของไทยก็จะมีการจัดงานกิจกรรมตามวัฒนธรรมท้องถิ่นของพื้นนั้นๆ ที่มีความน่าสนใจและมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป ซึ่งในวันนี้ทาง CheckInChill ก็ได้รวบรวมนำ สถานที่จัดงานลอยกระทงปี 2562 มาไว้ให้ได้ชมกัน ว่าแต่จะเป็นสถานที่ใดบ้าง? ไปชมกันเลยครับ

1. เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยครั้งที่ 5

เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยครั้งที่ 5 River Festival Thailand 2019 “เสียงสุขแห่งสายน้ำ” ที่ตลอดเส้นทางทั้ง 10 ท่าน้ำริมโค้งน้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของชุมชนริมสายน้ำ ในประเพณีงานลอยกระทง ทําบุญไหว้พระ ยามค่ำคืน และลอยประทีปบูชาสร้างสิริมงคลให้ตัวเองและครอบครัว แล้วชวนลัดล่อง ชม ชิม ของดีจากทุกท่าน้ำ ฟังเกร็ดน่ารู้จากน้องเยาวชนเจ้าบ้าน สืบสานวัฒนธรรม และเชิญแต่งกายย้อนวันวานไปเพลิดเพลินกับกิจกรรมบันเทิง ยามค่ำคืน และท่วงทำนองดนตรีแห่งความสุข โดยวงดนตรีรุ่นใหม่จากมหาวิทยาลัย ชั้นนำ และศิลปินดังอีกมากมาย ที่จะทำให้เทศกาลนี้เต็มไปด้วย “เสียงสุขแห่งสายน้ำ” อย่างน่าจดจำ โดยกิจกรรมนี้ จะถูกจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งมีสถานที่ทั้ง 10 แห่ง คือ

  • วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)
  • วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร (วัดอรุณฯ)
  • วัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร (วัดระฆังฯ)
  • วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร (วัดกัลยาฯ)
  • วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร (วัดประยูรฯ)
  • ท่ามหาราช
  • ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค
  • ล้ง 1919
  • เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์
  • สุขสยาม ณ ไอคอนสยาม

2. งานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย

เทศกาลงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2562 ที่จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 2 – 11 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย โดยภายในงานจะเต็มไปด้วยกิจกรรมการแสดง แสง เสียง อันตระการตา ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของเมืองสุโขทัย พร้อมชมการแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง อันสวยสดงดงาม ทุกค่ำคืน ท่ามกลางโบราณสถาน นอกจากนี้ยังมีจุดถ่ายภาพ Landmark เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ในฐานะเรือพระประทีปอันงดงาม อีกทั้งยังมีการออกร้านค้า จำหน่ายสินค้าในตลาดย้อนยุค ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชิมเลือกช้อปกันอย่างเพลิดเพลิน

3. ประเพณีลอยกระทงเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก

ประเพณีลอยกระทงเมืองสองแคว จังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2562 จะถูกจัดขึ้น ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ และสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 นักท่องเที่ยวสามารถร่วมชมขบวนแห่กระทงและนางนพมาศ รวมถึงการประกวดขบวนแห่กระทงใหญ่ และชมการแสดงชุด แม่น้ำ 3 แผ่นดิน ซึ่งนอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมงานวัดใหญ่ อาทิเช่น รำวงย้อนยุค การละเล่นเด็กไทย ภาพยนตร์กลางแปลง ลิเก และยังมีของกินมากมายในงานอีกด้วย เรียกได้ว่าใครที่อยากสัมผัสกับงานกิจกรรมลอยกระทงแบบย้อนยุค ประเพณีงานลอยกระทงเมืองสองแคว เป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

4. เทศกาลลอยกระทงสี จังหวัดราชบุรี

เทศกาลลอยกระทงสี จังหวัดราชบุรี ประจำปี 2562 จะถูกจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน 2562 ณ วัดไทรอารีรักษ์ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงสี ที่เกิดจากภูมิปัญญาชาวบ้านของชุมชมชาววัดไทร ที่ทำมาจากกระดาษสี ตัด พับ จับมุม กลับด้าน ยกกลีบ กลายเป็นกระทงสีสันสวยงาม เรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังย่อยสลายง่าย ไม่เกิดปัญหากับสิ่งแวดล้อม และนอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้ร่วมบูชาพระสารีริกธาตุ เรือสะเดาะเคราะห์ นมัสการพระอุปคุต เพื่อเสริมเป็นสิริมงคลให้กับตนเองอีกด้วย

5. ลอยกระทงเมืองพัทยา

ประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จะจัดตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมสืบสานและเผยแพร่อนุรักษ์วัฒนธรรมงานประเพณีตามวิถีของไทย ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมประกวดหนูน้อยนพมาศ การประกวดกระทงประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ รวมไปถึงการแสดงคอนเสิร์ตจากเหล่าดารา – ศิลปินมากมาย และมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารพื้นเมือง ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกันอีกด้วย ซึ่งทั้งนี้ งานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา จะถูกจัดขึ้น ณ บริเวณลานกิจกรรมชายหาดพัทยากลาง, ลานกิจกรรมชายหาดจอมเทียน และสวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ 

6. ประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ ปี 2562

ประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ 2562  ถูกจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9 – 12 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณคูเมืองเชียงใหม่ และรอบเทศบาลเมืองเชียงใหม่ โดยภายในงานจะมีกิจกรรมมากมายที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมรับชม อาทิเช่น กิจกรรมการประกวดกระทงขนาดใหญ่ กิจกรรมต๋ามผางปะตี๊ดส่องฟ้าฮักษาเมือง การแสดงประติมากรรมโคมไฟสีสันยี่เป็ง การแสดงศิลปวัฒนธรรมการปล่อยกระทงสายสืบสานล้านนา การแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ถูกจัดขึ้นมาท่ามกลางบรรยากาศแบบล้านนา อันน่าประทับใจสำหรับนักท่องเที่ยว ใครที่สนใจเที่ยวงานลอยกระทงทางภาคเหนือ กิจกรรม ประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

7. ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง จังหวัดตาก

งานประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง เป็นงานประจำปีของจังหวัดตาก ซึ่งในปีนี้จะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 13 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณริมสายธารลานกระทงสาย เชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี ภายในงานจะมีขบวนแห่อัญเชิญพระประทีปพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ รวม 9 พระองค์ ขบวนแห่ของสายกระทงทั้ง 7 สาย พร้อมพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งนี้ กระทงพระราชทานแต่ละพระองค์ จะนำขึ้นประดิษฐานบนอาคารกิตติคุณ พร้อมจัดแสดงโชว์กระทงนำกระทงปิดท้ายของสายกระทง 7 สายและกระทงกะลาที่ประดับตกแต่งสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมถึงความประณีต งดงามอย่างใกล้ชิด และมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิเช่น การแสดงลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง และการออกร้านสินค้าพื้นเมือง โดยทั้งนี้งานกิจกรรมรจะเน้นความเรียบง่าย เพื่อแสดงความเป็นประเพณีวัฒนธรรมแบบท้องถิ่น ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ “รวมที่เที่ยวลอยกระทง ปี 2562” มีที่ไหนน่าสนใจหรือถูกใจกันบ้างครับ เรียกได้ว่าใครอยู่ใกล้สถานที่ใดก็อย่าลืมออกมาร่วมกิจกรรม ประเพณีลอยกระทง กัน และในครั้งถัดไปทาง CheckInChill ของเราจะมีเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวใดมาแนะนำ ก็อย่าลืมกดแชร์กดติดตาม ไม่พลาดทุกเรื่องที่เกี่ยวกับที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก อย่างแน่นอน” >> ติดตามเราบน Facebook <<

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า