แนะนำ 8 ตลาดน้ำ ใกล้กรุงเทพฯ ชม ชิม ช็อป เดินเล่นในช่วงสุดสัปดาห์ !

อากาศร้อนแบบนี้ อย่านอนอยู่บ้านเฉยๆ ออกไปสูดอากาศข้างนอก ในสุดสัปดาห์นี้กันดีกว่า แหมม ก็จะเดินแต่ห้าง ตากแอร์มันก็ไม่ใช่ ออกไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านริมน้ำกันดีกว่า เช็คอินชิลล์ เลยจะมาแนะนำ 8 ตลาดน้ำ ใกล้กรุงเทพฯ ที่จะทำให้คุณไม่ต้องเดินทางไกล สามารถเดินเล่น ชม ชิม ช็อป กินกันแบบจุกๆ กับอาหารทั้งคาวและหวานมากมาย พร้อมทั้งสัมผัสกับเสน่ห์ของตลาดน้ำบ้านเรา ที่มีกลิ่นอายความเป็นไทยแบบโบราณ อย่าลืมพกพัดไปด้วยนะจ้ะ เพราะอากาศค่อนข้างร้อน เราจะต้องเที่ยวกันแบบใจเย็น ใจร่มๆ เข้าไว้ อย่าร้อนตามอากาศเลยนะ จะได้สนุกสนานไปกับทริปนี้จ้าาาา


ตลาดน้ำอัมพวา

ตลาดน้ำยอดฮิต ที่ใครๆ ก็รู้จัก เพราะเดินทางสะดวก ใกล้กรุงเทพฯ เป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัด ถือว่าเป็นจุดเช็คอินยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติเลยล่ะ สามารถเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาสามารถเที่ยวได้ทั้งเช้าและเย็น ซึ่งจะได้บรรยากาศที่แตกต่างกัน นั่งเรือชมหิ่งห้อยตอนกลางคืน รับประทานอาหารริมน้ำ ช็อปปิ้งของที่ระลึก และของฝากต่างๆ ถือเป็นตลาดน้ำที่มีเสน่ห์ บ้านเรือนสองฝั่ง ก็ยังคงเป็นแบบดั้งเดิม ชวนให้นึกสมัยก่อน สามารถมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะมาแบบพักค้างแรมก็ได้ เพราะบริเวณรอบๆ มีที่พักอัมพวามากมาย ที่ให้คุณได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวอัมพวา ในบรรยากาศธรรมชาติ สูดอากาศสดชื่น เหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆ

ตลาดน้ำอัมพวา เปิดบริการเฉพาะวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ และวันหยุดราชการ เวลา 12.00 น. – 20.00 น.

แผนที่ Google Map ตลาดน้ำอัมพวา :


ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ตลาดน้ำเก่าแก่ อายุนับร้อยปี เป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ในตำบลดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี โดยคลองดำเนินสะดวก เป็นคลองขุดเพื่อเชื่อมต่อแม่น้ำแม่กลองและแม่น้ำท่าจีน ซึ่งเป็นพระราชประสงค์ของรัชกาลที่ 4 เพื่อประโยชน์ในการคมนาคมและการค้าขาย ใช้เวลาขุดถึง 2 ปีเศษ ในสมัยก่อนมีการค้าขายกันอย่างคึกคัก สนุกสนาน ในปัจจุบันยังคงมีเสน่ห์ของความเป็นตลาดน้ำดำเนินสะดวกอยู่ พ่อค้าแม่ค้าพาเรือนำผลไม้จากสวนมาขาย รวมของกิน ของใช้ ของที่ระลึกต่างๆ มากมาย และสินค้าหัตถกรรม เครื่องจักรสารต่างๆ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ นอกจากเดินเที่ยวตลาดแล้ว ยังมีบริการเรือเช่านำเที่ยว ทั้งแบบพายและแบบเครื่องยนต์ ที่จะพาไปชมสวน การทำน้ำตาลสด ใช้เวลาประมาณ 45 นาที

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00 น. – 13.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 8.00 น. – 14.00 น.

แผนที่ Google Map ตลาดน้ำดำเนินสะดวก :


ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำที่เกิดจากการรวมตัวของชาวบ้านชุนชนคลองลัดมะยม ตั้งอยู่ในเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร นี่เองจ้าา เป็นการรวมตัวกันเพื่ออนุรักษ์ลำคลองและวิถีชีวิตของชาวบ้านแถวนั้น จนทำให้เกิดเป็นตลาดน้ำเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยสินค้าที่ผลิตในชุมชน ผัก ผลไม้ เต็มไปด้วยของกินทั้งของคาวและของหวาน อาทิเช่น ปลาเผา ซีฟู้ดเผา ก๋วยเตี๋ยว ขนมเบื้อง ข้าวเกรียบว่าว หมูสะเต๊ะ ผัดไทย ไก่ย่าง ทอดมัน ลูกชิ้น ลูกชุบ และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงของที่ระลึกต่างๆ ในราคาเป็นกันเอง มีบริการเรือแจว นั่งเรือชมวิถีชีวิต ชมสวนกล้วยไม้ เพียงคนละ 20 บาท หากใครไม่รู้จะไปไหน เสาร์-อาทิตย์นี้ แนะนำให้เที่ยวคลาดน้ำคลองลัดมะยมได้เลยจ้า สายกินไม่ควรพลาด รับรองว่า พุงกาง อิ่มแบบแน่นๆ เพราะของกินเยอะมากกก

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เปิดบริการเฉพาะวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ และวันหยุดราชการ เวลา 8.00 น. – 17.00 น.

แผนที่ Google Map ตลาดน้ำคลองลัดมะยม :


ตลาดน้ำอโยธยา

ตลาดน้ำอโยธยา ตลาดนัดชุมชนวิถีไทย เป็นตลาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนเนื้อที่กว่า 60 ไร่ ตั้งอยู่ใกลัวัดช้าง (ปางช้างอยุธยา) และวัดมเหยงค์ ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ทั้งการแต่งกาย การแสดงพื้นบ้าน การละเล่น ของใช้โบราณ ประเพณีต่างๆ ตลอดจนสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศของตลาดน้ำย้อนยุคที่จะพาคุณย้อนไปสู่กรุงเก่า นั่งเรือโบราณ ชมบรรยากาศของตลาดโดยรอบ มีการแสดงละครประวัติศาสตร์ ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจไปกับเอฟเฟคสมจริง และอื่นๆ อีกมาย โดยจะแบ่งออเป็นโซนต่างๆ 16 โซน (ตามชื่ออำเภอในอยุธยา) สามารถเดินเล่น ถ่ายรูป ชมการแสดง ชม ชิม ช็อป กับร้านค้ามากถึง 200 กว่าร้าน รับรองว่า กินกันแบบเพลินๆ ถ่ายรูปแบบมันๆ กันไปเลยจ้า แถมจังหวัดอยุธยา ก็อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครเลยด้วย ขับรถไปสบายมาก

ตลาดน้ำอโยธยา เปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ เวลา 09.00 น. – 18.00 น.

แผนที่ Google Map ตลาดน้ำอโยธยา :


ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตั้งอยู่ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นตลาดที่เกิดจากองค์การบริหารส่วนตำบลในท้องถิ่น เพื่อแก้ไขปัญหาผลผลิตส่วนเกินจากการเกษตร ถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2547 โดยมีลักษณะเฉพาะ คือ ผู้ขายเป็นคนในชุมชน ตลาดตั้งอยู่ริมคลองบางน้ำผึ้ง รายล้อมไปด้วยย่านที่อยู่อาศัย สำหรับผลิตภัณฑ์ รวมถึงพืชผลทางการเกษตรของชาวบางน้ำผึ้ง คือ ผัก ผลไม้ สมุนไพร ขนมหวาน เส้นบะหมี่สด อาหารแปรรูป เปลือกหอย กุ้งแห้ง กุ้งดอง และอื่นๆ อีกมายมาย นอกจากนี้ ยังทีเครื่องประดับต่างๆ โมบาย ที่ทำจากเปลือกหอย ของที่ระลึก และสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ในส่วนของกิจกรรมที่สามารถทำได้ที่ตลากดน้ำบางน้ำผึ้ง ช็อปปิ้ง รับประทานอาหารขึ้นชื่อ เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลง ระบายสีปูนพลาสเตอร์ หรือว่าจะปั่นจักรยานรอบๆ เพื่อสำรวจ ดูวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในชุมชน ก็ได้ มีจักรยานให้เช่าในราคาเพียง 30 บาท/ชั่วโมง เท่านั้น เป็นตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ ที่น่าไปสัมผัสอีกที่เลยนะ

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษฺ เวลา 08.00 น. – 16.00 น.

แผนที่ Google Map ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง :


ตลาดน้ำดอนหวาย

ตลาดน้ำดอนหวาย ตั้งอยู่ในตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เป็นตลาดที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำท่าจีน เหมาะสำหรับสายกินสุดๆ เพราะของกินเยอะมาก ก. ล้านตัว ตั้งแต่ของคาวยั้นของหวาน อาทิเช่น ขนมไทย ขนมหวาน สมุนไพร ผัก ผลไม้ต่างๆ ทะเลเผา ตัวเด็ดเลยต้องยกให้กับเป็ดพะโล้ ที่บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด รวมถึงของที่ระลึก ของฝาก ก็มีให้เลือกเพียบ เป็นตลาดที่ค่อนข้างคึกคัก เน้นกินจริงๆ สามารถเดินกินได้ตลอดทั้งทาง ริมแม่น้ำท่าจีน ยังมีแพร้านอาหารต่างๆ ที่เราสามารถเลือกทานกันได้ ทั้งก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดหน้าต่างๆ ตามสั่ง ส้มตำไก่ย่าง เรียกได้ว่าครบจ่ะ ไม่อิ่มให้มันรู้กันไป อีกทั้งยังมีกิจกรรมล่องเรือแม่น้ำท่าจีน ชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน ชมวิวสองฝั่งของแม่น้ำ รวมถึงบ้านทรงไทยหลากหลายแบบ บางหลังมีอายุเก่าแก่เป็นร้อยปี มาเที่ยวตลาดน้ำดอนหวายแล้ว อย่าลืมแวะไหว้พระที่วัดไร่ขิงด้วยนะ เพราะอยู่ใกล้ๆ กันเลยจ้าาา

ตลาดน้ำดอนหวาย เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00 น. – 18.00 น.

แผนที่ Google Map ตลาดน้ำดอนหวาย :


ตลาดน้ำวัดลำพญา

ไม่ใกล้ ไม่ไกล จากกรุงเทพฯ เพียง 40 นาที ก็ถึง กับตลาดน้ำวัดลำพญา ตั้งอยู่ที่วัดลำพญา ตำบลลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เป็นตลาดริมแม่น้ำท่าจีน สถานี่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศธรรมชาติ สายลมพัดเย็นๆ บริเวณริมน้ำ มีหมู่ปลาแหวกว่าย  รอบๆ ยังมีบรรยากาศที่ร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ เลือกซื้อ เลือกหา ของกินทั้งคาวและหวาน บริเวณชายเขื่อนและแพ อาทิเช่น หมูสะเต๊ะ ขนมเบื้องญวน ผัดไทย ส้มตำ ทอดมัน ห่อหมก ขนมเบื้อง ข้าวเม่า บ้าบิ่น ข้าวต้มมัด รวมถึงผัก ผลไม้นานาชนิด ที่ชาวบ้านนำมาจำหน่ายแบบสดๆ ใหม่ๆ มีบริการล่องเรือชมลำน้ำท่าจีน สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านริมแม่น้ำ นอกจากตลาดน้ำแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านตลาดน้ำวัดลำพญา มีของใช้โบราณให้ชม ต่อกันด้วยทำบุญที่วัดลำพญา สักการะหลวงพ่อมงคล มาลานิมิต ชมโบสถ์ 6 ประตู ทำทานให้อาหารปลา เมื่อยๆ สามารถพักนวดแผนไทย เพราะที่นี่เค้ามีบริการนวดแผนไทยจากวิสาหกิจชุมชน เป็นหมอนวดฝีมือดี ที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายจากความเมื่อยล้า หากสุดสัปดาห์ไม่รู้จะไปไหน ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยนะ

ตลาดน้ำวัดลำพญา เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00 น. – 17.00 น.

แผนที่ Google Map ตลาดน้ำวัดลำพญา :


ตลาดน้ำสะพานโค้ง (สุ่มปลายักษ์)

อีกหนึ่งตลาดน้ำน่าเที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ กับตลาดน้ำสะพานโค้ง ที่ตั้งอยู่ในตำบลบางเลน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดดเด่นด้วยสุ่มปลายักษ์ ตั้งตระหง่าน อยู่บริเวณคลองสองพี่น้อง ตำบลต้นตาล อำเภอสองพี่น้อง สุพรรณบุรี ซึ่งตลาดเกิดจากฝีมือชาวบ้าน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำ โดยเกิดจากแนวคิดของผ้นำชุมชน จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และมีชื่อเสียง เมื่อเดินข้ามสะพานไม้วัดทองประดิษฐ์ อายุมากกว่า 100 ปี จะเจอกับตลาดน้ำสะพานโค้ง เป็นทางเดินไม้ไผ่ ท่ามกลางทุ่งดอกบัวและผักบุ้งสวยงาม ได้ฟีลลิ่งธรรมชาติ ถ่ายรูปได้รัวๆ ชาวบ้านพายเรือนำอาหารเข้ามาขาย มีอาหารขายมากมายหลายอย่าง รสชาติดี ทั้งของคาวและของหวาน และไฮไลท์สำคัญ คือ สุ่มปลายักษ์ สุ่มปลาขนาดใหญ่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มา ด้านบนสุ่ม สามารถขึ้นไปชมวิวได้ สามารถมองเห็นวิวเมืองของอำเภอสองพี่น้องและธรรมชาติโดยรอบได้ เมื่อเดินเล่น กินอิ่มแล้ว บริเวณตลาดยังมีบริการนั่งเรือชมดอกบัวอีกด้วย แนะนำให้มาเที่ยวในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีของขายเยอะกว่าจ้า ตอนกลางวันอากาศค่อนข้างร้อน ควรพกร่ม หมวก เสื้อแขนยาว เพื่อกันแดด ที่สำคัญเตรียมเมมกล้องเอาไว้ดีๆ เพราะมุมถ่ายรูปเพียบ ถูกใจสาวๆ กันอย่างแน่นอน ใกล้ๆ ตลาดยังมีคาเฟ่เจดีย์ คาเฟ่ริมคลอง นั่งชมวิว จิบกาแฟ ได้แบบฟินๆ ขากลับอย่าลืมแวะวัดไผ่โรงวัว สักการะพระกกุสันโธ พระพุทธรูปองค์สีขาวขนาดใหญ่ ที่สามารถมองเห็นได้แต่ไกล เสาร์อาทิตย์นี้ว่างๆ แวะไปเที่ยวกันได้นะ ใกล้กรุงเทพนิดเดียว

ตลาดน้ำสะพานโค้ง (สุ่มปลายักษ์) เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 18.00 น.

แผนที่ Google Map ตลาดน้ำสะพานโค้ง (สุ่มปลายักษ์) :


สุดสัปดาห์นี้ ไม่รู้จะไปไหน แนะนำให้ไปเดินเล่นที่ตลาดน้ำกันจ้าาา บอกเลยว่า สายกินเนี่ย ไม่ควรพลาดเลย ของกินเพียบ แบบจุกๆ กันไปเลย เบื่ออาหาร แบบเดิมๆ เราก็ออกไปทานข้าวนอกบ้านกันบ้างดีกว่า ขับรถไป ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย เดินทางสะดวกสุดๆ แต่ช่วงนี้ อากาศอาจจะร้อนไปสักหน่อย ก็พกพัด พกร่ม พกพัดลม กันไปด้วยเนอะ

ถ้าชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์ หรือกดติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ : >> CheckInChill<< คอยติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับการที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก กับเช็คอินชิลล์กันด้วยนะคะ ขอบคุณค่า

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า