“โกเบ” เมืองศิลปะที่เต็มไปด้วยความงดงาม

ในมุมมองของนักท่องเที่ยวไทยแล้ว อีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวชมมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง ญี่ปุ่น ซึ่งนับว่ามีความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมายหลายต่อหลายแห่งด้วยกัน อีกทั้งด้วยความสะดวกสบายในปัจจุบันที่เอื้อให้การเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นในปัจจุบันนั้นง่ายดายและใช้เงินไม่มากเหมือนแต่ก่อน จึงทำให้ให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก และจุดหมายปลายทางอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจไปเที่ยวชมกันอย่างมากก็คือเมืองที่เแสนจะสวยงามอย่างโกเบ ที่มีความสวยงามและเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและน่ามาเที่ยวชมมากมายหลายต่อหลายแห่งด้วยกัน

เมืองอย่าง Kobe นั้นตั้งอยู่ในจังหวัดเฮียวโงะ ทางตอนใต้ของเกาะฮอนชู โดยห่างจากเมืองใหญ่อย่างโอซาก้าไปทางทิศตะวันตกประมาณ 30 กิโลเมตรเท่านั้นเอง และบริเวณที่ตั้งของเมืองนั้นว่ากันว่าอยู่ที่จุดกึ่งกลางของประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว เมืองแห่งนี้เคยโด่งกังอย่างมากจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ทำให้เมืองเสียหายอย่างหนัก แต่ก็ได้รับการบูรณะให้มีความสวยงามได้อีกครั้งและมีหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามและน่ามาเที่ยวอย่างมากเลยทีเดียว

พงศาวดารนิฮงโชะกิ
เมือง โกเบ นั้นมีความเก่าแก่และปรากฏในหน้าประวัติศาสตร์ครั้งแรกในพงศาวดารนิฮงโชะกิ ที่ว่ากันด้วยเรื่องของการก่อตั้งศาลเจ้าอิคุตะโดยพระจักรพรรดิจิงกู จากนั้นก็มีการก่อตั้งเมืองขึ้นมาจากหมู่บ้านชาวประมง และมีการพัฒนามาเรื่องๆ จนกลายมาเป็นเมืองท่าที่มีความสำคัญอย่างมากในยุคโของเอโดะ ก่อนจะกลายเป็นเมืองท่าที่สำคัญเมืองครั้งที่ญี่ปุ่นเปิดประเทศสมัยการปฏิรูปเมจิ จนทำให้โกเบกลายเป็นเมืองที่มีความร่ำรวยและมั่งคั่งอย่างมากเลยทีเดียว พร้อมกับมีความเก่าแก่ของบ้านเรือนในแบบผสมผสานที่สวยงามอย่างมาก โดยคุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนในย่าน Kitano Ijinkan และ Ijinkan อีกด้วย

โกเบ พอร์ททาวเวอร์
สถานทีท่องเที่ยวในเมือง Kobe ที่เหมือนกับเป็นจุดไฮไลท์เลยก็คือ โกเบ พอร์ททาวเวอร์ ซึ่งนับว่ามีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก และเป็นงานสถาปัตยกรรมที่งดงามด้วยโครงเหล็กแบบเกลียว ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างมาจากกลองยาวของญี่ปุ่น และว่ากันว่าหอคอยแห่งนี้เป็นอาคารแรกในโลกที่มีรูปทรงเป็นแบบท่อ และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโกเบ โดยมันมีความสูงกว่า 108 เมตร ชั้นบนนั้นนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวของเมืองโกเบได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว

พิพิธภัณฑ์เด็กอังปังแมน

ส่วนถัดมาจากบริเวณใกล้ๆ กันนั้นจะเป็นที่ตั้งของ พิพิธภัณฑ์เด็กอังปังแมน ที่ตั้งอยู่ในบริเวณของโกเบฮาร์เบอร์แลนด์ โดยเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเรื่องราวของการ์ตูนชื่อดังที่นักท่องเที่ยวชาวไทยน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง อังปังแมน โดยมีจำนวน 2 ชั้นภายในมีการจัดแสดงที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Umie Mosaic

โดยบริเวณใกล้เคียงกันนั้นจะมีห้างดังอย่าง Umie Mosaic และอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างมากก็คือที่ พิพิธภัณฑ์แผ่นดินไหวโกเบ ที่จะจัแสดงเรื่องราวของเหตุการณ์แผ่นไหวครั้งใหญ่ของโกเบเมื่อปี ค.ศ.1995 โดยครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตกว่า 5,000 คนเลยทีเดียว ซึ่งมีการจัดแสดงภาพเหตุการณ์และเก็บซากปรักหักพักจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นเอาไว้ โดยที่นี่ยังเป็นสถาบันวิจัยทางด้านแผ่นดินไหวอีกด้วย

บ่อน้ำพุร้อนอะริมะ
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในเมือง โกเบ นั้นก็คือ บ่อน้ำพุร้อนอะริมะ โดยเป็นออนเซนที่มีความเก่าแก่อย่างมากกว่าพันปีมาแล้ว โดยมีความน่าสนใจอย่างมากเพราะจะมีทั้ง บ่อทอง ซึ่งจะมีลักษณะของน้ำที่ออกมาเป็นสีแดงสนิม ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของบ่อน้ำพุแห่งนี้เลยก็ว่าได้ ส่วนอีกบ่อนั้นก็จะเป็น บ่อเงิน ซึ่งจะมีลักษณะของน้ำเป็นแบบไม่มีสีเลยทีเดียว ถือว่ามีความสวยงามและมีสรรพคุณที่ล้ำเลิศอย่างมากเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่น่ามาเที่ยวอย่างมาก

วัดชิคุรินอิน

โดยอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่าง วัดชิคุรินอิน ที่มีความสวยงามอย่างมาก และมีสระน้ำขนาดใหญ่งดงามเป็นอย่างยิ่งและมีการเปิดบริการเป็นเรียวกังอีกด้วย ถือว่าน่ามาพักอีกเช่นกัน

checkinchill-25-07-2016-7

ส่วนทางด้านของ วัดเนียวอิรินจิ นั้นถือว่ามีความเก่าแก่อย่างมาก และงดงามไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นแท้ๆ เลยทีเดียว โดยมีจุดเด่นอยู่ที่เจดีย์ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบฉบับทาโฮโต ที่มีความเก่าแก่และสวยงามอย่างมากและอีกหนึ่งจุดที่น่ามาเที่ยวก็คือ ศาลเจ้ามิคุมาริ ซึ่งมีความเก่าแก่เป็นอย่างมา และเป็นที่ตั้งของรูปปั้นเทพเจ้าหญิงที่มีชื่อเรียกว่า Ameno Mikumari ซึ่งเป็นเทพแห่งน้ำและการคลอดบุตร ซึ่งมีชาวญี่ปุ่นที่กำลังจะคลอดบุตรนั้นแวะเวียนมาสักการะกันอย่างมาก ส่วนทางด้านของ ศาลเจ้าอิคุตะ ซึ่งนับว่าเป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่มากที่สุดตั้งแต่ยังไม่ตั้งเมืองโกเบ โดยเป็นศาลเจ้าของเทพเจ้า แกมเบ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองโกเบอีกแห่งเลยทีเดียว โดยจุดเด่นของศาลเจ้าแห่งนี้ก็คือเครื่องรางของที่ขึ้นชื่อเรื่องของความรัก อย่างมาก

ภูเขาร็อคโค
โดยสถานที่ท่องเที่ยวใน Kobe อีกแห่งที่ได้รับความสนใจอย่างมากก็คือ ภูเขาร็อคโค ซึ่งเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่ใจกลางของเมืองโกเบ โดยมีความสูงกว่า 931 เมตรเลยทีเดียว โดยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ได้รับความสนใจจากบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองโกเบ เพราะมันเป็นสถานที่ยอดนิยมอย่างมากสำหรับการมาชมพระอาทิตย์ตกดิน โดยบนด้านบนนั้นจะมีสวนสมุนไพรนูโนะบิกิ ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมพืชพันธุ์สมุนไพรไว้อย่างมากมาย และมีน้ำตกนูโนะบิกิ ซึ่งมีความงดงามเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว และมีสนามกอล์ฟแห่งแรกของญี่ปุ่นก็ตั้งอยู่บนยอดเขาแห่งนี้ด้วย โดยวิวทิวทัศน์ที่มองจากยอดเขานั้นนับว่ามีความสวยงามและมีร้านอาหารไว้คอยบริการอีกด้วย ส่วน กระเช้าลอยฟ้าชินโกเบ นั้นจะเป็นพาหนะที่จะพาคุณขึ้นมายัง ภูเขารอคโคะ โดยบนยอดเขานั้นจะมีหอชมวิวมิฮาระชิ ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมมาเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ของเมืองโกเบ โดยคุณสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองโกเบขณะที่ขึ้นไปยังบนยอดเขาอีกด้วย

คิตะโนะ
นอกจากนี้แล้ว โกเบ ก็ยังมีบริเวณที่น่ามาเที่ยวชมอีกมากมายทั้งในส่วนของย่าน คิตะโนะ ซึ่งเป็นย่านที่จะมีชาวต่างชาติมาปักหลักอาศัยอยู่ในเมืองโกเบอย่างมาก ทำให้มีคฤหาสน์สถาปัตยกรรมสไตล์ตะวันตกมากมายในย่านนี้ที่มีความสวยงามและเป็นจุดดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมอย่างมากโดยมีหลายหลังที่มีชื่อเสียงโด่งดัง

Weather Cock House

และเราขอแนะนำให้คุณต้องไม่พลาดมาชมกันทั้ง Weather Cock House ซึ่งเป็นบ้านสไตล์เยอรมัน ส่วนทางด้านของ Moegi House ก็เคยเป็นอดีตเรือนรับรองของกงสุลอเมริกา ส่วนทางด้านของ English House ก็เป็นบ้านสไตล์อังกฤษ และมี Ben House ซึ่งเป็นบ้านที่มีความเก่าแก่มากที่สุดในย่านนี้ ส่วน Panama Consulate นั้นก็เป็นบ้านของกงสุลปานามาเก่า และมีบ้านสไตล์ฝรั่งเศสอย่าง French House ที่งดงาม ส่วนทางด้านของพิพิธภัณฑ์อย่าง Uroko Museum ก็งดงามด้วยผนังอิฐที่แสนจะสวยงาม ทางด้านของย่านนานกิงมะชิ จะเป็นย่านที่อยู่อาศัยของชาวจีน ซึ่งเต็มไปด้วยร้านค้ามากมายที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมของจีนทั้งหมด จะเรียกว่าเป็นไชน่าทาวน์แห่งเมืองโกเบเลยก็ว่าได้

โกเบ โมโตมาชิ

ส่วนถนนโกเบ โมโตมาชิ นั้นจะเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะจะมีร้านค้าขายทั้งเครื่องสำอางค์และเสื้อผ้าที่ฮอตฮิตอย่างมากสำหรับบรรดานักท่องเที่ยวขาช็อป โดยมันตั้งอยู่ใกล้ๆ กับย่านไชน่าทาวน์ และนานกิงชิมะ

สะพานอะกะชิไคเกียว
ส่วนทางด้านของ สะพานอะกะชิไคเกียว นั้นก็นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับไฮไลท์ของ Kobe เลยทีเดียว โดยเป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลกเลยทีเดียว ซึ่งมันเชื่อมระหว่างโกเบกับเกาะอาวะจิ ส่วนทางด้านของ สวนเมริเคน ที่มีพื้นที่กว่า 100 ไร่ ก็นับว่าสวยงามและเป็นอีกจุดที่ชาวโกเบนิยมมาชมความสวยงามของดอกซากุระบานอีกด้วย นอกจากนี้แล้วก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวอีกทั้ง Kawasaki Good-Time World และต้องไม่พลาดมาลองลิ้มชิมรสชาติของเนื้อโกเบ ที่ว่ากันว่าอร่อยเป็นอย่างมาก
คุณสามารถเดินทางมายังเมือง โกเบ โดยใช้บริการของรถไฟชินคันเซ็นจากเมืองใหญ่อย่างโอซาก้า โดยจะใช้เวลาไม่นานนักก็ถึงแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการของเครื่องบินไปจากเมืองไทย ก็ให้เลือกไปลงที่สนามบินคันไซ โดยจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงก็จะถึงแล้ว และให้คุณใช้บริการของรถไฟ หรือจะใช้บริการ เรือด่วน Bay Shuttle มายังโกเบ ก็ได้เช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นอีกเมืองที่น่ามาท่องเที่ยวอย่างมาก

 

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า