พาชม สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย กับ “มะหาด-ไทธารา” จังหวัดราชบุรี

หน้าฝนชุ่มฉ่ำ ต้อนรับการกลับมาของชาวแคมป์ปิ้งอย่างเราๆ ไม่ลีรอเก็บกระเป๋าพร้อมลุยกับวันหยุดสุดมันส์ ที่จะพาพี่ๆน้องๆชาว check in chill มาสัมผัสกับบรรยากาศสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย โอบล้อมด้วยทิวเขา ลมพัดป่าสนลู่ตามลม อากาศเย็นๆ วิวอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย จังหวัดราชบุรี กับ “มะหาด-ไทธารา โฮมสเตย์” (mahad-thaitara home stay) ไปพร้อมๆกับเรา ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพนี่เอง
การเดินทาง : เดินทางจากกรุงเทพ ใช้ถนนพระรามสองมุ่งหน้าจังหวัดสมุทรสาคร ถึงแยกเลี้ยวขวาไปจังหวัดราชบุรี ตรงต่อไปสีแยกอำเภอปากท่อ เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าสู่อำเภอบ้านคา แยกน้ำพุร้อนโป่งกระทิง ขับไปตามถนน ตรงต่อไปอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ซักพักเราก็จะถึง“มะหาด-ไทธารา โฮมสเตย์” แล้วค่ะ



“มะหาด-ไทธารา โฮมสเตย์” (mahad-thaitara home stay)
วิวเขาทิวป่าสนท่ามกลางอ่างเก็บน้ำ อากาศเย็นสบายๆ มองทอดไปฝั่งตรงข้าม คุณจะเห็นบ้านหลังเล็กๆ ตกแต่งสไตล์ยุโรปเข้ากับบรรยากาศอย่างไรอย่างนั้น ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังตกอยู่ในภะวงความสวยงามของธรรมชาติ แสงแดดอ่อนๆส่องผ่านเมฆลงกระทบกับน้ำ ไอหมอกจางๆคละคลุ้งทั่วบริเวณ 

       

สายฝนโปรยลงมายามบ่าย ทำให้รู้สึกเย็นขึ้นมานิดๆ ชวนคิดไปว่าถึงจะมาฤดูไหน ก็ต้องประทับใจทุกครั้งเป็นแน่


“มะหาด-ไทธารา โฮมสเตย์” ให้บริการในรูปแบบห้องพักและลานกางเต็นท์ (แนะนำให้จองล่วงหน้ามาก่อนนะคะ) เนื่องจากคิวค่อนข้างแน่น แอดมินแอบกระซิบมาว่า โซนด้านหน้าลานกางเต็นท์นี้จองกันข้ามเดือนเลยละค่ะว้าวๆ ก็สวยซะขนาดนี้อะเนอะ ไม่มาไหวหรอ…


ครั้งนี้เราเลือกมากางเต็นท์ชมธรรมชาติ โดยอัตราค่าบริการอยู่ที่คนละ 100 บาท นำเต็นท์มาเอง (แว่วๆมาว่าจัดโปรโมชั่นช่วงโควิด-19 ปกติ 150 บาทค่ะ) มีให้เลือกหลายโซน แล้วแต่ชาวแคมป์สะดวกบริเวณไหน และยังเอาใจคนรักน้องหมาน้องแมวที่นี่ก็สามารถนำสัตว์เลี้ยงมาพักบริเวณเต็นท์ได้ด้วยนะคะ เอ็นจอยกันไปตามๆกัน




พร้อมบริการไฟฟ้า เปิดให้ใช้ 18.00-10.00 น. นำปลั๊กพ่วงมาเองมีจุดจ่ายไฟ ห่างกันประมาณ 10-20 เมตร บริการเช่าเตาปิ้งย่าง ฟรีwifi สะดวกสบายกับห้องน้ำสะอาด แยกเป็นสัดส่วนอย่างลงตัว อยู่ไม่ไกลกับลานกางเต็นท์ ที่สำคัญต้องไม่ลืมของใช้ส่วนตัวมาด้วยนะคะ



นอกเหนือจากนั้น “มะหาด-ไทธารา โฮมสเตย์” ยังอัดแน่นด้วยกิจกรรม ทั้งพายเรือคยัค ตกปลา (ตามฤดูกาล) เล่นน้ำ หรือจะปั่นจักรยานชมวิว ทั้งหมดนี้ฟรี!!! จริงๆค่ะ ไม่ว่าคุณจะเดินทางมากี่ไมล์กิโล ที่นี่ก็พร้อมจะโอบกอดด้วยขุนเขา และการต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง เป็นไงกันบ้างคะ คุ้มค่ากับการเดินทางเลยใช่ม๊ะ 




และคุณจะไม่พลาดกับวิวสวยๆ รอให้คุณมาเก็บภาพความประทับใจ ที่ถูกขนานนามว่า “สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย” อยู่ไม่ไกลกรุงเทพ เดินทางสะดวก เหมาะกับการมาพักผ่อน ไม่ว่าจะมาเป็นกรุ๊ปเพื่อน หรือครอบครัว ในบรรยากาศสไตล์แคมป์ปิ้งรูปแบบใหม่ ระเบิดทุกกิจกรรม ไม่มีเบื่อกันเลยค่ะ


ยามเย็นเรามานั่งคอยพระอาทิตย์ตกดิน เรียกได้ว่าสวยสะดุดตา คุ้มค่ากับการที่ได้มาพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ อันเหนื่อยล้าจากการทำงาน เสมือนกับปลุกพลังชีวิตให้ตัวเองอีกครั้ง ทิวเขาเขียวชะอุ่ม มองทิวสนลู่กระแสลม พัดกระทบผิวน้ำเข้าชายฝั่ง อากาศสดชื่น 


มื้อค่ำ เราตั้งโต๊ะพร้อมประกอบอาหารที่เตรียมมาแล้ว ส่วนใครที่ไม่สะดวกเตรียมมาที่นี่เค้าก็มีเมนูให้เลือกสรรเยอะทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานเดียว เครื่องดื่ม หรือจะเป็นชุดหมูกระทะให้อิ่มจุกๆกันไปเลยค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ช่วยกันรักษาความสะอาดโดยการคัดแยกขยะและรวบรวมไปทิ้งด้านนอกตามระเบียบผู้เข้าพักกันนะคะ


หลังจาก 22.00 น. มะหาด-ไทธารา ขอความกรุณาแขกผู้เข้าพักงดใช้เสียง เพื่อไม่เป็นการรบกวนรบกวนแขกเต็นท์อื่นๆ ที่ต้องการพักผ่อน ซึ่งพวกเราชาวแคมป์ก็ให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี เคารพกฎและกติกาส่วนรวมได้เยี่ยมเลยละค่ะ


ตำบล บ้านบึง อำเภอ บ้านคา ราชบุรี 70180
เบอร์โทรศัพท์ : 089 022 3416
Facebook : มะหาด-ไทธารา โฮมสเตย์ Mahad-Thaitara Home Stay
Map Google : https://goo.gl/maps/BGJXGb6AGfXNWmfK9


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อีกหนึ่งทางเลือกการเที่ยวสไตล์แคมป์ปิ้งมิติใหม่ เหมาะกับทุกๆครอบครัวในวันหยุด คงจะถูกอกถูกใจใครหลายๆคน มาครบจบที่เดียว หรือใครจำกัดงบลองเก็บ “มะหาด-ไทธารา โฮมสเตย์” ไว้เป็นอีกหนึ่งช้อยส์นะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า ครั้งหน้า เช็คอินชิลล์ จะพาไปที่ไหนฝากติดตามพวกเราได้ที่ ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ทุกที่ทั่วโลก – เช็คอินชิลล์ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

 

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า