เช็คอิน เทศกาลเกาหลี เดือนพฤศจิกายน น่าไป ปีล่าสุด 2023

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกท่าน วันนี้พวกเราทีมงาน check in chill กลับมาเจอกันอีกเช่นเคย หลังจากพากับทั้งเที่ยวในประเทศไทยและเที่ยวต่างประเทศไปมากมาย งั้นในบทความนี้เพื่อให้การไปท่องเที่ยวของเราพิเศษไปกว่าครั้งไหน ๆ ทั้งหาที่เที่ยวและหาที่ไปถ่ายรูปตามแบบฉบับชาวเกาหลีใต้แท้ ๆ งั้นทีมงานของเราจะพาทุก ๆ ท่านไปสัมผัสบรรยากาศเทศกาลต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเดินพฤศจิกายนกัน บอกเลยว่าเที่ยวสนุก มีกิจกรรมทางวัฒนธรรมเกิดขึ้นมากมาย ที่แม้เราเป็นชาวต่างชาติ ก็ยังรู้สึกเอนจอกับการเข้าร่วมเทศกาลต่าง ๆ ได้แบบมันส์สุด ๆ งั้นพวกเราไปเที่ยวพร้อมกันเลยดีกว่าในบทความนี้นะคะ เทศกาลที่ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนพฤศจิกายน ปีล่าสุด



Korean Folk Village Evening Festival

เทศกาล Korean Folk Village Evening Festival โดย mcst.go.kr

มาเริ่มกันที่แรกสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับชาวเกาหลีเองและนักท่องเที่ยว ที่สนใจในศิลปวัฒนธรรมเกาหลี โดยสถานที่แห่งนี้จะนำเสนอวัฒนธรรมดั้งเดิมตั้งแต่ช่วงปลายยุคโชซอน โดยหลัก ๆ แล้วจะมีการแสดงให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน ยกตัวอย่างเช่น การแสดงรวมทั้งเพลงของชาวนา, ศิลปะการต่อสู้บนหลังม้าและ พิธีแต่งงานแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังมีทั้งอาคารและบ้านเรือน ที่เพื่อน ๆ สามารถไปเดินชมย้อนประวัติศาสตร์และถ่ายรูปภาพเก็บความประทับใจได้เยอะมาก ๆ เช่น หมู่บ้านเกษตรกรรม, โรงเรียนขงจื๊อและหมู่บ้านขุนนาง  บอกเลยว่าที่นี่เป็นทั้งแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์และการแสดงจากนักแสดงมากฝีมือ รวมถึงยังมีของกินเล่นแสนอร่อย ที่ให้ผู้ที่เข้าชมมาลองลิ้มรส เค้กข้าวแบบเกาหลีดั้งเดิม มาที่เดียวคือครบทั้งสนุก, อร่อยและได้สัมผัสวัฒนธรรมแบบในซีรีส์เกาหลีจริง ๆ นะ หากใครที่อินกับละครเกาหลีแบบย้อนยุค บอกเลยว่าต้องมาเข้าร่วมเทศกาลนี้กันนะคะ มาเปลี่ยนคอสตูมแล้วถ่ายรูปตามมุมพระราชวังต่าง ๆ ได้เลย

ช่วงเวลาเทศกาล : 04.09.2022 ~ 11.06.2022 (เดือน/วันที่/ปี)

ที่อยู่ : Korean Folk Village เกาหลีใต้ Gyeonggi-do, Yongin-si, Giheung-gu, Minsokchon-ro, 90 KR

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.koreanfolk.co.kr

google map : https://goo.gl/maps/Y5hqbAvUbwoE3ooT6

เทศกาล Korean Folk Village Evening Festival โดย koreanfolk


Herb Island Light Festival

เทศกาล Herb Island Light Festival โดย herbisland

ไปตอนกลางวันก็สวย อยู่รอชมแสงไฟตอนกลางคืนบรรยากาศก็โรแมนติกสุด ๆ งานไฟประดับที่เมืองโพชอน ประเทศเกาหลีใต้ หรือที่ชาวบ้านแถวนั้นนิยมเรียกว่า “เทศกาลประดับไฟเฮิร์บไอส์แลนด์” แต่ว่าช่วงพีกสุด ๆ ที่ผู้คนนิยมมาเยี่ยมชมสวนดอกไม้แห่งนี้จะเป็นช่วงฤดูหนาวมากกว่า แต่หากถามว่าจะเที่ยวในช่วงเวลาอื่น ๆ ได้หรือไม่ พวกเราขอตอบว่าดอกไม้จะมีช่วงเวลาการเบ่งบานที่ต่างกันไป หากอยู่ในช่วงอุณหภูมิและเวลาที่เหมาะสม ดอกไม้แต่ละสายพันธุ์ก็จะสวยโดดเด่นไม่แพ้กันเลยนะคะ แต่ในส่วนของไฟประดับถือว่า เป็นความสวยงามที่ผู้คนสามารถมาเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปีเลย เพราะจะมีการจัดตลอดทั้งพื้นที่ของสวนแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นตามทางเดิน, ซุ้มประตูและอาคารของตึกต่าง ๆ รับรองว่ามาแล้วต้องประทับใจ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ตลอดทางแน่นอน ทั้งการจัดสถานที่ที่นอกเหนือจากดอกไม้แล้ว ยังมีทุ่งหญ้าสีต่าง ๆ บอกเลยว่าใครสายถ่ายรูปอัปลงโซเชี่ยลเนี่ย ประทับใจสุด ๆ

ช่วงเวลาเทศกาล : 01.01.2022 ~ 12.31.2022 (เดือน/วันที่/ปี)

ที่อยู่ : Pocheon Herb Island เกาหลีใต้ Gyeonggi-do, Pocheon-si, Sinbuk-myeon, Cheongsin-ro 947beon-gil, 35 KR

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.herbisland.co.kr/

google map : https://goo.gl/maps/pU292TE8Fvfj6iKr5

 

เทศกาล Herb Island Light Festival โดย herbisland


Chuncheon Puppet Festival

เทศกาล Chuncheon Puppet Festival โดย cocobau

มาสนุกกันต่อที่ “เทศกาลหุ่นกระบอก” สุดแสนจะน่ารัก ที่รับรองว่าเด็กน้อยก็ชอบและผู้ใหญ่อย่างเราก็เพลิดเพลิน ซึ่งความเป็นมาของเทศกาลนี้ เริ่มต้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1989 แล้วก็เริ่มเป็นเทศกาลที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ แล้วก็ปัจจุบันนี้ จนถึงเป็นงานเทศกาลระดับนานาชาติ ซึ่งภายในงานนี้เพื่อน ๆ จะเห็นวิวัฒนาการของการเล่นหุ่นกระบอกในสมัยต่าง ๆ  โดยบอกได้เลยว่านอกจากหุ่นกระบอกทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่กว่าตัวคนแล้ว ยังมีหุ่นกระบอกสัญชาติอื่น ๆ มากมาย ที่มาประชันความน่ารักกัน โดยสถานที่จัดงานแห่งนี้ก็กว้างขวาง มีมุมอำนวยความสะดวกมากมาย หากเพื่อน ๆ สนใจสามารถไปพูดกับความน่ารักกันได้ที่ Chuncheon Puppet Theate นะคะ

ช่วงเวลาเทศกาล : 04.01.2022 ~ 12.31.2022 (เดือน/วันที่/ปี)

ที่อยู่ : Chuncheon Puppet Theater 3017 Yeongseo-ro, Chuncheon, Gangwon-do, เกาหลีใต้

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.cocobau.com

google map : https://goo.gl/maps/MmqBF6H9NeZhhZMP9 

เทศกาล Chuncheon Puppet Festival โดย cocobau


Ansan Starvillage Photoland

เทศกาล Ansan Starvillage Photoland โดย ansanstar

ที่สุดแห่งเทศกาลไฟประดับ Ansan Starvillage Photoland ที่อยากจะชวนเพื่อน ๆ ทั้งคนมีคู่และเที่ยวแบบครอบครัว เข้ามาเดินชมในสถานที่แห่งนี้กันนะคะ เพราะภายในสถานที่จัดงานแห่งนี้มีการจัดแสดงไฟในรูปแบบต่าง ๆ กว่า 200 รายการ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ริมทางด่วนในเมืองอันซัน โดยแสงไฟมีความสวยงามทั้งมองด้วยตาเปล่าและสวยทั้งการถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วยเช่นกัน หากครอบครัวไหนมีเด็กเล็กไปด้วย แนะนำว่าห้ามพลาดอีเว้นนี้กันเลยนะคะ เพราะว่ามีการจัดแสดงไฟประดับในรูปแบบสัตว์โลกน่ารักต่าง ๆ ที่ขนาดเท่ากับสัตว์ชนิดนั้น ๆ ขนาดจริงเลย

ช่วงเวลาเทศกาล :  01.01.2022 ~ 12.31.2022 (เดือน/วันที่/ปี)

ที่อยู่ : Ansan Starvillage Photoland

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.ansanstar.net/

google map : https://goo.gl/maps/MjeCaZD3qFgMg3rr5

เทศกาล Ansan Starvillage Photoland โดย ansanstar


สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังเก็บข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและเทศกาลต่าง ๆ พวกเราทีมงานก็หวังว่าการไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ของเพื่อน ๆ จะมีความสนุกและเที่ยวแบบคนพื้นที่มากยิ่งขึ้นนะคะ นอกจากนี้เราอาจจะมีเพื่อนชาวต่างชาติใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วยก็ได้นะ หากการเที่ยวเพียงเท่านี้ยังไม่สะใจละก็ ทุกคนสามารถติดตามบทความคุณภาพอื่น ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งไทยและต่างประเทศ พวกเรารีวิวมาให้แล้วจ้า ไว้คอนเทนต์หน้าเราจะพาไปไหนต่อจะเป็นที่พัก ที่กิน หรือที่เที่ยวสามารถอัปเดตกันได้ที่เว็บไซต์ www.checkinchill.comและทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ทุกที่ทั่วโลก – เช็คอินชิลล์กันได้นะคะ เจอกันค่ะ😚

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว บันทึกการตั้งค่า