15 ที่เที่ยวตราด [May 2024] มหัศจรรย์เมืองเกาะครึ่งร้อย ทะเลสวย น้ำใส ปะการังหลากสี

อีกหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวที่ห้ามพลาด กับ จังหวัดตราด ซึ่งอยู่ติดกับจังหวัดจันทบุรีและประเทศกัมพูชา สุดเขตภาคตะวันออกของประเทศไทย หนึ่งในจังหวัดชายฝั่งทะเลที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติอันสวยงาม สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี ทะเลสวย ๆ ฝั่งอ่าวไทยที่เต็มไปด้วยเกาะมากมาย ตามคำขวัญ ผู้คนนิยมมาพักผ่อนตากอากาศ โดยส่วนใหญ่จะมาค้างคืนตามเกาะต่าง ๆ ให้ธรรมชาติได้บำบัด ผ่อนคลายความเครียด หลีกหนีความวุ่นวาย มาสู่ความเงียบสงบที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ราว ๆ 300 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถประมาณ 5 ชั่วโมง จึงไม่แนะนำให้ไปเที่ยวแบบไปเช้า – เย็นกลับนะคะ เพราะระยะทางค่อนข้างไกลพอสมควร หาที่พักสวย ๆ นอนค้างสักคืน เวิร์คกว่าเยอะเลย ส่วนใครที่แพลนเที่ยวจังหวัดตราด แล้วไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี เช็คอินชิลล์ ขอแนะนำ 15 ที่เที่ยวตราด มหัศจรรย์เมืองเกาะครึ่งร้อย ทะเลสวย น้ำใส ปะการังหลากสี ที่คุณไม่ควรพลาด คิดจะพักบอกเลยว่า ต้องคิดถึงทะเล


เกาะที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดตราด และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย อย่าง เกาะช้าง แลนด์มาร์กสำคัญที่มาเที่ยวตราดแล้วไม่ควรพลาด เกาะที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงมีผาหินสลับทับซ้อนและป่าดิบเขา แหล่งต้นกำเนิดลำธารน้ำใส ความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ ทั้งน้ำตก, ทะเล, หาดทราย และประการัง จึงไม่แปลกใจเลยที่เกาะแห่งนี้จะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ หาดทรายขาว, หาดคลองพร้าว, หาดไก่แบ้, น้ำตกคลองพลู, น้ำตกธารมะยม, บ้านสลักคอก เป็นต้น มาพร้อมกิจกรรมหลากหลาย อย่าง ล่องเรือ, ขี่ช้างชมเกาะ, ดำน้ำดูปะการัง, เดินสำรวจธรรมชาติชมน้ำตก ฯลฯ แนะนำเลยว่าให้มาแบบค้างคืน เพราะเกาะใหญ่ มีที่พักเกาะช้าง ติดทะเลเยอะมาก กิจกรรมแน่น ชนิดที่วันเดียวคงเที่ยวไม่หมดแน่ ๆ แถมที่นี่ยังเดินทางมาง่ายได้ทั้งคนและยานพาหนะที่ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์และท่าเรืออ่าวธรรมชาติเลยนะ หรือถ้าหากไม่มียานพาหนะท่านสามารถข้ามเรือที่ท่าอนุสรณ์สถานยุทธนาวีเกาะช้างได้เช่นกันนะคะ

  • เด็ก ราคา 20 บาท / คน
  • ผู้ใหญ่ ราคา 30 บาท / คน
  • เด็กชาวต่างชาติ 100 บาท / คน
  • ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ 200 บาท / คน
เกาะช้าง โดย BBbirdZ / Shutterstock.com
บรรยากาศรวม, เกาะช้าง โดย Shutterstock.com

บรรยากาศรวม ๆโดย Shutterstock.com

เกาะช้างเลี้ยวซ้าย จากท่าเรือเฟอรี่ จะพบกับ ความสงบและอุดมสมบูรณ์ของเกาะ ที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ ความสวยงามของคนท้องถิ่น อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตบนเกาะช้าง ที่พิสูจน์ให้เราได้รู้ว่าเกาะช้างไม่ได้มีแต่ทะเล อ่าวสลักเพชร อ่าวที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะ และแหล่งชุมชนเก่าแก่ขนาดใหญ่ที่มีความน่าสนใจ ที่เดิมเคยได้ฉายาว่า “เท็กซัสแห่งเกาะช้าง” เพราะเคยเป็นจุดชุมชนค้าขายสำคัญของเหล่านักเดินเรือนั่นเอง อีกทั้งทางใต้ของบริเวณนี้ยังเป็นสสถานที่ที่เชื่อกันว่าเป็นจุดที่เกิดยุทธหัตถี กรณีพิพาททางทะเลระหว่างไทยและฝรั่งเศสอีกด้วยนะ นอกจากอ่าวริมทะเลแล้ว ป่าชายเลนที่นี่ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน สามารถมาเดินเล่นทำกิจกรรมวันหยุดชิลล์ ๆ บนสะพานไม้ได้อย่างสวยงาม ดูธรรมชาติมาก ๆ นอกจากนี้ยังมีทั้งวัด, ป่าชายเลน, ร้านอาหาร และโฮมสเตย์ที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่รอให้คุณได้มาสัมผัสด้วยตัวเองอยู่นะคะ

ป่าชายเลน หมู่บ้านและวัด โดย Shutterstock.com

ภาพบรรยากาศ โดย Shutterstock.com

เกาะง่าม ความงดงามของทะเลไทย ในเขตอุทยานแห่งชาติ ที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะช้าง ชายหาดมีลักษณะเว้าเข้าหากันทั้ง 2 ฝั่ง หากมองจากมุมสูงชายหาดจะมีลักษณะเหมือนสะพานใหญ่ที่กั้นระหว่างทะเลสองฝั่งไว้เลยนะ หาดทรายขาว น้ำทะเลใสจนมองเห็นปลาแหวกว่ายไปมา เป็นอีกจุดที่สวยมาก ๆ สามารถลงไปดำน้ำตื้นบริเวณชายฝั่งได้นะ เนื่องจากตัวเกาะอยู่ห่างจากเกาะช้างเพียง 200 เมตรเท่านั้น ฉะนั้นจะเช่าเรือคายัคแล้วพายมาหรือขับรถมาก็ทำได้อย่างสะดวกเลยล่ะ ข้อควรระวัง คือ บนเกาะมีลิงอาศัยอยู่ จึงไม่ควรให้อาหารและควรระมัดระวังข้าวของของตัวเองให้ดี อีกอย่างคือ บนเกาะจะไม่มีอาหารและเครื่องดื่มขายนะคะ ถ้ากลัวหิวควรเตรียมอาหารมาไว้ทานลองท้องได้ แต่ต้องช่วยกันรักษาความสะอาดให้สถานที่ด้วยนะคะ

  • เด็ก ราคา 20 บาท / คน
  • ผู้ใหญ่ ราคา 30 บาท / คน
  • เด็กชาวต่างชาติ 100 บาท / คน
  • ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ 200 บาท / คน
ภาพบรรยากาศ โดย Shutterstock.com

เกาะกูด โดย Shutterstock.com

อีกหนึ่งเกาะที่สวยงามไม่ต่างไปจากเกาะช้างเลย อย่าง เกาะกูด เกาะสุดท้ายแห่งลำน้ำตะวันออกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่ควรมาสัมผัสด้วยตัวเอง งดงามไปด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใส หากทรายขาวสะอาด ประการังสวยสมบูรณ์ และน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี บรรยากาศดี สงบร่มรื่น ไพรเวท มีที่พักเกาะกูดให้เลือกทั้งรีสอร์ทและโรงแรมมากมายกระจายตัวอยู่ทั่วแนวเกาะ เหมาะกับการมาพักผ่อนไปกับความงามแห่งท้องทะเล พายเรือคายัค ดำน้ำตื้น ชมวิถีชีวิตชาวประมงและหมูบ้านเก่าแก่บนเกาะ เดินเล่นบนหาดทรายชมพระอาทิตย์ริมทะเลได้แบบฟินมาก ๆ
ท่านสามารถข้ามเรือได้ที่ท่าเรือแหลมศอก ซึ่งมีเรือให้บริการหลายเจ้ามาก แต่แนะนำให้จองล่วงหน้านะคะเผื่อหน้างานเรือเต็มจะได้ไม่รอเสียเที่ยว ปัจจุบันมีเรือให้บริการตลอดทั้งปีเลยน้า อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาทิ น้ำตก, หาดคลองเจ้า, หาดบางเบ้า, แหลมเทียน, อ่าวตะเภา, แหลมหินดำ, หาดคลองหาน และอ่าวสับปะรด เป็นต้น

เกาะกูด โดย Shutterstock.com

ภาพมุมสูง โดย Seacret Kohkood 

Secret Sunset Beach หาดลับบนเกาะกูดที่เต็มไปด้วยสิงที่น่าสนใจมากมาย ตั้งอยู่บริเวณคลองระหาน มีรีสอร์ทเปิดใหม่ที่ใช้ชื่อเดียวกับหาดด้วยนะคะ แนะนำว่านอนพักที่นี่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้สะดวกกว่านะคะ เพราะสถานที่นี้อยู่ค่อนข้างไกลจากสถานที่บริการอื่น ๆ ในบริเวณมีเรือคายัคให้เช่าพายไปชมเกาะแรดได้ด้วย มีชิงช้าและต้นมะพร้าวโอนเอนยื่นลงไปในทะเล ชายหาดมีความนุ่มละเอียด น้ำใส เงียบสงบและสวยงามมากกกกกกก ต้นมะพร้าวเรียงรายให้ร่มเงาฟีลไมอามี่สุด ๆ เป็นแบล็คกราวน์ถ่ายรูปที่เลิศมาก มองออกไปเห็นวิวเกาะเล็ก ๆ ที่มีทะเลล้อมรอบ ถึงรีสอร์ทจะพึ่งเปิดได้ไม่นานแต่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้ดีมากเลยนะ

บรรยากาศในบริเวณ โดย Seacret Kohkood 

บรรยากาศโดยรวม โดย 2 October / Shutterstock.com

เกาะหมาก หากเดินเรือเป็นแนวตรงจากฝั่งแผ่นดิน ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างและเกาะกูด มีขนาดไม่ใหญ่มาก รูปร่างลักษณะคล้ายดาวสี่แฉก มีที่พักเกาะหมากอยู่ตามมุมต่าง ๆ ของเกาะและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก ๆ ทั้งทะเลสีฟ้าใส ดำน้ำตื้นชมแนวปะการังสวย ๆ พายเรือแคนนูเล่น มองเห็นฝูงปลาแหวกว่ายไปมา สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำบนเกาะ ได้แก่ อ่าวสวนใหญ่, สะพานสู่ฝัน, บลูเพิร์ลบาร์, แหลมสน, แหลมตุ๊กตา และหาดอ่าวขาว เป็นต้น ท่านสามารถข้ามเรือที่ท่าเรือแหลมงอบ (สะพานกรมหลวงชุมพรฯ) ใช้เวลาเดินทางไม่ถึงชั่วโมงก็สามารถมาสัมผัสความงดงามของธรรมชาติทางทะเลนี้ด้วยตัวเองได้แล้ว ถือเป็นอีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาดกันเลยน้า

บรรยากาศโดยรวม โดย Shutterstock.com

เกาะกระดาด โดย SARAPATCH KHAMPLOD

เกาะกระดาด อันซีนสุดอัศจรรย์ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะหมาก ห่างเพียง 1 กิโลเมตร เป็นเกาะส่วนตัวกลางทะเลบนพื้นที่ 1,113 ไร่ มีลักษณะเป็นพื้นราบ แบน ๆ ไม่มีเนินหรือหุบเขา ในอดีตพบต้นกระดาดเจริญเติบโตอยู่เป็นจำนวนมาก จึงคาดว่าชื่อเกาะน่าจะมาเหตุผลนี้เช่นกัน แน่นอนว่าเป็นเกาะราบเรียบที่ค่อนข้างจะอุดมสมบูรณ์เอามาก ๆ มีไฮไลต์สำคัญ ที่บนเกาะจะมีน้องกวางอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเราสามารถสัมผัสน้องได้อย่างใกล้ชิดโดยการซื้อแพ็คเกจทัวร์ของเกาะกระดาดรีสอร์ทที่พัก 1 เดียวบนเกาะนี้เท่านั้นนะคะ เรียกได้ว่า เป็นเกาะที่มีความไพรเวทมาก หากท่านเป็นคนที่ชอบความสงบอยากหลีกหนีความวุ่นวาย แนะนำว่าให้ลองมาพักที่นี่ดูสักครั้ง แล้วคุณจะต้องตกหลุมรักทะเลฝั่งอ่าวไทยเราแน่นอน

เกาะกระดาด โดย SARAPATCH KHAMPLOD
เกาะกระดาด โดย Shutterstock.com

จุดชมวิวแหลมงอบ โดย Anirut Krisanakul / Shutterstock.com

จุดชมวิวแหลมงอบ ท่าเรือเก่าแก่ที่เป็นแลนมาร์คของจังหวัดตราด ซึ่งอำเภอแหลมงอบเป็นอำเภอที่อยู่สุดเขตแผ่นดินภาคตะวันออก โดดเด่นด้วยประภาคารสีขาวสลับแดง ด้านหลังมีสะพานท่าเรือทอดยาวไปในทะเล ทัศนียภาพโดยรอบคือบรรยากาศดี ลมเย็นสบาย มองเห็นเกาะต่าง ๆ ที่อยู่ห่างออกไปจากชายฝั่ง สามารถมาเดินเล่น ชมวิว ถ่ายรูป หรือมารอชมพระอาทิตย์ลับหายไปในขอบฟ้าก็ดีงามสุด ๆ อีกทั้งใกล้ ๆ กัน ยังเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ให้คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวได้มาสักการะกราบไหว้ด้วยนะ  มีบ้านเรือนหลากสีสัน ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมหลากหลายทั้งไทยพุทธ, ไทยมุสลิม และไทยจีน แถมบริเวณจุดชมวิวยังมีป้ายคำว่า TRAT ให้นักท่องเที่ยวได้มาแวะถ่ายรูปเช็คอินด้วยแหละ เป็นจุดที่สามารถมานั่งเล่นชิลล์ ๆ ได้เพลินมากเลยล่ะ

จุดชมวิวแหลมงอบ โดย kwanchai / Shutterstock.com
จุดชมวิวแหลมงอบ โดย Sakcared / Shutterstock.com
จุดชมวิวแหลมงอบ โดย Ford Contributor / Shutterstock.com
บรรยากาศรวม, จุดชมวิวแหลมงอบ โดย Shutterstock.com

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด โดย kwanchai / shutterstock.com

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด ตัวอาคารจะก่อสร้างอย่างมีเอกลักษณ์ในลักษณะเป็นเก๋งจีน สร้างขึ้นโดยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชช ตามความเชื่อแบบจีน เมื่อครั้งที่ได้มารวมพลก้อบกู้เอกราชที่เมืองตราด ที่นี่จึงนับเป็นศูนย์กลางเชื่อความสัมพันธ์ระหว่างไทย – จีน และในทุก ๆ ปี ช่วงก่อนและหลังตรุษจีน 1 เดือน ในวันขึ้น 6 ค่ำ เดือน 6 จะมีการจัดงานเฉลิมฉลองประจำปี ทำบุญตักบาตรแบบไทยอย่างยิ่งใหญ่ เรียกว่า “วันงานพลีเมือง” หรือที่ชาวจีน เรียกว่า “วันเชี่ยกงแชยิด” นั่นเอง เคล็ดในการมาสักการะ คือ จุดธูป 25 ดอก ไหว้ในครบ 11 จุด เพื่อให้พรของเราสำเร็จผลมากที่สุด ใครมาเที่ยวตราดก็อย่าลืมแวะมากราบไหว้ขอพรกันดูนะคะ

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด โดย Serra Photograph / shutterstock.com

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด โดย kwanchai / shutterstock.com

ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว โดย kwanchai / shutterstock.com

บ้านน้ำเชี่ยว ชุมชน 2 ศาสนา 3 วัฒนธรรม ที่ชาวไทย ชาวจีน และชาวมุสลิม อาศัยอยู่ร่วมกันมานานนับร้อยปี แหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตของคนในชุมชนชั้นดีเกี่ยวกับการประมง เป็นชุมชนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่คลองน้ำเชี่ยว ซึ่งเป็นคลองที่ไหลไปสู่ทะเลอ่าวไทยนั่นเอง แถมยังส่งผลให้ในบริเวณมีป่าชายเลนหนาแน่นอีกด้วยนะ โดดเด่นด้วยโฮมสเตย์ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ผ่านประสบการณ์มากมายและพัฒนามาเป็น กลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านน้ำเชี่ยว ขึ้น ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มที่มักจะสนใจในวิถีดั้งเดิมของเรา ทำให้ทั้งรัฐและชุมชนได้มีรายได้หมุนเวียนอนุรักษ์ที่นี่ให้คงอยู่ได้ต่อไป ใครชอบเที่ยวแนวนี้บอกเลยว่าที่นี่ค่อนข้างน่าสนใจมาก ๆ เลยนะคะ

ภาพรวม, ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว โดย shutterstock.com

หาดบานชื่น โดย shutterstock.com

หาดบานชื่น หรือ หาดมะโร ตั้งอยู่ใกล้กับหาดมุกแก้ว ผ่านสะพานเฉลิมพระเกียรติคลองไม้รูด แล้วเลี้ยวขวาโลมา ขับมา 600 เมตรก็ถึงแล้ว ตัวหาดมีลักษณะเป็นแนวกว้างทอดตัวยาว มีชื่อเสียงเรื่องความเงียบสงบมาก ยิ่งถ้ามาวันธรรมดาก็คือหาดส่วนตัวดี ๆ นี่เอง บรรยากาศดี ลมพัดเย็นสบาย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายสักเท่าไหร่ แถมหาดทรายที่นี่ยังละเอียดมาก ๆ ว่ากันว่าในเม็ดทรายมีส่วนผสมของแร่เซลลิก้าด้วยนะ อีกทั้งยังมีร้านอาหารตั้งเรียงรายอยู่ตามริมชายหาดมากมาย ผู้คนส่วนใหญ่จึงนิยมมานอนอาบแดด นั่งเล่นนอนเล่นหาอะไรทาน และรอชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นกันมากกว่านะคะ ฉะนั้น หากอยากลงเล่นน้ำ ท่านต้องระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้เป็นพิเศษด้วยนะ  

หาดบานชื่น โดย Santi.m / shutterstock.com
หาดบานชื่น โดย Saint Pool
หาดบานชื่น โดย ผีเสื้อ ราตรี

อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว โดย shutterstock.com

อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ผืนแผ่นดินกว่า 65,525 ไร่ ที่ตั้งอยู่ติดกับชายแดนกัมพูชา โดดเด่นด้วย น้ำตก 7 ชั้น แหล่งที่อยู่อาศัยของปลาพวง สามารถลงเล่นน้ำได้นะ ส่วนคนที่อยากเดินสำรวจแนะนำเดินถึงชั้น 4 ที่มองออกไปเห็นวิวของบ่อไร่นะคะ เพราะหากเดินขึ้นไปมากกว่านั้นเส้นทางจะค่อนข้างชัน อันตรายค่ะ อีกจุดที่น่าสนใจของที่นี่ คือ ลานกางเต็นท์ที่สงบเรียบง่าย ความสวยงมของธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศรอบ ๆ จึงปกคลุมไปด้วยผืนป่า มีความเย็นสบาย ร่มรื่น มีห้องน้ำและร้านค้าคอยให้บริการความมสะดวก แนะนำมาช่วงฤดูฝนนะคะ เพราะหากเป็นฤดูอื่นน้ำจะน้อยมาก ๆ

  • เด็ก ราคา 10 บาท / คน
  • ผู้ใหญ่ ราคา 20 บาท / คน
  • เด็กชาวต่างชาติ 50 บาท / คน
  • ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ 100 บาท / คน
อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว โดย พัชรา แสงฉาย
อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว โดย shutterstock.com

วัดบุปผาราม โดย เชียวชาญ ปานข่อยงาม

วัดบุปผาราม หรืออีกชื่อ วัดปลายคลอง วัดเก่าแก่ที่สุดจังหวัดสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยา ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก ทำจิตใจให้สงบ สักการะหลวงพ่อโต พระพุทธรูปปางมารวิชัย ในพระอุโบสถสีขาว บานประตูหน้าต่างไม้ ด้านในมีภาพจิตรกรรมฝาผนังสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ต่อมาวิหารพระพุทธไสยาวน์ อาคารชั้นเดียว ด้านในประดิษฐานพระปางไสยาสน์ (พระนอน) ผนังมีลวดลายดอกไม้ และสัตว์ต่างๆ เป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นเช่นกัน และสุดท้ายพิพิธภัณฑ์วัดบุปผาราม รวบรวมโบราณวัตถุอันล้ำค่าโดยเฉพาะพระบรมสารีริกธาตุ นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปปางต่าง ๆ พระพุทธรูปทองบุเงิน เครื่องถ้วยจีน เครื่องถ้วยยุโรป และอื่น ๆ ถือเป็นวัดที่น่าไปเที่ยวชมมาก ๆ เลยนะ

วัดบุปผาราม โดย Nanthawat Ouysinprasert

วัดบุปผาราม โดย Thanapan Panthong
วัดบุปผาราม โดย たーれっく Taarek

อ่าวตาลคู่ โดย shutterstock.com

อ่าวตาลคู่ อีกหนึ่งชายหาดฝั่งแผ่นดินใหญ่ที่ค่อนข้างเงียบสงบ มีขนาดไม่ใหญ่มาก น้ำทะเลใสสะอาดสามารถลงเล่นได้ มีลัษณะเป็นหาดทรายโค้ง ราบเรียบ ไม่ขาวเนียนเท่าฝั่งเกาะแต่ก็นุ่มละเอียดไม่แพ้กันเลยนะคะ นับได้ว่าเป็นหาดที่ต่อเนื่องมาจากชายทะเลจังหวัดจันทบุรี ความยาวของหาดจะอยู่ที่ประมาณ 1 กิโลเมตร มีร้านอาหาร ร้านค้า และที่พักคอยให้บริการอยู่บ้าง อีกทั้งจากบริเวณอ่าวตาลคู่ยังสามารถมองออกไปเห็นเกาะช้างได้ในระยะไกลอีกด้วยนะ สำหรับผู้ที่ต้อวการความเงียบสงบที่ อยากให้กายใจพักผ่อนจริง ๆ แนะนำที่นี่เลยค่ะ

อ่าวตาลคู่ โดย shutterstock.com

พระจมน้ำ เขาระกำ โดย shutterstock.com

พระจมน้ำ แห่งอ่าบเก็บน้ำเขาระกำ หรือ พระพุทธสิริภูวดลมงคลชัย มีขนาดองค์ใหญ่กว่า 5 เมตร มีสีขาว เดิมเมื่อ 20 ปีก่อน ชาวบ้านและเหล่าผู้ศรัทธาได้ร่วมกันสร้างขึ้น แต่มาภายหลังกรมชลประทานจำเป็นต้องขยายอ่างกักเก็บน้ำเพิ่มในบริเวณ จึงทำให้องค์พระต้องถูกจมอยู่ในน้ำที่ระดับอก จึงเกิดเป็นความมหัศจรรย์ของจังหวัดตราดที่ไม่ควรพลาด ความลึกลับและน่าค้นหา สามารถชมได้ง่าย ๆ จากการขับรถเข้ามาที่บริเวณสันเขื่อน หรือ ใครที่ชอบความแอดเวนเจอร์ แนะนำล่องเรือ พ่ายซับมาชมระยะใกล้ได้ถึงที่เลยนะคะ ซึ่งถ้าใครไม่ชัวว่าน้ำจะขึ้นหรือลงประมาณไหนแล้ว สามารถติดต่อสอบถามกับทางททท.สำนักงานตราดได้เลยน้า

พระจมน้ำ เขาระกำ โดย shutterstock.com
พระจมน้ำ เขาระกำ โดย Puttikrai Sessri
พระจมน้ำ เขาระกำ โดย ทศพล สุบิน

เป็นยังไงล่ะคะ จังหวัดตราดคือบอกเลยว่าต้องมาจริง ๆ โดยเฉพาะเกาะกูด ที่น้ำทะเลใสมากกกกกก ใสแจ๋ว ทรายขาว เหมาะแก่การเอนกายพักผ่อนท่ามกลางผืนทราย ใต้ร่มมะพร้าว คงฟินน่าดู เบื่อ ๆ อยากไปเที่ยว อย่าลืมเก็บจังหวัดตราดไว้พิจารณาด้วยนะ ไปเที่ยวกับเพื่อน รับรองว่าสนุกแน่นอน

โพสต์นี้มีประโยชน์มากน้อยเพียงใด?

กดที่ดาวเพื่อให้คะแนน 🔻

คะแนนเฉลี่ย / 5. จำนวนโหวต:

คุณเป็นคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้?

ขออภัย! หากหัวข้อนี้ไม่ถูกใจคุณ

ช่วยบอกเราได้ไหมว่ามีส่วนไหนที่ต้องแก้ไข

แสดงความคิดเห็น

Klook.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences Save